Mẹ chồng gắp thêm mấy miếng thịt cho cháu trai tôi lặng lẽ đẩy bát ra xa, thấy vậy bà nổi trận lôi đình nhưng khi nghe tôi giải thích thì mắt đỏ hoe

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:00, 07/07/2021

Đây là lần đầu tiên bị mẹ chồng mắng như vậy, tôi cảm thấy tủi thân lắm. Thú thực, tôi chưa bao giờ ghét anh chị chồng, tôi chỉ muốn cả gia đình sống hòa thuận bên nhau mà thôi.

Chồng tôi có hai chị gái và một em trai, tất cả đều đã lập gia đình. Mỗi lần giỗ Tết, cả nhà tụ họp quây quần bên nhau ăn uống rất vui vẻ thoải mái. Bản thân tôi biết nhà đông người khá phức tạp nên luôn cố gắng đối xử khéo léo và không làm mất lòng mọi người.

Bố mẹ chồng tôi còn khỏe nên thường xuyên giúp đỡ các con trông cháu khi cần. Nhưng có điều đôi khi ông bà luôn xem cháu mình là nhất, dễ làm cho chúng đòi hỏi quá nhiều. Ngay cả với con bé nhà tôi cũng vậy, bố mẹ chồng luôn mua bất cứ thứ gì nó muốn. Tôi thì không muốn con ăn nhiều bim bim nhưng vì nó thích nên mỗi lần bố mẹ chồng đến nhà chơi đều mua cho cháu cả một bịch to. Dù không hài lòng nhưng tôi chẳng bao giờ dám nói ra, chỉ nói khéo với chồng rồi để anh bảo bố mẹ mình.

Cách đây ít ngày, chồng tôi mời bố mẹ sang nhà ăn cơm, ông bà có đưa thêm con trai lớn của chị cả đến ăn. Vì bố mẹ thằng bé bận đi công tác nên nó sang ở với ông bà, tiện thể đưa luôn sang nhà tôi. Bữa cơm hôm đó, tôi có nấu món thịt heo kho tộ, hầu như ai ăn cũng khen ngon, đặc biệt là thằng bé nhà chị cả. Mẹ chồng tôi khi thấy cháu ăn ngon lành thì hào hứng liên tục gắp thịt cho thằng bé.

Nhìn thằng bé ăn vội vã như không thở được tôi không hài lòng lặng lẽ đẩy bát thịt ra xa. Thấy vậy, mẹ chồng nổi điên bảo tôi đối xử tệ bạc với cháu. Bà còn đập đũa bảo: "Sao cô lại làm như vậy với con của chị chồng? Nếu không ưng anh chị thì cũng không thể trút giận lên đứa trẻ như vậy được. Cô có biết làm thế là tội lắm không? Làm dâu thì phải biết thân biết phận, không được cư xử lỗ mãng như thế, hiểu chưa?".

Đây là lần đầu tiên bị mẹ chồng mắng như vậy, tôi cảm thấy tủi thân lắm. Tôi chưa bao giờ ghét anh chị chồng mà luôn muốn cả gia đình sống hòa thuận bên nhau. Nhưng là do con của chị đang mắc chứng béo phì rồi, lần trước, chị có tâm sự với tôi nó ăn quá nhiều dầu mỡ và đồ ăn nhanh nên bị như vậy. Vì sợ mọi người trong nhà lo lắng nên chị không dám nói ra với bố mẹ, chỉ thủ thỉ với tôi.

Mẹ chồng gắp thêm mấy miếng thịt cho cháu trai tôi lặng lẽ đẩy bát ra xa, thấy vậy bà nổi trận lôi đình nhưng khi nghe tôi giải thích thì mắt đỏ hoe-1

Tôi rưng rưng nước mắt nói luôn với mẹ chồng: "Con không có ý kiến gì chuyện ăn uống của thằng bé, nhưng hôm trước chị đưa nó đi khám, nó bị béo phì nghiêm trọng, phải ăn uống kiêng khem. Mẹ mà thương cháu, cho cháu ăn quá nhiều như thế thì chỉ hại nó mà thôi. Con làm vậy là tốt cho nó chứ không hề có ác ý".

Nghe tôi giải thích, mẹ chồng bỗng thay đổi thái độ và im lặng, dường như bà đã hiểu ra rằng, bản thân mình chiều cháu quá mức mà bỏ qua vấn đề về sức khỏe. Bà nói: "Mẹ không biết đã mắng sai con, mẹ xin lỗi, mẹ không nên nổi nóng với con như vậy".

Những lời mẹ chồng nói khiến tôi giải tỏa được nỗi buồn trong lòng. Đúng là hôn nhân không chỉ là sự gắn kết của vợ với chồng mà là cả đại gia đình, mỗi người là một phần quan trọng như mắt xích. Khi mắt xích trục trặc sẽ mang lại phản ứng dây chuyền cho cả gia đình. Để cả nhà hoàn thuận, ai cũng cần có sự khôn ngoan và kiên nhẫn xử lý mọi tình huống trong mối quan hệ với mẹ chồng, chị em chồng.