EURO 2020: Harry Kane sẵn sàng ghi bàn cho trận bán kết

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 11:12, 07/07/2021

Trước thềm trận bán kết với Đan Mạch diễn ra rạng sáng 8/7 (giờ Việt Nam), thủ quân đội tuyển Anh Harry Kane cho biết đang ở trạng thái tốt nhất và có thể ghi bàn vào lưới bất cứ đội tuyển nào.
Chú thích ảnh
Tiền vệ tuyển Anh Harry Kane mừng chiến thắng của đội nhà trong trận tứ kết EURO 2020 ở Rome, Italy ngày 3/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Bên cạnh đó, HLV Gareth Southgate và Harry Kane cũng cho biết đội tuyển Anh sẽ quyết tâm vượt qua Đan Mạch để giành quyền vào trận chung kết EURO 2020. Nếu như làm được điều này, Anh sẽ lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết của một giải đấu lớn kể từ năm 1966.

Dự kiến, tại trận bán kết với Đan Mạch, HLV Southgate sẽ tiếp tục với bốn hậu vệ đã giữ sạch lưới của Anh trong 5 trận liên tiếp tại giải đấu và có thể triệu tập Bukayo Saka thay thế Jadon Sancho. Bên cạnh đó, Jack Grealish, cầu thủ không có mặt trong trận đấu với Ukraine, cũng sẽ nằm trong đội hình dự bị nếu trận đấu diễn ra căng thẳng hoặc tuyển Anh bị tụt lại phía sau.

Tại giải đấu lần này, Tam Sư đã đạt được thành tích như tại World Cup 2018 khi lọt vào tới trận bán kết. Tuy nhiên, cả HLV Southgate và thủ quân Kane đều tin rằng, đội tuyển Anh tại thời điểm này hiện được chuẩn bị tốt hơn và có nhiều cơ hội để tiến vào chung kết.

Chú thích ảnh
Các cầu thủ Anh mừng chiến thắng sau trận gặp Đức ở vòng 16 đội, Vòng chung kết EURO 2020, trên sân vận động Wembley ở London, Anh, ngày 29/6/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo ông Southgate, các cầu thủ của đội tuyển Anh đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này cũng như hiểu những gì sắp diễn ra. Trong khi đó, thủ quân Kane tin tưởng vào dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm thi đấu trong các trận đấu áp lực cao ở cấp câu lạc bộ và quốc tế. Anh nhấn mạnh toàn đội đã sẵn sàng cho trận bán kết và chung kết.

Kane hiện đang có phong độ đầy ấn tượng và là tác giả của 3 bàn trong hai chiến thắng gần nhất của đội tuyển Anh.

Minh Hợp (Phóng viên TTXVN tại Anh)