Cách thư giãn, tái tạo nguồn năng lượng với Trợ lý Google

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 07:00, 03/08/2021

Ngoài những tính năng hỗ trợ bạn trong công việc, Trợ lý Google (Google Assistant) còn có khả năng giúp bạn thư giãn, tái tạo nguồn cảm hứng sáng tạo.
image001(1).jpg

Nghe âm thanh thiên nhiên thư giãn

Mỗi khi mệt mỏi, căng thẳng, bạn cần nghe nhạc nhẹ du dương, thiền định, đi dạo, nhấm nháp ly trà ngon..., thậm chí chỉ cần nhắm mắt lại và lắng nghe một âm thanh nào đó xung quanh mình.

Bạn hãy thử tìm đến chúng với sự trợ giúp từ Trợ lý Google bằng cách nói “Hey Google, help me relax” (Này Google, hãy giúp tôi thư giãn) hoặc “OK Google, play ambient noise” (OK Google, hãy phát âm thanh xung quanh). Ngay sau đó Google bắt đầu phát một trong những âm thanh thân thiện và thú vị.

Nếu muốn chỉ định âm thanh nào muốn nghe, bạn được quyền chọn bất kỳ một trong những âm thanh trong ứng dụng. Để yêu cầu, bạn hãy nói “Hey Google, play”, đồng thời sau đó là đi kèm một trong những câu lệnh sau:

  • relaxing sounds (âm thanh thư giãn)
  • nature sounds (âm thanh thiên nhiên)
  • water sounds (tiếng nước)
  • running water sounds (tiếng nước chảy)
  • babbling brook sounds (tiếng suối chảy róc rách)
  • oscillating fan sounds (tiếng cánh quạt quay đều)
  • country night sounds (âm thanh đêm đồng quê)
  • ocean sounds (âm thanh đại dương)
  • rain sounds (tiếng mưa)
  • river sounds (tiếng nước sông chảy)
  • thunderstorm sounds (âm thanh giông bão)
  • white noise (tiếng ồn trắng, là một dạng âm thanh với tần số thấp, phát đều nhau liên tục).

Lưu ý: Mọi âm thanh được phát ra sẽ dừng sau 12 giờ phát. Nếu muốn dừng âm thanh theo cách thủ công, bạn chỉ cần nói “Hey Google, stop” (Này Google, dừng lại).

Nghe nhạc thư giãn và Podcast

Nghe nhạc để giảm căng thẳng đã được chứng minh là có tác dụng mạnh mẽ. Nếu không muốn lạm dụng đến thuốc uống, bạn hãy nhờ đến Trợ lý Google với dịch vụ phát trực tuyến ưa thích của mình. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nói “Hey Google, play relaxing music” (Này Google, hãy phát nhạc thư giãn) để yêu cầu Google cung cấp một danh sách phát thích hợp cho bạn lựa chọn.

Thiết lập dịch vụ âm nhạc ưa thích của bạn chỉ mất ba bước. Bắt đầu bằng cách mở ứng dụng Google Home trên điện thoại và nhấn vào nút Media (Phương tiện) ở bên trái màn hình.

image005(1).png

Tiếp theo, nhấn nút Music (Âm nhạc) trong tiêu đề phụ Manage your system (Quản lý hệ thống của bạn).

image007(1).png

Bây giờ, hãy chọn dịch vụ phát trực tuyến mà bạn muốn Trợ lý Google sử dụng.

image009(1).png

Nếu bạn không có hứng thú với âm nhạc và chỉ thích nghe radio tâm sự, hãy chọn podcast và đó là một cách tuyệt vời để đưa tâm trí của bạn “ngao du” đâu đó cho thoải mái.

Thưởng thức các món ăn

image010(1).png

Tất nhiên, Trợ lý Google sẽ không vào bếp để nấu các món ăn và đem đến cho bạn. Tuy nhiên, bằng cách nói “Hey Google, order me some food” (Này Google, gọi cho tôi chút đồ ăn), bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn đặt đồ ăn thông qua Trợ lý Google. Thanh toán sẽ được thực hiện một cách an toàn từ tài khoản Google Pay của bạn.

Nghe đọc chuyện để ngủ

image011.png

Lệnh “Hey Google, read me a bedtime story” (Này Google, hãy đọc cho tôi một câu chuyện trước khi đi ngủ) sẽ yêu cầu Trợ lý Google chọn và đọc một câu chuyện để giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Nếu bạn quên từ “bedtime” trong cụm từ, Google sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện ngắn chỉ gồm một vài câu, thường kết thúc bằng một câu chuyện cười.

Ngoài ra, bên cạnh những câu chuyện dài thuộc loại cổ điển, Google cũng có khả năng đọc cho bạn nghe nhiều bài thơ hoặc thậm chí hát cho bạn nghe một bài hát ru nào đó.

Thiền

image013.png

Thực hành chánh niệm yên bình vào một thời điểm nào đó trong ngày có thể giúp ích rất nhiều cho tâm lý của một người.

Khi bạn nói “OK Google, let’s meditate” (OK Google, hãy thiền), Trợ lý Google sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn khác nhau để thiền, bao gồm âm thanh xung quanh từ Healing.fm, thiền có hướng dẫn từ Calm hoặc từ Headspace. Những âm thanh xung quanh để thiền cũng tương tự như những âm thanh đã liệt kê ở trên, đều có tính chất nhẹ nhàng với sóng âm thích hợp cho việc thư giãn.

Các tính năng thiền có hướng dẫn rất tốt cho người mới bắt đầu. Đây là những phiên ngắn và bạn có thể thực hiện chúng ngay tại nhà. Ví dụ: nếu bạn chọn thực hiện “calming anxiety session” (phiên xoa dịu lo lắng) với Calm, bạn sẽ được hướng dẫn cách hít thở sâu và thư giãn trong năm phút.

Nghe tin tức chọn lọc

image015.jpg

Nếu bộ não của bạn đang bị “vùi dập te tua” bởi thời sự nóng sốt, tin tức đại dịch, biến đổi khí hậu hay bất kỳ chủ đề nào khác, thì tin tức “thân thiện” có thể khó tìm thấy, và dễ dàng trôi qua nhanh chóng khi nó xuất hiện.

“Hey Google, tell me something good” (Này Google, hãy cho tôi biết điều gì đó tích cực) chính là một lệnh đưa tin tức “thân thiện” nhất trong một thế giới đầy rẫy những tin tức về đủ loại vấn đề. Google sẽ kể cho bạn những câu chuyện tích cực trên thế giới, cho dù đó là về việc làm cho xã hội trở nên công bằng và an toàn hơn, chữa bệnh, cải thiện môi trường hay bất cứ điều gì khác.

Võ Hồng