Trưởng nhóm RM bất ngờ 'gây sốt' vì câu trả lời khôn khéo khi được hỏi vì sao BTS lại nổi tiếng đến như vậy

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:21, 08/07/2021

Không dễ dàng để tự bản thân nói ra được vì sao BTS lại nổi tiếng, nhưng trưởng nhóm RM đã có một câu trả lời vô cùng khôn khéo đến mức trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc.

Trưởng nhóm RM của BTS luôn là một trong những cái tên được nhắc đến mỗi khi netizen bàn luận về những idol Kpop thông minh về cả kiến thức lẫn cách ứng xử ngoài đời. Sự bản lĩnh này của RM cũng được đánh giá là một trong những yếu tố dẫn dắt BTS đến với thành công, bởi vì bất kỳ một nhóm nhạc nào cũng cần có được một trưởng nhóm biết họ cần phải làm gì và nên làm gì trong những tình huống khác nhau.

Một trong những ví dụ điển hình nhất cho sự thông minh của RM chính là thông qua việc trả lời các câu hỏi phỏng vấn. BTS hiện nay đã trở thành nhóm nhạc hàng đầu thế giới, vì vậy mọi phát ngôn và cách phản ứng của họ luôn phải cẩn trọng hơn, khéo léo hơn mỗi khi phải đối diện với những câu hỏi 'khó nhằn'. Tuy nhiên các fan luôn có thể yên tâm bởi cả 7 thành viên đều có kỹ năng trả lời phỏng vấn rất tinh tế, nhưng người được khen ngợi nhiều nhất vẫn là RM.

Mới đây BTS đã tham gia một cuộc phỏng vấn thông qua hình thức video call với Amazon Music. Tại đây người phỏng vấn Jaeki Cho đã đề cập về độ nổi tiếng của BTS và về fandom hùng hậu ARMY. Jaeki Cho hỏi rằng liệu có bao giờ các thành viên cảm thấy ngạc nhiên và tự hỏi rằng vì sao nhóm lại nổi tiếng và được fan ủng hộ nhiều đến như vậy.

Khi đó, trưởng nhóm RM đã có một câu trả lời vô cùng khôn khéo bằng tiếng Anh, thậm chí còn nghĩ ngay ra được một phép so sánh ẩn dụ vô cùng thú vị. Nam rapper chia sẻ như sau:

'Đã có nhiều người hỏi chúng tôi câu hỏi tương tự mỗi khi nhóm tham gia phỏng vấn. Kiểu như 'Tại sao lại là BTS?', 'Tại sao các bạn lại nổi tiếng như vậy?', 'Tại sao các bạn có được một fandom đa dạng đến thế?'... Bạn biết đó, đáp án thì sẽ luôn luôn thay đổi. Tôi nghĩ rằng một khi chúng ta đang ở trong mắt bão, chúng ta không thể tìm ra được lý do. Chỉ khi nào cơn bão qua đi, có lẽ chúng ta mới tìm được câu trả lời đúng đắn nhất.'

Sau khi nghe câu trả lời của RM, người phỏng vấn Jaeki Cho đã phải thốt lên: 'Wow, đó là một câu trả lời thật sự rất tuyệt đó.' Tuy nhiên không chỉ có người phỏng vấn thấy như vậy mà ngay đến cả người xem cũng phải trầm trồ. Ngay sau khi buổi phóng vấn với Amazon Music được đăng tải, câu trả lời này của RM đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn Theqoo và thu hút đến hơn 600 bình luận chỉ trong thời gian ngắn.

Theo đó, Knet đã chỉ ra 3 lý do khiến câu trả lời của RM lại ấn tượng đến vậy. Đầu tiên, trưởng nhóm BTS đã khéo léo không đi sâu vào việc giải thích vì sao nhóm lại nổi tiếng, vì dù là bất kỳ câu trả lời nào cũng có thể trở nên nhạy cảm và bị cho là không khiêm tốn, thậm chí là sẽ gây tranh cãi.

Tiếp đến, RM có thể nghĩ ngay đến việc so sánh nhóm giống như đang ở trong 'mắt bão'. Tuy khiêm tốn nhưng anh vẫn có thể khéo léo công nhận mức độ nổi tiếng của BTS và sự ủng hộ của fan đang giống như một cơn bão. Và với những ai đang ở trong 'tâm bão' thì thật khó mà cảm nhận được hết sức mạnh của 'cơn bão' này. Vì vậy chỉ khi nào 'cơn bão' đi qua, người ta mới có thể ngồi xuống và nhìn lại để tìm ra lý do vì sao nó lại xuất hiện.

Cuối cùng, toàn bộ câu trả lời này được RM trình bày bằng tiếng Anh một cách rành mạch, rõ ràng. Netizen Hàn tiếp tục thán phục khả năng tư duy vừa nhanh nhạy, vừa tinh tế của nam rapper. Nhiều người để lại bình luận khen ngợi quả thực RM rất thông minh và xứng danh là thủ lĩnh của một nhóm nhạc toàn cầu.

Đoạn cut phần RM trả lời câu hỏi vì sao BTS lại nổi tiếng đến vậy 

Một số bình luận của Knet về câu trả lời của RM:

- Wow trời ơi, ngầu quá!! 

- Sao anh ấy có thể nghĩ ra vụ 'mắt bão' được nhỉ? Nổi cả da gà... 

- RM là một người rất thông minh và có học thức, anh ấy thông minh đến mức chúng ta không thể diễn tả được bằng lời ...

- Namjoon tuyệt vời như vậy là bởi vì anh ấy đã luôn chăm chỉ đọc sách. 

- Kim Namjoon xin hãy thành lập quốc gia của riêng mình đi anh! 

- Không, câu trả lời đã hay rồi nhưng chất giọng phát âm của anh ấy kìa?!!!! Muốn học giỏi được giống như anh ấy quá!!! 

- Tôi đã xem nhiều lần cậu ấy trả lời phỏng vấn, nhưng chưa bao giờ tôi hết ngạc nhiên với khả năng ứng xử của cậu ấy. 

- 'Eye of the hurricane' wow, đỉnh thật sự!!

- Tôi chỉ đi ngang qua và xem cậu ấy trả lời ra sao, nhưng thật tình thì làm rất tốt đó. 

- Tôi cảm giác câu trả lời này rất có chiều sâu. Chúng ta có thể phân tích nó với nhiều tầng nghĩa khác nhau, kỳ diệu thật!! 

- Nhà lãnh đạo tuyệt vời của chúng ta!!! Sâu sắc về tư duy và giàu về vốn từ vựng ㅠㅠ Namjoon à, chúng mình đang chờ đợi ngày cậu thành lập quốc gia riêng đó. 

- Nói thật là trả lời như vậy bằng tiếng Hàn đã hay lắm rồi mà đằng này lại suy nghĩ và diễn đạt tất cả bằng tiếng Anh nữa chứ. 

- Tuyệt thật, làm sao mà người ta có thể tự nói lý do mình nổi tiếng được. Nói không khéo sẽ bị chê là không khiêm tốn, nhưng bác bỏ thì sẽ thiếu tôn trọng với fan hoặc bị xem là giả tạo. RM trong từng đó thời gian đã giải quyết được vấn đề một cách quá khôn khéo. 

Một lần nữa RM (BTS) lại gây ấn tượng với netizen nhờ vào sự thông minh trong cách trả lời phỏng vấn của mình. Bạn nghĩ gì về câu trả lời này của RM?  

Snowie,