Thái Lan có nhiều VĐV dự Olympic Tokyo nhất Đông Nam Á

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 08:15, 14/07/2021

Trong số các đoàn thể thao ở khu vực Đông Nam Á dự Olympic Tokyo, Thái Lan là nước có nhiều VĐV nhất với 42 người.

Olympic Tokyo chuẩn bị khai mạc tại Nhật Bản với sự tham dự của khoảng hơn 11.000 VĐV đến từ 206 quốc gia. Tại kỳ Thế vận hội mùa Hè lần thứ 32, tất cả 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đều sẽ có VĐV tranh tài.

Theo đó, Thái Lan là quốc gia của khu vực Đông Nam Á có số VĐV tới Olympic Tokyo 2020 đông đảo nhất gồm 42 người, tranh tài ở các môn điền kinh, cầu lông, quyền Anh, đua thuyền canoeing, xe đạp, cưỡi ngựa, golf, judo, rowing, đua thuyền, bắn súng, bơi, bóng bàn, taekwondo. Đáng lẽ đất nước Chùa vàng có nhiều đại diện hơn nhưng do lệnh cấm của Liên đoàn Cử tạ Thế giới nên đã không có VĐV cử tạ nào của Thái Lan góp mặt ở Olympic Tokyo.

Theo sau Thái Lan là Malaysia với 30 VĐV, Indonesia có 28 VĐV góp mặt. Các đoàn sau đó có số VĐV dự Olympic Tokyo lần lượt là Singapore (22 VĐV), Philippines (19 VĐV), Việt Nam (18 VĐV), Lào (4 VĐV), Campuchia (3 VĐV), Myanmar (3 VĐV), Timor Leste (3 VĐV) và Brunei (2 VĐV).

Trong lịch sử tham dự các kỳ Olympic, Thái Lan cũng chính là đoàn thể thao có thành tích ấn tượng nhất khu vực Đông Nam Á với 9 HCV, 8 HCB và 16 HCĐ.

Các VĐV Đông Nam Á sẽ chính thức bước vào tranh tài ở Olympic Tokyo từ ngày 24/7, một ngày sau lễ khai mạc chính thức của Đại hội./.

PV/VOV.VN