Đảo Điệp Sơn: Điểm sống ảo cực chất với con đường xuyên biển vạn người mê

Du lịch online - Ngày đăng : 06:00, 13/07/2021

Đảo Điệp Sơn là một trong những hòn đảo lý tưởng để du khách lên kế hoạch cho kỳ nghỉ du lịch Khánh Hòa sắp tới đấy nhé.

Đại dịch COVID-19 rồi cũng sẽ qua đi, lúc đó bạn nên đi đâu chơi ? Nếu du khách đang băn khoăn tìm câu trả lời thì bài viết này sẽ là gợi ý tuyệt vời đấy.

Đảo điệp sơn là một trong những hòn đảo lý tưởng để du khách lên kế hoạch cho kỳ nghỉ du lịch Khánh Hòa sắp tới đấy nhé. Nổi tiếng với con đường xuyên biển độc đáo, cùng dải cát trắng mịn, làn nước trong xanh, đảo Điệp Sơn đang dần trở thành một trong những hòn đảo hút khách du lịch ở Khánh Hòa.

Đảo Điệp Sơn: Điểm sống ảo cực chất với con đường xuyên biển vạn người mê - 1

Đảo Điệp Sơn: Điểm sống ảo cực chất với con đường xuyên biển vạn người mê

Đảo Điệp Sơn ở đâu?

Điệp Sơn chính là một dãy bao gồm có 3 hòn đảo nhỏ khác nhau là: Hòn Bịp- Hòn Giữa- Hòn Đuốc nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, Tỉnh Khánh Hòa.

Tuy còn rất hoang sơ và chưa có dấu hiệu của sự khai phá, nhưng Điệp Sơn hấp dẫn khách đi tour du lịch Khánh Hòa bởi con đường xuyên biển kéo dài gần 700m. Đây sẽ là trải nghiệm vô cùng độc đáo chỉ có duy nhất ở Điệp Sơn, giúp cho hòn đảo xinh đẹp này sánh ngang với "Tứ bình" nổi tiếng của tỉnh Khánh Hòa là: Bình Ba - Bình Hưng - Bình Lập - Bình Tiên.

Thời gian lý tưởng nhất để tham quan đảo Điệp Sơn

Thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến đảo Điệp Sơn là từ tháng 12 đến tháng 6, bởi đây là khoảng thời gian biển êm và thời tiết tuyệt đẹp, khô ráo, ấm áp, ít mưa để tận hưởng kỳ nghỉ.

Du khách cũng có thể thỏa sức tham gia những hoạt động vui chơi một cách thuận lợi. Đặc biệt, khi di chuyển bằng tàu thuyền lên đảo vào thời điểm này thì cũng giúp du khách không bị say sóng cảm thấy dễ chịu hơn.

Đảo Điệp Sơn: Điểm sống ảo cực chất với con đường xuyên biển vạn người mê - 2

Cách di chuyển đến đảo Điệp Sơn

Có nhiều cách để du khách di chuyển đến đảo Điệp Sơn tùy vào tài chính và thời gian của mỗi du khách.

Di chuyển bằng máy bay

Du khách có thể di chuyển bằng máy bay đến Khánh Hòa từ nhiều sân bay khác nhau trong nước. Chọn giữa sân bay Tuy Hòa ở Phú Yên hoặc sân bay Cam Ranh để đến đảo. Nếu từ sân bay Tuy Hòa đến Vạn Giã so với từ Cam Ranh chỉ khoảng hơn 50km.

Tuy nhiên, nếu chọn từ sân bay Cam Ranh thì có thể được lựa chọn nhiều hơn các giờ bay và các hãng máy bay khác nhau. Và cũng khởi hành từ nhiều địa điểm như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Còn sân bay Tuy Hòa chỉ có đường bay từ Hà Nội và TP.HCM. Trước dịch, mức giá giao động từ 800.000đ đến 1.500.000đ/người/1 lượt tùy vào chặng bay.

