TP Thủ Đức triển khai thẻ đi chợ có QR Code

Xã hội - Ngày đăng : 18:15, 07/07/2021

Ngày 7/7 thông tin từ UBND TP Thủ Đức cho biết TP Thủ Đức đã về triển khai thẻ đi chợ và phiếu giới hạn số lượng người mua sắm tại các chợ truyền thống trên địa bàn.

Theo đó, TP Thủ Đức triển khai công tác cấp phát thẻ đi chợ cho người dân có sử dụng mã QR Code định danh của từng cá nhân; sử dụng phiếu ra vào chợ có số thứ tự để giới hạn số lượng người đi chợ vào cùng một thời điểm.

Người dân TP Thủ Đức sẽ bắt đầu đi chợ với thẻ QR Code. Ảnh minh họa

Việc này nhằm hạn chế số lượng người tập trung đi chợ, thực hiện giãn cách theo quy định, tránh sự tiếp xúc giữa nhiều người và hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19. Đồng thời đảm bảo việc cung ứng lương thực thực phấm thiết yếu cho người dân được liên tục, xuyên suốt, không bị gián đoạn.

UBND TP Thủ Đức giao UBND 34 phường khẩn trương triển khai cấp phát thẻ đi chợ cho người dân, sử dụng phiếu giới hạn số lượng người vào chợ phù hợp với thực tế địa phương; đảm bảo việc giãn cách theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Phòng Kinh tế TP Thủ Đức sẽ là cơ quan đầu mối, hướng dẫn, hỗ trợ UBND 34 phường, đơn vị quản lý chợ trong công tác triển khai thẻ đi chợ và phiếu giới hạn số lượng người mua sắm. Đơn vị này cũng được giao soạn thảo mẫu thẻ đi chợ, ghi số thẻ và chuyển cho các đơn vị liên quan. Văn phòng HĐND và UBND TP Thủ Đức được giao phối hợp với Phòng Kinh tế hướng dẫn, hỗ trợ UBND 34 phường, đơn vị quản lý chợ về việc ứng dụng công nghệ thông tin khi cấp mã QR Code cho thẻ đi chợ.

Sau khi được cấp phát thẻ, người dân xuất trình thẻ đi chợ cho nhân viên tại chốt kiểm soát của chợ, trước khi vào chợ. Những người không có thẻ hoặc quên mang thẻ sẽ không được vào chợ và phải đăng ký với Ban quản lý chợ để được cấp thẻ mới.

Đồng thời, các phường tiến hành phong tỏa các cửa phụ, lối đi phụ của chợ để phân luồng lối ra vào và tập trung lực lượng tại khu vực cửa chính để kiểm soát việc sử dụng thẻ đi chợ của người dân và số lượng người vào chợ tại cùng một thời điểm.

Triển khai phương án phân luồng, hướng dẫn di chuyển một chiều, điều tiết lượng khách mua hàng tại cùng một thời điểm tùy theo điều kiện không gian, diện tích của chợ, đảm bảo khoảng cách tối thiểu từ 1,5 mét cho người dân khi thực hiện mua sắm.

TRUNG NGUYỄN (Tổng hợp)