Công ty kỳ lạ nhất nhì Vpop: phát hiện không biết bao nhiêu thực tập sinh nhưng 90% quyết định debut ở 1 công ty khác

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:40, 09/07/2021

Phải nói là công ty này rất mát tay trong khoản tìm kiếm và đào tạo thực tập sinh, chỉ tiếc họ lại không chọn gắn bó với 'cái nôi' phát hiện ra mình.

Đầu năm 2020, khi mà Quang Đông trở thành người thay thế Jack "làm nền" cho K-ICM trong "Cần một lý do", không ít netizen phải cảm thấy ngỡ ngàng khi phát hiện profile khá ấn tượng của anh chàng này. Anh từng đạt giải Á quân tại Học viện ngôi sao 2015 với tên thật Lương Trần Phú Thiện nhưng so với Đỗ Hoàng Dương thi cùng mùa giải năm ấy lại vô cùng mờ nhạt. Sau chương trình, Quang Đông đầu quân về St.319 (công ty chủ quản của MONSTAR, AMEE hiện tại). Trước khi tung MV âm nhạc đầu tay "Cần một lý do" với K-ICM, Quang Đông từng phát hành ca khúc "Lười", làm vũ công và tham gia một số chương trình giải trí. Có điều nếu không bắt tay với nam producer bị "ném đá" nhiều nhất Vpop 2019, 2020, anh chàng vẫn chỉ là một ca sĩ vô danh.

Công ty kỳ lạ nhất nhì Vpop: phát hiện không biết bao nhiêu thực tập sinh nhưng 90% quyết định debut ở 1 công ty khác 1

Quang Đông đã từng có thời gian làm thực tập sinh tại St.319 

thậm chí còn có cả ca khúc "Lười" khi vẫn còn hoạt động với tên thật Phú Thiện

Ngoài Quang Đông, trong thông tin về St.319 được đăng tải trên trang web, công ty này còn từng sở hữu nhiều thực tập sinh nổi bật khác như: Lục Huy, Tùng Maru, Liz Ngụy Thùy Linh và JSol, đặc biệt là Min và Erik. Thế nhưng, cũng như bạn đồng hành mới của K-ICM, "gà" của St.319 sau đó đã lần lượt rời bỏ công ty để được debut ở một công ty khác.

Lục Huy, Tùng Maru (Uni5)

Lục Huy, Tùng Maru là 2 thành viên của Uni5. Cả hai được bổ sung vào nhóm ở giai đoạn 2, khi mà mô hình 2 thành viên đời đầu của Uni5 gồm Toki và K.O không quá hiệu quả. Cùng giai đoạn Lục Huy, Tùng Maru gia nhập 6SE còn có Toof.P và Cody.

Công ty kỳ lạ nhất nhì Vpop: phát hiện không biết bao nhiêu thực tập sinh nhưng 90% quyết định debut ở 1 công ty khác 2

Tùng Maru

Công ty kỳ lạ nhất nhì Vpop: phát hiện không biết bao nhiêu thực tập sinh nhưng 90% quyết định debut ở 1 công ty khác 3

và Lục Huy đều từng là trainee của St.319

Thực tế ở giai đoạn đầu, Lục Huy và Tùng Maru không có nhiều "đất" thể hiện khả năng của một dancer. Thế nhưng công ty của Đông Nhi và Ông Cao Thắng vẫn khá ưu ái "gà nhà" khi để Lục Huy được phát triển ở khoản sáng tác, còn Tùng Maru lại bén duyên với sitcom. Hiện tại, khả năng nhảy nhót của cả 2 đã được thể hiện khi Uni5 tham gia The Heroes - Thần tượng đối thần tượng.

Uni5 tại The Heroes tập 6

Liz (Lip B)

Sau sự ra đi của rapper Mei vào đầu tháng 11/2019, Lip B nhanh chóng bổ sung thêm mẩu mới để hoàn thiện đội hình 4 người gồm: Annie, Yori, Rosy và Liz Ngụy Thùy Linh. Theo profile được 6SE đăng tải, Liz sinh năm 1995, đảm nhận vị trí center, nhảy chính và rap chính của nhóm.

Công ty kỳ lạ nhất nhì Vpop: phát hiện không biết bao nhiêu thực tập sinh nhưng 90% quyết định debut ở 1 công ty khác 4

Liz được bổ sung vào Lip B sau khi Mei rời nhóm

Nếu tìm hiểu về Liz, khán giả sẽ nhận ra sự nghiệp vô cùng lận đận của cô nàng có nghệ danh trùng cựu trưởng nhóm LIME này.

Đầu tiên, Liz xuất thân từ nhóm nhảy của St.319, thế nên về khả năng vũ đạo, khán giả hoàn toàn không phải nghi ngờ thực lực ở cô.

Tiếp đó, có nguồn tin cho hay, Liz là một trong những thành viên của nhóm nhạc nữ dự kiến sẽ được Aiden cho ra mắt trong năm nay nhưng không hiểu vì lý do gì, chỉ có AMEE được debut solo. Dự án girlgroup của St.319 cũng từ đó bị "đắp chiếu" vô thời hạn.