Di chuyển bằng xe khách

Du khách có thể chọn nhiều hãng xe khách khác nhau từ Hà Nội hoặc TP.HCM để đến Khánh Hòa. Cụ thể là nếu di chuyển từ Hà Nội du khách có thể chọn xe giường nằm của nhà xe Hoàng Long, Hiền Phước, Hoàng Thìn,… với thời gian di chuyển khoảng 16h. Giá vé 800.000đ/người/giường.

Nếu di chuyển từ TP.HCM thì có các nhà xe như Phương trang, Hà Linh, Mai Linh,… với thời gian di chuyển khoảng 10h, giá vé trước dịch là từ 250.000 đến 300.000đ/người/giường.

Di chuyển bằng tàu hỏa

Nếu du khách muốn tiết kiệm chi phí hơn đi lại khi du lịch Khánh Hòa thì có thể lựa chọn tàu hỏa. Phương tiện này có ưu điểm là du khách có thể thỏa sức ngắm cảnh 2 bên đường, đi tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ khá lâu.

Từ Hà Nội chọn chuyến tàu Hà Nội - Tuy Hòa với giá 500.000đ-1.300.000đ/lượt/người tùy loại ghế và loại tàu.

Từ TP.HCM có thể chọn chuyến TP.HCM - Nha Trang giá vé 180.000-600.000đ/lượt/người.

Di chuyển từ cảng ra đảo Điệp Sơn

Để di chuyển ra đảo Điệp Sơn, du khách di chuyển bằng cách sau:

Cách 1: di chuyển từ cảng Vạn Giã đến đảo Điệp Sơn bằng tàu vào các khung giờ 9h đến 11h, tàu về lại đất liền từ 5h đến 6h, giá vé 200.000đ/người. Thời gian di chuyển mất 30 phút. Chú ý, tàu chạy vào giờ thường không cố định nên du khách dễ bị kẹt lại trên đảo nếu không chú ý thời gian.

Cách 2: di chuyển từ cảng Vạn Giã đến Tân Dân cách khoảng 8km. Tại đây có cho thuê ghe chạy ra đảo với thời gian chỉ mất có 15 phút mức giá 200.000- 300.000đ cho đoàn 6 người.

Đảo Điệp Sơn có gì chơi?

Một trong những điều mà du khách phải làm khi đến hòn đảo Điệp Sơn chính là khám phá con đường xuyên biển độc nhất vô nhị ở nước ta.

Khi tàu dừng lại gần hòn đảo nằm giữa biển, du khách có thể xuống tàu và bắt đầu cuộc chinh phục con đường giữa biển đi xuyên qua 3 đảo với chiều dài gần 700m. Với con đường cát trắng rộng khoảng 1m, nằm giữa lòng biển trong xanh sẽ khiến du khách cảm thấy vừa thích thú lại vừa hồi hộp.

Từ ngày 1 đến 15 âm lịch nước rút vào buổi chiều, còn từ ngày 15 đến cuối tháng âm lịch nước sẽ rút vào buổi sáng, do đó du khách nên lưu ý để có thể khám phá được lúc con đường đang hiện ra rõ nhất.

Một điều lý thú nữa khi đến đảo Điệp Sơn là du khách có thể thỏa thích đắm mình trong làn nước mát lạnh, trong xanh trên những bãi biển dài và tận hưởng không khí trong lành, cảm giác yên bình khi đi dạo dọc bờ biển, xua tan những căng thẳng lo toan trong cuộc sống hàng ngày để hòa mình vào thiên nhiên nơi đây.

Ngoài ra, tại Điệp Sơn đã có một số công ty du lịch tổ chức hoạt động chèo thuyền kayak cho khách du lịch. Du khách có thể thuê dịch vụ này để có thể vừa vui chơi, vừa khám phá đảo Điệp Sơn một cách mới lạ nhất.

Trần Văn Long - Tổng giám đốc Công ty Du lịch Việt