Cẩm nang dành cho sao Việt: nếu không muốn bị ném đá vô cớ thì đừng dại mà mời những nữ chính thị phi này

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:25, 13/07/2021

Thực tế đã chứng minh: không ít MV nhạc rõ hay nhưng lại bị chỉ trích gay gắt, thậm chí fan ruột quay lưng chỉ vì sự xuất hiện của một nữ chính nhiều ồn ào.

Nhạc Việt gần đây không thiếu những MV phản cảm, đạo nhái, thế nhưng đây không phải là lý do duy nhất khiến các sao bị dân mạng dislike nhiệt tình. Theo thống kê, ngoài những nguyên nhân cơ bản (phát ngôn gây sốc, copy - paste, ăn mặc hở hang) thì việc lựa chọn dàn diễn viên cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hình tượng của một người nổi tiếng và nếu chẳng may chọn nhầm nữ chính là hãy xác định là sẽ bị tẩy chay kịch liệt như những trường hợp dưới đây.

Thúy Vi 

Gần 1 tháng sau khi bản audio của "Xin đừng lặng im" lên sóng, MV chính thức cũng được ê-kíp của Dương Khắc Linh cho lên sàn. Nhưng trớ trêu thay, Soobin - chủ nhân của ca khúc lại không hề biết đến sự hiện diện của sản phẩm này. Hỏi ra mới biết, "Xin đừng lặng im" chỉ là bản nhạc do Soobin thể hiện theo đơn đặt hàng, đến khi muốn thực hiện MV thì lại không thống nhất được chuyện bản quyền.

MV "Xin đừng lặng im"

Tạm gác chuyện Soobin không được xuất hiện trong MV dù chỉ một giây, fan Việt lại tiếp tục ngán ngẩm khi ê-kíp của Dương Khắc Linh để cô nàng nhiều thị phi - Thúy Vi đảm nhận vai chính. Ngoài gương mặt đẹp, Thúy Vi dường như gặp rất nhiều hạn chế trong việc biểu cảm và diễn xuất. Thành ra, sau một hồi tẩy chay, Susu lại quay ra cảm ơn vì đã không để Soobin diễn cùng nữ chính "bình hoa di động".

soobin hoàng sơn không xuất hiện trong mv xin đừng lặng im

Rõ ràng là chủ nhân của bản hit nhưng Soobin lại không được xuất hiện trong MV "Xin đừng lặng im"

soobin hoàng sơn không xuất hiện trong MV

thay vào đó là Thúy Vi - cô nàng thị phi có thừa mà tài năng lại có hạn

Ngân 98

Không thua kém độ hot của Thúy Vi, Ngân 98 cũng thường xuyên bị "ném đá" vì thói khoe thân quá đà và nhiều phát ngôn "thiếu não". Ấy thế mà Quang Hà - một ca sĩ lâu năm tại Vbiz lại nhiệt tình mời nàng hot girl đóng chung MV "Nhớ làm gì một người như anh" đã phát hành cách đây 4 năm. Đã vậy, Ngân 98 còn vào vai người thứ ba khiến Quang Hà "tán gia bại sản" và có khá nhiều cảnh nóng phản cảm với đàn anh.

ngân 98 hợp tác với quang hà
ngân 98 hợp tác với quang hà 1

Không ai có thể ngờ, hot girl hay khoe thân như Ngân 98 lại được Quang Hà mời đóng MV

Chỉ ít giờ sau khi MV ra mắt, dân mạng đã kêu gọi dislike "Nhớ làm gì một người như anh", đồng thời bày tỏ nỗi thất vọng với thần tượng khi phải nhờ đến hotgirl thị phi nhằm "cứu vớt tên tuổi". Thậm chí, có người còn gọi MV của Quang Hà là "rẻ tiền" và đề nghị không đưa sản phẩm lên sóng truyền hình.

