Thu giữ hơn 14.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu

Pháp luật - Ngày đăng : 11:12, 03/07/2021

Sáng 3-7, Đại tá Lê Hồng Vương, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Tây Ninh cho biết, trong đêm 2-7 Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Xa Mát và Chàng Riệc đã phát hiện và ngăn chặn 2 vụ buôn lậu với số lượng hơn 14.000 gói thuốc lá ngoại qua biên giới.

Cụ thể, trên địa bàn do Đồn biên phòng CKQT Xa Mát phụ trách, vào lúc 21 giờ 10 phút, khi các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại điểm chốt số 9 phối hợp cùng Đội Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP Tây Ninh đang trên đường tuần tra, mật phục tại khu vực gần cột mốc 119, nằm trên địa bàn ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên đã phát hiện 6 đối tượng đang vác 6 bao tải hàng nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Tang vật 6.200 gói thuốc lá ngoại do các lực lượng trên địa bàn Đồn BPCKQT Xa Mát thu giữ được.

Khi phát hiện các chiến sĩ biên phòng, các đối tượng đồng loạt vứt bỏ 6 bao tải hàng và quay về hướng Campuchia. Tiến hành kiểm tra và lập biên bản tạm giữ số hàng trên, các lực lượng thu giữ được 6.200 gói thuốc lá ngoại, trong đó gồm nhiều nhãn hiệu như 555, Hero, Jet và Caraven.

Chưa đầy một giờ sau, trên địa bàn do Đồn biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc phụ trách, các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại điểm chốt số 1 thuộc Điểm cảnh giới Bàu Rã phối hợp cùng lực lượng đặc nhiệm biên phòng tỉnh tổ chức mật phục tại khu vực giữa hai cột mốc 106/5 và 107, thuộc địa bàn ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, đã phát hiện một nhóm người đang cõng hàng qua biên giới. Khi các chiến sĩ biên phòng ra lệnh dừng lại để kiểm tra thì tất cả các đối tượng đã vứt bỏ 16 bao tải hàng và chạy thoát về bên kia biên giới.

Đồn BPCK Chàng Riệc thu giữ 8.000 gói thuốc lá ngoại.

Tiến hành kiểm đếm và lập biên bản tạm giữ tang vật, các chiến sĩ biên phòng thu giữ được 8.000 gói thuốc lá ngoại, trong đó có 3.000 gói thuốc lá hiệu Hero và 5.000 gói thuốc lá hiệu Jet.

Ban Chỉ huy 2 Đồn biên phòng Xa Mát và Chàng Riệc đã tiến hành xử lý số thuốc lá trên theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: LÊ QUÂN