8 idol Kpop có tên khai sinh thuộc hàng hiếm có khó tìm tại Hàn Quốc, có sử dụng làm nghệ danh cũng không sợ 'đụng hàng'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:33, 10/07/2021

Những cái tên này đặc biệt đến mức nhiều người có thể đã từng lầm tưởng rằng đó không phải là tên thật của họ.

Bạn đã bao giờ tự hỏi những cái tên nào được xem là "phổ biến" hay "không phổ biến" theo tiêu chuẩn của Hàn Quốc? Trên thực tế, có một số cái tên rất quen thuộc mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp ở nhiều nghệ sĩ khác nhau (cả nam lẫn nữ), chẳng hạn như Jimin, Jisung, Bora, Yeeun, Subin,.... Cũng vì sở hữu tên thật trùng với nhiều đồng nghiệp trong ngành, một số thần tượng đã quyết định lựa chọn cho mình một nghệ danh để không bị nhầm lẫn trong quá trình hoạt động.

BTS-AOA-Jimin

Một số nghệ sĩ sở hữu cùng cái tên Jimin

Ngược lại với những trường hợp nói trên, một số idol Kpop từ khi sinh ra đã được đặt cho cái tên vô cùng đặc biệt, rất khó có thể trùng lặp với những người khác. Cư dân mạng Hàn Quốc gần đây đã thảo luận về chủ đề này và chọn ra 8 thần tượng Kpop mà họ cho rằng có tên khai sinh thuộc hàng hiếm có khó tìm, dù cho có sử dụng làm nghệ danh cũng không sợ "đụng hàng". Một vài cái tên trong số này thậm chí còn độc đáo đến mức không ít khán giả và người hâm mộ đã từng lầm tưởng rằng đó là nghệ danh chứ không phải tên thật của họ.

Jeno-Luda

1. Lee Hyori

Nói về sự đặc biệt của cái tên này, người Hàn Quốc thậm chí còn nửa đùa nửa thật giải thích rằng: "Nếu bạn bắt gặp bất kỳ người nào dưới 40 tuổi có tên là Hyori thì chắc chắn rằng cha mẹ của họ đã đặt tên cho họ theo Lee Hyori".

2. Kim Ryeowook (Super Junior)

3. Park ChoA (cựu thành viên AOA)

4. Choi San (ATEEZ)

Khá nhiều thành viên ATEEZ có tên khai sinh không thật sự phổ biến, nhưng Choi San được xem là trường hợp đặc biệt hơn cả. Nhiều người thừa nhận họ chưa từng nghe thấy bất kỳ ai có tên thật giống như vậy, nhất là khi ở Hàn Quốc cũng có khá ít người được đặt tên chỉ bao gồm 1 chữ không kể phần họ.

5. Yeo Hwan Woong (ONEUS)

6. Lee Luda (WJSN)

7. Kang Yeo Sang (ATEEZ)

8. Lee Jeno (NCT)

Thoạt nghe, rất nhiều người Hàn Quốc hẳn sẽ nhầm tưởng Jeno là cái tên theo kiểu phương Tây. Tuy nhiên trên thực tế, tên của nam thần tượng lại bao gồm cả 2 ký tự tiếng Hán.

Munnie (lược dịch),