Top 10 girlgroup có doanh số album quốc tế cao nhất trên Hanteo nửa đầu 2021: Cả BLACKPINK lẫn TWICE đều xếp sau 1 nhóm nữ kém nổi

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:38, 08/07/2021

Một vài nhóm trong số này thậm chí vẫn chưa phát hành bất kỳ album nào trong năm nay!

Khác với Gaon, Hanteo từ lâu đã được biết đến như một hệ thống bảng xếp hạng doanh số album chỉ tính dữ liệu từ các nhà phân phối nội địa tại Hàn Quốc. Thế nhưng hiện tại, bằng cách sử dụng hệ thống xác thực Whosfan mới của họ, Hanteo giờ đây đã có thể theo dõi cả doanh số bán album chính hãng được bán ra trên toàn thế giới. Trong báo cáo dữ liệu doanh số bán ra nửa đầu năm 2021, Hanteo cũng đã công bố top 10 nhóm nữ với tỷ lệ xác thực doanh số album bán ra bên ngoài thị trường Hàn Quốc cao nhất trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 20 tháng 6 năm 2021.

10. LOONA

Trong nửa đầu năm 2021, LOONA có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 10 trong số các nhóm nữ và xếp thứ 48 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Mặc dù LOONA không phát hành album nào trong thời gian Hanteo thu thập dữ liệu cho nửa đầu năm nay, tuy nhiên album "[12:00]" phát hành vào tháng 10 năm ngoái vẫn tiếp tục nhận được sự yêu mến từ đông đảo người hâm mộ quốc tế.

9. PURPLE K!SS

Trong nửa đầu năm 2021, PURPLE K!SS có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 9 trong số các nhóm nữ và xếp thứ 47 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. PURPLE K!SS chỉ mới chính thức ra mắt vào tháng 3 năm nay nhưng họ đã nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc tân binh nổi tiếng nhất đối với người hâm mộ quốc tế, và điều này đã được thể hiện qua doanh số bán ra trên thị trường toàn cầu cho album đầu tay của họ.

8. Weeekly

Trong nửa đầu năm 2021, Weeekly có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 8 trong số các nhóm nữ và xếp thứ 45 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Mini-album thứ 2 của Weeekly mang tên "We Play" đã nhanh chóng đạt được những thành công đáng tự hào, tiếp tục chứng minh tiềm năng của girlgroup nhà Play M như một trong những tân binh tiềm năng nhất hiện nay.

7. IZ*ONE

Trong nửa đầu năm 2021, IZ*ONE có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 7 trong số các nhóm nữ và xếp thứ 35 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Kể cả sau khi IZ*ONE đã tan rã, doanh số các album của nhóm vẫn đang gia tăng đều đặn. Nhóm không phát hành bất kỳ album vào năm 2021 nhưng sản phẩm cuối cùng của họ là "Oneiric Diary" (phát hành vào tháng 6 năm 2020) vẫn nhận được sự ủng hộ của các fan từ Hàn Quốc đến quốc tế.

6. (G)I-DLE

Trong nửa đầu năm 2021, (G)I-DLE có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 6 trong số các nhóm nữ và xếp thứ 33 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. (G)I-DLE không có quá nhiều hoạt động chung trong nửa đầu năm nay nhưng album gần nhất của họ là "I Burn" vẫn mang về doanh số ấn tượng trên Hanteo.

5. MAMAMOO

Trong nửa đầu năm 2021, MAMAMOO có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 5 trong số các nhóm nữ và xếp thứ 28 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Vào đầu tháng 6 năm nay, MAMAMOO đã phát hành album mới mang tên "WAW" và đạt được kết quả ấn tượng nhờ sự ủng hộ của các fan trên toàn thế giới.

4. ITZY

Trong nửa đầu năm 2021, ITZY có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 4 trong số các nhóm nữ và xếp thứ 22 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Album "GUESS WHO" phát hành vào tháng 4 năm nay tiếp tục chứng minh sự phát triển mạnh mẽ của ITZY khi phá vỡ mọi kỷ lục doanh số album của họ kể từ khi mới ra mắt cho đến nay.

3. TWICE

Trong nửa đầu năm 2021, TWICE có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 3 trong số các nhóm nữ và xếp thứ 20 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Album mới nhất của TWICE là "Taste of Love" được phát hành chỉ vài tuần trước khi thời hạn thu thập dữ liệu của Hanteo chính thức kết thúc, nhưng kết hợp với thành tích từ những album đã phát hành trước đó, TWICE vẫn xuất sắc chiếm được một vị trí trong top 3.

2. BLACKPINK

Trong nửa đầu năm 2021, BLACKPINK có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 2 trong số các nhóm nữ và xếp thứ 16 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Đã gần 1 năm trôi qua kể từ khi "THE ALBUM" được phát hành, tuy nhiên với doanh số tăng trưởng đều đặn của album này đặc biệt là tại thị trường quốc tế, nó vẫn đủ sức giúp BLACKPINK vượt qua những nhóm nữ đình đám khác để mang về vị trí thứ 2.

1. Dreamcatcher

Trong nửa đầu năm 2021, Dreamcatcher có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao nhất trong số các nhóm nữ và xếp thứ 8 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Mặc dù không phải là tên tuổi đình đám ở Hàn Quốc nhưng Dreamcatcher lại có độ nổi tiếng quốc tế đáng ngưỡng mộ, và vị trí số 1 trong danh sách này chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Sohn (lược dịch),