Rời St.319, Liz từng xuất hiện cùng Erik trong MV "Có tất cả nhưng thiếu anh" và cuối cùng lại quyết định đầu quân cho 6SE của Đông Nhi và Ông Cao Thắng và debut với vai trò một mẩu của Lip B.

Như vậy, Liz đã có thời gian gắn bó khá dài với St.319 với hy vọng sẽ được ra mắt trong một nhóm nhạc nữ nhưng phải đến khi gia nhập 6SE, cô mới có cơ hội lộ diện trước khán giả. Và cũng nhờ thời gian được đào tạo về kĩ năng vũ đạo tại St.319 mà Liz đã có màn hỗ trợ Uni5 xuất sắc tại The Heroes trong tiết mục "Ngày chưa giông bão".

Liz là nữ chính trong tiết mục "Ngày chưa giông bão" của Uni5 tại The Heroes

JSol

Nhắc đến JSol khoảng 2 năm trước, nhiều người sẽ nhớ đến danh xưng "hot boy nhặt rau" nổi tiếng với bản cover "Em gái mưa". Có lẽ thời điểm đó, JSol đã không còn là thực tập sinh của St.319 nên thông tin về anh không quá nổi bật. Hiện, anh đang là nghệ sĩ solo của DreamS Entertainment, được chú ý hơn hẳn sau ca khúc "Đủ xa tình sẽ cũ", "Giá như em nhìn lại" hay gần đây nhất là "Sài Gòn hôm nay mưa" kết hợp với Hoàng Duyên.

JSol bắt đầu được chú ý từ clip vừa nhặt rau vừa cover "Em gái mưa"

Gần đây, cựu thực tập sinh của St.319 đã kết hợp với Hoàng Duyên tạo hit với "Sài Gòn hôm nay mưa"

Changmakeup

Changmakeup là beauty blogger đầu tiên tại Việt Nam có một dòng son riêng kết hợp với một thương hiệu nổi tiếng. Thế nhưng, trước khi rẽ hướng, Chang lại được biết đến nhiều hơn với vai trò dancer tại nhóm nhảy cover đình đám St.319 với nghệ danh Tracy. Cho đến năm 2012 khi quyết định du học tại Mỹ, Chang bắt đầu quay những video đầu tiên liên quan đến review mỹ phẩm. Kể từ đây, cả suy nghĩ lẫn định hướng của cô nàng đều dần dần thay đổi. Chang của ngày nay cũng thi thoảng mới cover lại một bản hit Kpop theo yêu cầu từ các fans.

Công ty kỳ lạ nhất nhì Vpop: phát hiện không biết bao nhiêu thực tập sinh nhưng 90% quyết định debut ở 1 công ty khác 5

Xuất phát điểm của cô nàng Changmakeup vốn là một dancer trong nhóm nhảy St.319

Min, Erik, Mr.A

Nếu những trường hợp trên được giới thiệu là cựu thực tập sinh của St.319 thì Min, Erik và Mr.A lại được coi là cựu nghệ sĩ. Nguyên do là họ đã debut hoặc đầu quân về công ty này nhưng sau đó kết thúc hợp đồng để được tự do hoạt động.

Với Min, cô nàng là nghệ sĩ đầu tiên do St.319 đào tạo. Cùng năm Min debut (2013), Mr.A cũng gia nhập công ty của Aiden. 3 năm sau, Min rời St.319, theo đuổi con đường solo.

Min thời điểm còn hoạt động tại St.319 được xây dựng hình ảnh như một idol Kpop

Cuối năm 2016, Aiden giới thiệu nhóm nam MONSTAR gồm 3 thành viên là Erik, Nicky và Key. Thế nhưng khi vừa có hit quốc dân "Sau tất cả" không lâu, Erik vì mâu thuẫn hợp đồng đã rút lui khỏi nhóm. Sau này, anh và Min cùng kết hợp để tạo nên bản hit trăm triệu view "Ghen".

"Sau tất cả" là bản hit đình đám của Erik thời còn hoạt động dưới trướng "bố Aiden"

Như vậy là hiện tại, St.319 chỉ còn quản lý AMEE, MONSTAR, diễn viên Trúc Anh và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, có điều không thể phủ nhận đây chính là "cái nôi" tạo ra khá nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng cho showbiz Việt ngày nay.

Công ty kỳ lạ nhất nhì Vpop: phát hiện không biết bao nhiêu thực tập sinh nhưng 90% quyết định debut ở 1 công ty khác 6

Công ty kỳ lạ nhất nhì Vpop: phát hiện không biết bao nhiêu thực tập sinh nhưng 90% quyết định debut ở 1 công ty khác 7

MONSTAR và AMEE hiện là 2 đại diện nổi bật nhất của St.319 hiện tại nhưng đáng tiếc MONSTAR cũng đã "đóng băng" hoạt động vài năm nay. 

T.H (tổng hợp),