Hơn 30 đoàn nghệ thuật tham gia Liên hoan Kịch nói toàn quốc

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:37, 08/07/2021

Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2021 có sự tham gia của 30 đoàn nghệ thuật và gần 3.000 nghệ sĩ trên cả nước, dự kiến tổ chức vào tháng 7 nhưng sẽ dời lịch sang tháng 8.

Liên hoan là sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tại thành phố Hải Phòng.

Cảnh trong vở diễn “Con đò của mẹ” của Nhà hát Công an nhân dân sẽ tham gia Liên hoan.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2021 là sự kiện văn hóa nhằm tuyên truyền, quảng bá về Hải Phòng văn minh, hiện đại. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ trong nước hoạt động ở lĩnh vực sân khấu kịch nói được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong lao động sáng tạo nghệ thuật. Đặc biệt hoạt động này nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển văn hóa, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Tuy nhiên, hiện nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, để thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh, Ban tổ chức Liên hoan quyết định lùi thời gian tổ chức.

Dự kiến, Liên hoan sẽ khai mạc vào ngày 14-8.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN