Nắm trong tay cơ hội vàng để tỏa sáng nhưng loạt thần tượng này vẫn 'flop' thê thảm

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:41, 09/07/2021

Mặc dù đã nhận được sự chú ý từ công chúng và có trong tay một vài bản hit nhưng 5 nhóm nhạc/nghệ sĩ này vẫn không thể tận dụng cơ hội để vụt sáng.

Ở bất kỳ quốc gia nào, ngành giải trí cũng là một miếng bánh ngon mà nhiều người nhắm tới. Bên cạnh hào quang và tiền tài, giới nghệ sĩ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và khắc nghiệt khi ai cũng muốn được thành công và nổi tiếng. Ở Hallyu, các ca sĩ coi việc tạo hit là nhiệm vụ sống còn. Với số lượng thần tượng quá đông đảo như ngày nay, ai có khả năng cho ra lò những ca khúc hay thì người đó  chiến thắng.

Song, bên cạnh việc tạo hit, các công ty luôn đau đầu khi cân nhắc đến phương hướng duy trì độ nổi tiếng. Có quá nhiều bài học trong showbiz Hàn cho thấy việc giữ gìn sức nóng cũng quan trọng không kém gì các ca khúc hay. Không ít nhóm nhạc đã có trong tay cơ hội vàng để vươn xa nhưng do không có định hướng chính xác, họ đã dần trượt dài và không thể phát triển đúng với tiềm năng vốn có.

FIESTAR

Nhóm nhạc nữ 5 thành viên này debut dưới trướng LOEN Entertainment, là "gà cùng một mẹ" với IU. Trong khi đàn chị ngày càng tỏa sáng, FIESTAR vẫn không thể bật lên hàng top vì thiếu sức hút với công chúng.

Dù sở hữu visual, rapper cùng vocal xuất sắc nhưng danh tiếng của girlgroup này vẫn giậm chân tại chỗ trong suốt nhiều năm. Phải đến khi Yezi tỏa sáng trong "Unpretty Rapstar" và tạo nên cơn sốt với ca khúc "Crazy Dog", netizen mới biết nhiều hơn về FIESTAR. Cũng trong thời điểm đó, thành viên Caolu nhận được sự quan tâm nhờ sự duyên dáng và tinh nghịch khi xuất hiện trên các show truyền hình.

Song, FIESTAR vẫn không thể tận dụng được cơ hội này để tỏa sáng. Cư dân mạng công nhận rằng nhóm có rất nhiều bài hát hay như "Mirror", "You're Pitiful",v.v. nhưng vì fandom nhỏ và độ phổ biến không mạnh nên girlgroup này nhanh chóng tan rã sau khi hết hạn hợp đồng.

Crayon Pop 

Mùa hè năm 2013, cả đất nước Hàn Quốc phát sốt vì ca khúc "Bar Bar Bar" của nhóm nhạc nữ Crayon Pop. Thậm chí, đến tận bây giờ vẫn còn nhiều người không thể hiểu nổi vì sao bài hát này lại bùng nổ đến vậy. Thời điểm được tung lên YouTube, "Bar Bar Bar" bị đánh giá là một MV sơ sài cả về phần nhìn lẫn phần nghe. Ca khúc không có quá nhiều thông điệp ấn tượng nhưng lại có giai điệu ngộ nghĩnh, bắt tai. Nhiều fan thích thú với tạo hình của Craon Pop khi nhóm diện chiếc mũ bảo hiểm "nồi cơm điện" và bộ đồ thể dục lên sân khấu.

Nhờ vào hiệu ứng của "Bar Bar Bar", Crayon Pop tiếp tục cho ra mắt những bài hát theo concept ngộ nghĩnh và "điên" không kém. Dù vậy, nhóm vẫn không đạt được nhiều thành công vì hình ảnh cá nhân của các thành viên kém nổi bật so với các đối thủ khác.

HIGH4

HIGH4 là một trường hợp đáng tiếc giống như FIESTAR. Boygroup này debut vào tháng 4/2018, dưới trướng công ty N.A.P Entertainment. Ngay khi vừa debut, HIGH4 đã được trao một cơ hội ngàn vàng đó là hợp tác cùng IU trong ca khúc "Not Spring, Love or Cherry Blossom". Bài hát đã thành công vang dội trên các BXH nhạc số. Cứ mỗi dịp đầu năm, công chúng lại nhắc đến "Not Spring, Love or Cherry Blossom" như một trong những bản hit thành công nhất về chủ đề mùa xuân.

Nhưng danh tiếng của HIGH4 cũng chỉ dừng lại ở ca khúc này. Kể từ đó về sau, sự nghiệp âm nhạc của họ khá mờ nhạt và không còn được chú ý nhiều như trước.

Hari

Nhắc đến cái tên Hari có lẽ không nhiều người biết, tuy nhiên ca khúc "Kwiyomi" thì chắc chắn ai cũng thuộc làu. Năm 2013, "Kwiyomi" đã trở thành một trào lưu trên toàn Châu Á. Từ trẻ nhỏ đến người lớn, ai cũng yêu thích giai điệu đáng yêu của bài hát này. Hàng triệu clip làm aegyo trên nền nhạc "Kwiyomi" đã ra đời. Là chủ nhân của bản hit đình đám, Hari cũng nhận được ít nhiều sự quan tâm. Giọng ca 29 tuổi được biết đến là một ca sĩ solo không tiếng tăm, bỗng nổi tiếng sau một thời gian ngắn.

Dường như danh tiếng ập đến bất ngờ đã khiến Hari không kịp chuẩn bị cho các kế hoạch trong tương lai. Ngoài ra, chất giọng của nữ ca sĩ cũng bị đánh giá là không hợp với nhiều dòng nhạc khác nhau. Ngoài "Kwiyomi", Hari không có nhiều dấu ấn đặc biệt với công chúng.

The Ark 

Đối với các fan KPOP hiện nay, cái tên The Ark đã dần chìm vào quên lãng. Thế nhưng vào năm 2015, đây là một trong những nhóm nhạc nữ thế hệ mới được công chúng đặt nhiều kỳ vọng nhất. Đến từ một công ty nhỏ, tất cả những gì các cô gái này có là nhiệt huyết và niềm đam mê bất tận với âm nhạc.

Khởi đầu của nhóm khá suôn sẻ khi ca khúc đầu tay "The Light" nhận được sự yêu thích nồng nhiệt từ công chúng. Song, đó cũng là bản hit duy nhất của girlgroup kém may mắn này. Hình ảnh hip-hop girl của họ không được công chúng yêu thích bằng những nhóm nhạc có concept đáng yêu, trong sáng. Sau đó, The Ark không thể tiếp tục duy trì độ nổi tiếng và tan rã một cách đầy tiếc nuối vào năm 2016.

HL (Tổng hợp),