Giá xăng tại Mỹ dự kiến tăng trong mùa Hè

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 08:05, 07/07/2021

Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA) ngày 6/7 cho biết giá trung bình của một gallon xăng dự kiến sẽ tăng từ 10-20 xu Mỹ trên toàn quốc vào tháng Tám (1 gallon = 3,78 lít).
Chú thích ảnh
Đổ xăng cho phương tiện tại một trạm xăng ở New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Theo người phát ngôn của AAA Jeanette McGee cho biết: “Nhu cầu xăng mạnh và giá dầu thô đắt hơn đang đẩy giá xăng lên cao hơn". AAA đã hy vọng rằng sản lượng dầu thô toàn cầu gia tăng sẽ dẫn tới giá dầu giảm nhẹ trong tháng này. Nhưng các cuộc đàm phán của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vào cuối tuần đã thất bại mà không đạt được thỏa thuận nào khiến giá dầu thô tăng lên mức cao nhất trong vòng bảy năm".

AAA cho biết thêm rằng giá dầu thô có khả năng vượt qua 76,40 USD/thùng ngay sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba lần đầu tiên trong tháng kể từ tháng 11/2014. Điều này có khả năng sẽ dẫn đến việc tăng giá khí đốt trong những tuần tới. Thông báo trên được đưa ra một ngày sau khi OPEC hủy cuộc họp vào ngày 5/7 với các đồng minh, bao gồm cả Nga.

Tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm thứ Ba, Thư ký báo chí Jen Psaki cho biết Chính phủ của Tổng thống Joe Biden chịu trách nhiệm về việc tăng giá. Bà Psaki cho rằng đôi khi có sự hiểu lầm về nguyên nhân khiến giá khí đốt tăng bởi nguồn cung dầu có tác động rất lớn và nhấn mạnh rằng chính phủ đang nỗ lực trong việc đảm bảo người Mỹ không phải chịu gánh nặng về sự tăng giá này.

Bùi Đại Thắng (P/v TTXVN tại Washington)