Ngân 98 là nguyên nhân chính khiến MV "Nhớ làm gì một người như anh" của Quang Hà bị ghét bỏ

Ngọc Miu

Ngọc Miu (tên thật là Vũ Hoàng Ngọc Anh) là chân dài từng xuất hiện trong MV "Người thay thế" của Đan Trường"Ngày gặp lại" của Cao Thái Sơn. Tuy nhiên, đến tháng 6/2017, Ngọc Miu lại là đối tượng bị bắt giữ và khởi tố của công an TP.HCM vì có liên quan đến đường dây sản xuất ma túy lớn nhất cả nước. Cơ quan điều tra cho biết với vai trò là bạn gái ông trùm Văn Kính Dương, Ngọc Miu tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất và tàng trữ ma túy đá. Nghi phạm thường xuyên cất giữ từ 10.000 đến 15.000 viên thuốc lắc tại nhà để tiện giao dịch mua bán.

ngọc miu

Chân dung Vũ Hoàng Ngọc Anh - cô nàng từng đóng trong MV của Đan Trường và Cao Thái Sơn nhưng lại dính dáng đến đường dây sản xuất ma túy lớn nhất cả nước

MV "Người thay thế"

MV "Ngày gặp lại"

Hiện tại, rất khó để Ngọc Miu trở lại con đường làm nghệ thuật, tuy nhiên, tại thời điểm cô bị bắt giữ, tên tuổi của Đan Trường và Cao Thái Sơn cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng.

Linh Ka

Trước khi trở thành nữ chính trong MV "Đừng gọi cho anh nữa" của Dương Minh Tuấn - nam ca sĩ được mệnh danh là "Chi Pu bản nam", Linh Ka từng cho ra mắt không ít sản phẩm âm nhạc cover. Tại đây, cô đảm nhận cả 2 vai trò quan trọng là tự hát, tự đóng chính, thế nhưng mẫu số chung trong tất cả các MV này đều là lượng dislike ở mức khủng. Thế nên khi xuất hiện trong "Đừng gọi cho anh nữa" với hình ảnh gợi cảm quá đà dù chưa 18 tuổi, Linh Ka cũng góp phần không nhỏ tạo nên con số 114.000 dislike (gấp gần 4 lần lượng like) cho sản phẩm debut của thảm họa Vpop 2019.

Phát ngôn gây sốc, ăn mặc hở hang, dùng thị phi đánh bóng tên tuổi, không khó hiểu khi từ MV riêng đến sản phẩm của đồng nghiệp, bất cứ nơi nào có Linh Ka, antifan đều kéo đến dislike

Lan Anh

Không quá nổi tiếng trong giới hotgirl nhưng Lan Anh lại thường xuyên được nhắc đến với cái mác: người thứ ba chen chân vào cuộc tình của Tiến Dũng (The Men) và Hải Băng. Đáng nói, chính Hải Băng đã lên tiếng tố cáo Lan Anh ngay sau khi cho ra mắt MV "Cơn mưa quá khứ".

"Tôi nhột vì Tiến Dũng yêu diễn viên do tôi giới thiệu. Cô ấy tên là Lan Anh, tôi biết qua một người bạn. Tình cờ trong thời gian đó, anh Dũng lại đang cần tìm một người để đóng cặp cho MV mới. Vì có gặp nhau khoảng vài lần rồi, cũng thấy mến Lan Anh và thấy cô ấy cũng xinh đẹp, phù hợp với công việc nên tôi đã giới thiệu cho anh Dũng. Rồi chuyện tình cảm giữa hai người phát sinh như thế nào, tôi cũng không rõ". Chia sẻ này của Hải Băng không chỉ khiến MV "Nếu là anh" của The Men gây sốt trở lại mà Lan Anh và Tiến Dũng đều trở thành đối tượng bị khán giả chỉ trích kịch liệt. Đáng buồn là hơn 1 năm sau đó, Tiến Dũng và bạn gái mới cũng chính thức chia tay trong ồn ào.

