Hà Nội: Thêm nữ bảo vệ công ty ở Khu công nghiệp Bắc Thăng Long dương tính SARS-CoV-2

Vận may - Ngày đăng : 09:35, 08/07/2021

Theo CDC Hà Nội, ca dương tính SARS-CoV-2 mới phát hiện sáng 8/7 liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI - Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Hà Nội: Thêm nữ bảo vệ công ty ở Khu công nghiệp Bắc Thăng Long dương tính SARS-CoV-2-1
Ảnh minh họa.

Sáng 8/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới tại cộng đồng.

Ca dương tính này liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI - Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Cụ thể, trường hợp này là T.T.N (nữ, sinh năm 1980, địa chỉ Vĩnh Ngọc, Đông Anh). Chị này là F1 của bệnh nhân 22838 - làm cùng tổ bảo vệ Công ty SEI - KCN Bắc Thăng Long.

Ngày 7/7, chị này được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện.

Như vậy, tính từ ngày 5/7 đến sáng 8/7, Hà Nội đã ghi nhận 18 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó, 9 trường hợp thuộc chùm ca bệnh ở Khu công nghiệp Bắc Thăng Long liên quan đến tỉnh Bắc Giang(8 ca ở Đông Anh, 1 ca ở Mê Linh); 7 trường hợp thuộc chùm ca bệnh tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức; 2 trường hợp liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh (gồm 1 ca ở quận Hoàng Mai và 1 ca ở quận Đống Đa).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại TP.HCM và một số địa phương, Hà Nội đã yêu cầu các địa phương giám sát, quản lý chặt chẽ người về từ các vùng/tỉnh thành phố có dịch, từ 18h ngày 7/7 áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ TP.HCM và các vùng dịch.

Cụ thể, thực hiện khai báo y tế bắt buộc, cách ly tại nhà 7 ngày; tất cả các trường hợp từ vùng có dịch về phải tổ chức xét nghiệm 3 lần (vào ngày đầu tiên, ngày thứ ba và ngày thứ sáu kể từ ngày đi từ vùng có dịch về), sau đó tự theo dõi sức khỏe tiếp trong vòng 7 ngày...

Đồng thời, Hà Nội kêu gọi người dân hạn chế di chuyển tới địa phương này.

Hà Nội: Thêm nữ bảo vệ công ty ở Khu công nghiệp Bắc Thăng Long dương tính SARS-CoV-2-2Sức khỏe
Thêm 1 bảo vệ khu công nghiệp dương tính SARS-CoV-2, Hà Nội có 17 ca trong 3 ngày

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị