Messi và Argentina vô địch Copa America 2021: Sự công bằng của bóng đá

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 12:00, 11/07/2021

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Messi cũng có danh hiệu ở cấp ĐTQG khi cùng Argentina vô địch Copa America 2021 và đó là sự công bằng của bóng đá.

Siêu sao kém may mắn ở cấp ĐTQG 

Hơn 10 năm qua, Messi đã có tất cả những danh hiệu cao quý nhất ở cả cấp độ cá nhân cũng như các giải đấu CLB. Sự "no nê" danh hiệu đã khiến người ta tưởng rằng siêu sao sinh năm 1987 sẽ rời sân Camp Nou vào mùa Hè 2020.

Thế nhưng trái ngược với điều đó, những gì Messi có được trên bình diện tập thể ở cấp đội tuyển trước Copa America 2021 chỉ là con số 0 tròn trĩnh dù về mặt cá nhân, anh đã từng bước trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Albiceleste xét trên khía cạnh thống kê.

Trong suốt những năm qua, Messi vẫn luôn nỗ lực, luôn cháy hết mình trong màu áo ĐT Argentina nhưng may mắn luôn ngoảnh mặt với anh. Từ World Cup 2014, Copa America 2015, 2016 hay 2019, Messi đều làm hết tất cả những gì có thể để đem vinh quang về cho tổ quốc nhưng không thành công. Sự kém may mắn đến khó tin của M10 ở cấp ĐTQG khiến anh đã có lúc phải tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau Copa America 2016, ở thời điểm mà người cạnh tranh lớn nhất của anh trong thế giới bóng đá - Ronaldo đã có được danh hiệu EURO 2016 cùng ĐT Bồ Đào Nha.

Chức vô địch Copa America 2021 của ĐT Argentina - sự công bằng của bóng đá

Đến năm 2021, những thất bại nói trên của Messi đã trở thành dĩ vãng khi anh cùng các đồng đội đăng quang chức vô địch Copa America 2021 ngay trên đất Brazil. Nếu xét riêng màn trình diễn trong trận chung kết, Messi không thể hiện được phong độ cao nhất nhưng nếu xét trên bình diện toàn giải, siêu sao 34 tuổi đã có phong độ đạt điểm 10.

Messi ghi 4 bàn thắng, có 5 pha kiến tạo, vượt qua những khó khăn, những đau đớn về thể xác ở trận bán kết với Colombia để đi đến chiến tích cuối cùng. Tập thể Argentina hiện tại không mạnh, không đồng đều như thời điểm World Cup 2014 và nếu nói Messi "gánh" Albiceleste đến chức vô địch Copa America 2021 cũng không hoàn toàn quá lời.

Giờ đây, sự nghiệp của Messi đã có thể coi như trọn vẹn. Anh đã có danh hiệu ở tất cả những đội bóng mà mình khoác áo, đã vô địch ở gần như tất cả những giải đấu mà anh tham dự. Những tranh cãi về việc Messi hay Ronaldo giỏi hơn có lẽ cũng sẽ tạm đi đến hồi kết khi số danh hiệu ở cả cấp ĐTQG lẫn CLB của cả hai siêu sao này đã ở mức gần như tương đồng.

Tất nhiên, trước mắt Messi (và cả Ronaldo) vẫn còn động lực là chức vô địch World Cup, điều mà họ vẫn chưa có được trong sự nghiệp nhưng rõ ràng sau chức vô địch Copa America 2021 mà Messi vừa đạt được cùng ĐT Argentina, bóng đá đã mang đến sự công bằng gần như tuyệt đối với những ngôi sao hàng đầu.

Về sau này, dù Messi hay Ronaldo có World Cup hay không thì người hâm mộ có lẽ cũng không thể phủ nhận họ là những siêu sao xuất chúng nhất trong lịch sử bóng đá./.

Trần Tiến/VOV.VN