Mổ xẻ lý do các nhóm nhạc của 'Produce' luôn thành công rực rỡ dù không đến từ Big 3

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:30, 10/07/2021

Hầu hết các nhóm nhạc bước ra từ 'Produce' đều thành công và nổi tiếng. Lý do thực sự là gì?

Có thể nói serie show “Produce” của Mnet đang là chương trình mát tay nhất trong việc tuyển chọn những nhóm nhạc KPOP đình đám. Trải qua 4 mùa, cả 4 nhóm nhạc bước ra từ chương trình là I.O.I, Wanna One, IZ*ONE, X1 đều đạt được thành công vang dội và giành được nhiều tình cảm từ công chúng, dù hiện tại tất cả họ đều đã tan rã. Ngoài dàn thí sinh đầy sức hút, “Produce” còn sở hữu những HLV dày dạn kinh nghiệm, nghiêm khắc nhưng luôn tận tụy vì học trò.

Phương pháp đốt cháy giai đoạn

Thông thường, nhóm nhạc khác luôn phải dành phần lớn thời gian để gây dựng tên tuổi, từ "nugu" đến nổi tiếng. Giai đoạn thường là mất đến vài năm, thậm chí có nhũng nhóm còn không thể có cơ hội được công chúng nhớ mặt đặt tên.

Kết quả hình ảnh cho wanna One

Nhưng nhờ có show sống còn với những tình tiếp hấp dẫn, khán giả dễ dàng ấn tượng với các thí sinh, đồng thời cảm nhận được tài năng và con người họ qua từng vòng thi. Đó là lý do các thí sinh nhận được lượng bình chọn cao ngất ngưởng, trở nên nổi tiếng và nhận được sự chú ý ngay khi họ vừa debut.

Tận dụng danh tiếng của những idol đã ra mắt

Không khó để nhận ra mỗi mùa “Produce” không chỉ có những gương mặt mới ghi danh, mà còn cả những nghệ sĩ đã từng debut xuất hiện dưới danh nghĩa thực tập sinh. Hầu như họ đều là những idol đang hoạt động trong những nhóm nhạc ít tên tuổi, muốn tìm kiếm một cơ hội mới để vươn xa.

Kết quả hình ảnh cho Hwang minhyun

Các thí sinh này có ưu điểm là kỹ năng sân khấu mạnh mẽ, biểu hiện chuyên nghiệp trước camera và có một lượng fan từ trước (dù ít ỏi). Nhờ vậy, nhiều idol đã lọt vào nhóm chiến thắng như Jung Chaeyeon (DIA), Hwang Minhyun (NU’EST), Ha Sung Woon (HOTSHOT), Kwon Eunbi, Wooseok (UP10TION),v.v. Ngoài ra, những idol này còn có khả năng mang tới những câu chuyện đẫm nước mắt về sự nghiệp gian truân của họ tới khán giả như một gia vị đậm đà cho chương trình.

Có “ông lớn” đỡ đầu

Nhóm nhạc thuộc công ty lớn thì luôn có nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ khác. Các idolgroup như I.O.I, Wanna One, IZ*ONE, X1 sẽ được “bảo trợ truyền thông” bởi Mnet với những sân khấu hoành tráng trên M!Countdown, MAMA,v.v.

Ngoài ra, Mnet là công ty con của CJ nên các nhóm nhạc trên cũng được đỡ đầu bởi ông lớn này. Chỉ riêng việc họ có thể dễ dàng bắt tay với các đối tác của CJ cũng đủ để tạo nên sự khác biệt lớn rồi.

Phá bỏ định kiến về “bài hit quốc dân”

Làng giải trí xứ Hàn vốn có hàng trăm nhóm nhạc cùng cạnh tranh hoạt động, muốn trở nên nổi bật thì mỗi idol phải tự tạo ấn tượng với công chúng thông qua âm nhạc. Nhiều idolgroup hàng đầu của cả 2 thế hệ gen 2 và gen 3 đều phải có những bài "hit quốc dân" để bật lên hàng top. Song, 4 nhóm nhạc của "Produce" chưa từng có một bài hát nào thực sự gọi là "hit" có độ phủ sóng cao như "Cheer Up" (TWICE) hoặc "Growl" (EXO).

Thay vào đó, họ ra sản phẩm một cách đều đặn, tham gia nhiều sự kiện lớn và tăng cường giao lưu với người hâm mộ. Bên cạnh đó, các nhóm nhạc dự án thường chỉ có một thời gian hoạt động ngắn nên fandom sẽ dốc hết sức để ủng hộ cho họ bất chấp việc thần tượng có bài hit hay không.

HL (Tổng hợp),