Messi thi đấu với mắt cá chân đầy máu trong trận thắng Colombia

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 22:53, 07/07/2021

Một bức ảnh trên mạng cho thấy mắt cá chân của Lionel Messi đẫm máu, ướt cả vớ, trong trận thắng trước Colombia ở bán kết Copa America.

Tâm điểm chú ý trong trận Argentina thắng Colombia để giành quyền vào chung kết Copa America 2021 là thủ môn Emiliano Martinez với 3 lần cản phá luân lưu. Nhưng đội trưởng Messi cũng để lại ấn tượng sâu sắc về tinh thần quả cảm.

messi-1.jpg
Tình huống phạm lỗi của Frank Fabra với Messi dẫn đến chấn thương.

Một bức ảnh được đưa lên mạng xã hội cho thấy một bên mắt cá chân của Messi đẫm máu, thấm ướt cả vớ chân. Messi bắt đầu chảy máu sau pha truy cản của Frank Fabra bên phía Colombia ở gần cuối hiệp 1. Pha truy cản thô bạo khiến Messi lăn lộn trên sân đầy đau đớn nhưng vẫn tiếp tục đứng lên sau đó. Đội trưởng Argentina tiếp tục chơi hết hiệp 2 với cái chân đâu và không ngờ máu đã ướt từ lúc nào. Thông thường, với những tổn thương ở mắt cá chân, dù là nhẹ, cầu thủ cũng khó có thể thi đấu tiếp.

Argentina vượt lên dẫn trước từ phút thứ 7 do công của Lautaro Matinez nhưng Luiz Dias đã gỡ hòa cho Colombia ở phút 61, đưa hai đội vào hiệp phụ và phân thắng bại trên chấm luân lưu. Bất chấp mắt cá chân đầy máu, Messi vẫn thi đấu nhiệt tình, anh thậm chí còn thực hiện quả luân lưu đầu tiên cho Argentina, trước khi thủ môn Emiliano Martinez trở thành người hùng với 3 lần cản phá, giúp Albiceleste thắng 3-2 chung cuộc.

e5qfw0vxoamepge.jpg
Mắt cá chân đầy máu của Messi.

Bức ảnh lan truyền trên mạng khiến các cổ động viên Argentina 'sôi máu' vì sự thô bạo của cầu thủ Colombia nhưng cũng gây cảm động sâu sắc vì nỗ lực và tinh thần thi đấu của Messi. Argentina sẽ đối đầu với Brazil trong trận chung kết Copa America 2021.

Chi tiết thú vị là trận này Colombia phải nhận đến 6 thẻ vàng (cho Juan Cuadrado, Frank Fabra, Miguel Borja, Munoz, Edwin Cardona và Wilmar Barrios) và cả 6 đều từ các pha phạm lỗi với…Messi. Điều đó chứng tỏ tiền đạo đội trưởng này đã chơi với nỗ lực cao nhất và gây rất nhiều khó khăn cho Colombia. Messi là người ghi nhiều bàn thắng nhất (4), kiến ​​tạo nhiều nhất (5), rê bóng nhiều nhất (33), sút trúng đích nhiều nhất (11), tạo cơ hội nhiều nhất (20) và chuyền 3 chính xác nhất (102) ở Copa America 2021.

Sau trận đấu Messi đã hết lời ca ngợi thủ môn Emiliano Martinez: "Đá luân lưu hoàn toàn là may mắn, nhưng chúng tôi biết Emiliano sẽ cản được ít nhất 2. Anh ấy còn làm được nhiều hơn thế và xứng đáng với điều đó, anh ấy là một con quái vật của một thủ môn". Thủ môn đang chơi cho Aston Villa được đánh giá là bắt penalty xuât sắc nhất Copa America 2021 cho đến nay. Ngoài 3 trận giữ sạch lưới, cựu thủ môn của Arsenal còn thực hiện tổng cộng 4 pha cứu thua trong số 6 quả phạt đền mà anh phải đối mặt.

BÌNH AN