Jennie (BLACKPINK) bị một nhãn hàng chạy quảng cáo đoạn tweet phỉ báng: 'Cô không nên ở cùng nhóm với Lisa'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:32, 13/07/2021

Một tình huống hy hữu đã xảy ra khi có một thương hiệu cho chạy quảng cáo đoạn tweet với lời lẽ phỉ báng Jennie (BLACKPINK).

Jennie (BLACKPINK) đang là một trong những nữ idol Kpop nổi tiếng hàng đầu gen 3. Nhưng cũng vì quá nổi mà cô đã phải trải qua những trường hợp 'ngồi không cũng trúng đạn' khi chẳng làm gì cũng bị nhận về những điều tiêu cực và sự thù ghét. Mới đây nhất một trường hợp hy hữu đã xảy ra khi một thương hiệu Thái Lan đã chạy quảng cáo một tweet có nội dung anti Jennie. Các fan khi nhìn thấy đã không thể tin vào mắt mình và vô cùng tức giận yêu cầu thương hiệu phải có lời xin lỗi đến nữ idol và lời giải thích thỏa đáng cho vụ việc này.

Smooth E Thailand là một trong những công ty mỹ phẩm lớn nhất và có uy tín của đất nước này. Vào ngày 12/7 vừa qua, thương hiệu này đã bị bắt gặp chạy quảng cáo trên Twitter một dòng tweet có nội dung ghét bỏ thành viên Jennie của BLACKPINK. Được biết dòng tweet này đến từ tài khoản @homrada và đã được đăng từ năm 2018. Người này vốn là antifan của Jennie nên đã có một số lời lẽ phỉ báng nữ idol.

Nội dung tweet nhắc đến việc người này từng rất thích Jennie dù là nụ cười, khuôn mặt, giọng rap hay khả năng trình diễn của cô, nhưng bây giờ nghĩ lại thì chỉ cảm thấy thất vọng. Người này cũng chê trách cách xử sự của Jennie và cho rằng cô không xứng là thành viên ở cùng một nhóm với Lisa. Dòng tweet cũng kèm theo một hashtag thường chỉ có antifan của Jennie sử dụng.

Khi đọc được đoạn tweet chạy quảng cáo này của Smooth E, nhiều fan đã không thể tin vào mắt mình. Họ không hiểu vì lý do gì mà một doanh nghiệp lại phải chạy quảng cáo đoạn twet từ antifan trong khi Jennie chẳng liên quan gì đến họ. Ngay lập tức, nhãn hàng đã bị chỉ trích nặng nề vì cố tình khơi dậy một đoạn tweet thù ghét với center của BLACKPINK. Trên Twitter, các fan đã trend hashtag #สมูทอีออกมาชี้แจงด้วยค่ะ (Yêu cầu Smooth E ra mặt giải thích vụ việc) và 'Apologize to Jennie' đều yêu cầu phía thương hiệu xin lỗi nữ idol và giải thích vì sao lại để tình huống gây tranh cãi này xảy ra.

Sau phản ứng dữ dội từ fan, phía Smooth E Thailand đã đăng tải lời xin lỗi và giải thích vụ việc này là do họ đã vô tình quảng bá dòng tweet căm thù đối với Jennie do sai lầm trong việc quảng bá một chiến dịch quảng cáo. Cơ quan truyền thông của Smooth E đã xin lỗi về những sai sót của họ và làm rõ vì sao lại có sự cố này.

Theo đơn vị truyền thông chạy quảng cáo cho Smooth E, họ đã kiểm tra lại quá trình đăng ký với Twitter và phát hiện vấn đề. Theo đó, ban đầu thương hiệu muốn chạy quảng cáo cho sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu thông qua tài khoản của một beauty blogger ở Thái có tên account là @homradaa. Tuy nhiên sau đó họ lại ghi nhầm thành @homrada (mất một chữ a) nên đã chạy quảng cáo nhầm.

Sau khi nhận ra sai lầm của mình, họ đã chấm dứt việc quảng cáo tweet. Cuối cùng nhãn hàng cho biết: 'Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất vì sai lầm đã gây ra cho cô Jennie & Fanclubs, và chúng tôi sẽ cố gắng cẩn thận hơn với quy trình làm việc và hoạt động của mình trong tương lai.'

Phía beauty blogger @homaradaa cũng cho biết cô quả thực đã nhận được yêu cầu chạy quảng cáo tweet của mình từ Smooth E, nhưng sau cùng họ lại để xảy ra sai sót và gây ảnh hưởng đến Jennie.

Mặc dù đơn vị truyền thông của nhãn hàng đã gửi lời xin lỗi và giải thích về sự cố nhưng nhiều fan Jennie vẫn cảm thấy vô cùng khó hiểu. Họ cho biết để chạy quảng cáo (promote) một tweet thật sự là một quá trình phức tạp và phải trải qua nhiều bước xác nhận đăng ký.

Để làm được điều đó, phía chịu trách nhiệm chạy quảng cáo sẽ phải click vào tài khoản Twitter được chọn, tìm tweet cần chạy quảng cáo, click vào mục 'View Tweet activity' và sau đó mới bắt đầu chọn mục 'Promote your Tweet'. Thêm vào đó, cũng cần phải trải qua các mục lựa chọn đất nước, múi giờ, thông tin liên lạc, điều khoản Twitter, trả phía quảng cáo, chọn nơi mà bạn muốn tweet hiển thị v...v...

Với rất nhiều bước kiểm tra như vậy, không có lý do gì phía truyền thông Smooth E lại 'sơ suất' chạy quảng cáo một tweet mà nội dung đã hiển thị rõ ràng sự ghét bỏ Jennie như vậy và không kèm thêm hình quảng cáo nhãn hàng. Trong khi tweet gốc của beauty blogger nói trên có kèm theo cả ảnh quảng cáo sản phẩm. Fan cho rằng đây chắc chắn là hành động của antifan Jennie, hoặc đơn giản hơn là 'câu fame' từ phía nhãn hàng.

Bạn nghĩ gì về vụ việc lần này có liên quan đến Jennie (BLACKPINK)?

Snowie,