Khi ca sĩ Việt cover tiếng Hàn chuẩn không kém người Hàn: trước có cựu thủ lĩnh LIME, giờ là 'tân binh khủng long' của Vpop 2018

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:42, 12/07/2021

Không hổ danh một trong những nữ ca sĩ hát được nhiều ngôn ngữ nhất nhì Vbiz, cô nàng này chưa khi nào khiến khán giả thất vọng khi trổ tài hát tiếng Hàn.

Dù chỉ mới hợp tác đúng 1 lần khi cùng trình diễn ca khúc "Anh tin mình đã trao nhau một kỉ niệm" với Wren Evans, thế nhưng khi một lần nữa song ca bản hit "You And I" của Park Bom tại Eye Contact, OrangeHan Sara lại cho thấy sự ăn ý, hòa hợp như bộ đôi đã làm bạn đồng hành từ lâu.

Orange và Han Sara cùng làm sống lại bản hit kinh điển của Park Bom

Vốn là người Hàn chính gốc, Han Sara tất nhiên không gặp khó khăn khi cover lại hit của cựu thành viên 2NE1, thế nhưng khán giả vẫn phải ngạc nhiên khi nhận ra sự tiến bộ rõ rệt của học trò Đông Nhi kể từ sau The Voice. Không chỉ kiểm soát khá tốt hơi thở, cảm xúc, Han Sara còn nhận được vô số lời khen cho lối phát âm tiếng Anh ngọt ngào, uyển chuyển.

Riêng Orange, cô đúng là chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng khi hát tiếng Hàn y hệt người Hàn. Thậm chí, dù rất dễ để nhận ra màu sắc trong giọng hát đặc biệt của "tân binh khủng long 2018" nhưng nếu không xem clip, vẫn có khán giả tin rằng, đây là một idol Kpop đang cover hit của tiền bối chứ không phải một ca sĩ đến từ Việt Nam. Đặc biệt, có netizen còn tinh ý phát hiện, Orange trong phần song ca này đã nhường phần lớn đất diễn cho Han Sara, chủ yếu phụ trách phần bè. Tuy nhiên, ở những line hát riêng, cô vẫn khoe được chất giọng đặc trưng.

Nhân trường hợp của Orange, một số cư dân mạng bất chợt nhớ đến Liz Kim Cương - cựu trưởng nhóm LIME. Do được đào tạo bài bản tại một công ty giải trí thuần Hàn, sau đó mới trở về Việt Nam hoạt động, Liz được đánh giá là có kĩ năng hát, nhảy toàn diện, đặc biệt những đoạn cover hit Kpop của cô luôn được netizen đánh giá cao ở khoản phát âm. Sau Liz, dường như Vpop đã tìm thấy nhân vật thứ 2, hát cả tiếng Việt lẫn tiếng Hàn đều không chê vào đâu được.

Orange từng đem cả "Người lạ ơi" phiên bản tiếng Hàn lên sân khấu của MAMA 2018 nên khán giả hoàn toàn đặt niềm tin vào khả năng hát hò của cô.