Nhật Bản và Anh diễn tập chống cướp biển ở Vịnh Aden

Đối ngoại - Ngày đăng : 18:19, 13/07/2021

Cuộc tập trận diễn ra trong 2 ngày, với sự tham gia của tàu khu trục Setogiri và máy bay trinh sát P-3C thuộc MSDF của Nhật Bản cùng nhóm tấn công của tàu chiến lớn nhất của Hải quân Hoàng gia Anh.
Nhat Ban va Anh dien tap chong cuop bien o Vinh Aden hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 13/7, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi cho biết nước này và Anh đã tổ chức một cuộc diễn tập chống cướp biển ở Vịnh Aden, ngoài khơi Somalia, thuộc khu vực Đông Phi.

Theo Bộ trưởng Kishi, cuộc tập trận diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/7, với sự tham gia của tàu khu trục Setogiri và các máy bay trinh sát P-3C thuộc Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) cùng một nhóm tấn công của tàu sân bay Queen Elizabeth, tàu chiến lớn nhất của Hải quân Hoàng gia Anh.

Các tàu hải quân của Mỹ và Hà Lan hộ tống nhóm tấn công của tàu sân bay Anh cũng tham gia vào cuộc diễn tập này. Đây là lần đầu tiên MSDF thực hiện một cuộc diễn tập chung với tàu Queen Elizabeth.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết trong khuôn khổ cuộc diễn tập, các đơn vị tham gia đã thực hiện nội dung bổ sung lực lượng trên biển và chụp ảnh tàu, thuyền khả nghi.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Kishi nêu rõ: “Cùng với Anh, Mỹ và Hà Lan, chúng tôi đã cho thấy sự sẵn sàng và khả năng đảm bảo an toàn hàng hải, vốn là nền tảng cho sự thịnh vượng toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những hoạt động diễn tập chung với nhóm tấn công theo cách thức mang tính chiến lược.”

Nhật Bản đã điều tàu khu trục Setogiri và máy bay trinh sát P-3C thực hiện nhiệm vụ chống cướp biển ở Vịnh Aden./.

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)