tiến dũng và bạn gái

Tiến Dũng và Lan Anh quen nhau sau khi đóng chung MV "Nếu là anh" nhưng rồi cũng chia tay sau hơn 1 năm gắn bó

MV "Nếu là anh"

Eli Gia

Khác với những trường hợp trên, trước khi đóng chính trong MV "Phía sau một cô gái" của Soobin, Eli Gia (tên thật Nguyễn Ngọc Ánh) mới là cô người mẫu ảnh trẻ tuổi đang theo học tại Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Thiếu kinh nghiệm diễn xuất lại sở hữu gương mặt khá già dặn, Eli Gia bị coi là một trong những yếu tố khiến MV "Phía sau một cô gái" thất bại toàn tập. Đến mức, có người còn đưa ra gợi ý, nếu Soobin lựa chọn những hot girl nổi tiếng hoặc những cô nàng có gương mặt dễ thương để vào vai nữ chính thì biết đâu MV chính thức đã không "flop" đến vậy.

nữ chính trong mv phía sau một cô gái
nữ chính trong mv phía sau một cô gái 1
nữ chính trong mv phía sau một cô gái 2
nữ chính trong mv phía sau một cô gái 3

Việc lựa chọn bạn diễn già dặn lại thiếu kinh nghiệm diễn xuất đã khiến MV "Phía sau một cô gái" bị chê tơi tả

Được đầu tư đến cả trăm triệu nhưng MV chính thức của nó còn không bằng 1 phần view của MV lyrics

Về phía Soobin, anh chàng lại đánh giá cao biểu cảm của bạn diễn nữ bởi: "Soobin cần một bạn diễn có chiều sâu cảm xúc và nhập tâm thay vì một khuôn mặt dễ thương nhưng dễ bị đơ. Soobin cảm nhận bạn diễn của mình có ánh mắt cuốn hút, góc mặt điện ảnh. Chính cảm xúc của cô ấy đã khiến mình nhập tâm nhiều hơn để hoàn thiện các cảnh quay".

Ở một khía cạnh khác, không ai có thể phủ nhận lý lịch sạch cùng gương mặt buồn cuốn hút của Eli Gia, thế nhưng, nếu lựa chọn được kịch bản hợp lý, có lẽ cô nàng sinh năm 1997 sẽ có bước tiến thuận lợi hơn trên con đường dấn thân vào showbiz.

Lê Bống

Lê Bống là hot tiktoker thị phi mới nổi. Không ít cư dân mạng thường xuyên cảm thấy nóng mắt khi cô nàng tận dụng mọi tình huống để khoe cơ thể, tạo dáng phản cảm, ngay cả khi tham gia gameshow truyền hình. Chưa kể, xuất hiện tại Nhanh như chớp hay Nóng cùng EURO, Lê Bống ngay lập tức bị lộ IQ thấp, cố tỏ ra ồn ào, hài hước nhưng lại vấp phải sự phản đối của cả MC lẫn người xem. Đây là lý do mà khi Văn Mai Hương vừa công bố poster MV "Chim quý trong lồng" hợp tác với K-ICM do Lê Bống đóng vai nữ chính, người hâm mộ đã tích cực để lại bình luận trái chiều.

Vừa mới lộ diện trong poster, Lê Bống đã bị phản đối xuất hiện

Đến khi MV chính thức lên sóng vào ngày sinh nhật K-ICM, không nói cũng có thể tưởng tượng, netizen "ném đá" Lê Bống kịch liệt ra sao. Dưới phần bình luận, cứ 10 comment khen Văn Mai Hương hát hay, nhạc K-ICM đặc biệt thì lại có đến 4,5 comment chê Lê Bống biểu cảm đơ, múa vô hồn. Thậm chí, có người còn nghi ngờ K-ICM cố tình mời hot tiktoker này hòng "cạ nhiệt".

Mức độ thị phi của Lê Bống và K-ICM đã tạo nên con số 6.000 dislike cho MV "Chim quý trong lồng" chỉ sau 15 giờ công chiếu. 

T.H (tổng hợp),