Thì ra 17 năm trước, Cao Thái Sơn đã dính phốt bội bạc với 'cái nôi' phát hiện tài năng, vậy mà hiện tại liên tục nhắc đến 2 chữ 'tình nghĩa'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:17, 06/07/2021

Không ít khán giả cảm thấy khó hiểu khi 1 người chơi 'hệ tình nghĩa' như Cao Thái Sơn lại năm lần bảy lượt dính phốt nhân cách.

Cao Thái Sơn không phải ca sĩ hạng "xoàng" ở Vbiz. Khoảng chục năm trước, anh từng là idol được thế hệ fangirl cuối 8x, đầu 9x săn đón nhờ ngoại hình điển trai cùng giọng hát trầm ấm. Chính Khắc Việt ở bài đăng bóc phốt nam ca sĩ cách đây ít ngày cũng gián tiếp cho biết, thời điểm Khắc Việt còn là một nhạc sĩ vô danh, Cao Thái Sơn đã có chỗ đứng vững vàng. Chỉ là người chơi "hệ tình nghĩa" đã không ngần ngại ép giá đàn em từ 1 triệu đồng cho bài "Quên" xuống còn 500.000 đồng.

17 năm trước, Cao Thái Sơn đã dính phốt bội bạc với 'cái nôi' phát hiện tài năng 1

Ngoài ra, nếu lục lại sự kiện 17 năm trước, ít khán giả biết được, Cao Thái Sơn còn từng dính phốt quay lưng với chính "cái nôi" phát hiện tài năng để đầu quân cho một công ty khác.

Nhớ lại, Cao Thái Sơn là một trong những thí sinh tiềm năng của Sao Mai điểm hẹn 2004. Đứng thứ 3 trong số 5 thí sinh có phiếu bình chọn cao nhất sau vòng 2 của chương trình, nam ca sĩ từng được đánh giá là gương mặt nhiều triển vọng cho top 3 chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, ngay sau đêm Gala công bố kết quả top 6, Cao Thái Sơn đã vội vàng rút lui khiến ban tổ chức và khán giả hết sức bất ngờ.

17 năm trước, Cao Thái Sơn đã dính phốt bội bạc với 'cái nôi' phát hiện tài năng 2

17 năm trước, Cao Thái Sơn từng là 1 trong những thí sinh tiềm năng của Sao Mai điểm hẹn 

Được biết, trước khi bước vào vòng chung kết, Cao Thái Sơn đã có hợp đồng rõ ràng với Sao Mai điểm hẹn sẽ theo cuộc thi đến ngày kết thúc. Trong hợp đồng cũng có thêm điều kiện, những thí sinh thắng cuộc của Sao Mai điểm hẹn không được ký hợp đồng độc quyền với một công ty nhạc nào khác trong vòng 2 năm.

Về điều này, ông Trịnh Lê Văn - Phó ban tổ chức cuộc thi cũng nói thêm: "Hợp đồng không mang tính ràng buộc. Chúng tôi chỉ muốn giúp ca sĩ không bị những công ty nhạc lợi dụng về chuyên môn, trong điều kiện âm nhạc nở rộ như hiện nay. Và nếu sự thật Sơn muốn thoát ra khỏi cuộc thi để đến với những hợp đồng độc quyền, chúng tôi cũng hoàn toàn tôn trọng quyết định của cậu ấy".

Điểm lạ là ngay sau khi chia tay với Sao Mai điểm hẹn 2004, Cao Thái Sơn đã đầu quân vào HT Production để tiếp tục xây dựng ước mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng. Đáng tiếc, dù được sự giúp đỡ của một ê-kíp làm việc có tiếng nhưng Cao Thái Sơn lại khá mờ nhạt với vai trò ca sĩ. Sau này, anh quyết định tự thân vận động để làm lại từ đầu, ngay khi kết thúc hợp đồng với ông bầu Hoàng Tuấn thì kiên quyết không đầu quân vào bất kì công ty nào khác.

8 năm sau khi bước ra từ Sao Mai điểm hẹn, Cao Thái Sơn dính vào scandal hát nhép trong chương trình Quà tặng tình yêu tháng 6 phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình VTV9. Trước sự cố này, Cao Thái Sơn thẳng thắn chia sẻ đó là sự việc ngoài ý muốn và không có chủ định từ trước.

Sự cố hát nhép của Cao Thái Sơn trong chương trình Quà tặng tình yêu

Muốn chứng minh tài năng thật sự của mình, Cao Thái Sơn đã nhận lời tham gia đêm Gala Sao Mai điểm hẹn 2012 với vai trò khách mời và hát live 100%. Theo như dự kiến, nam ca sĩ sẽ góp mặt trong đêm Gala 1 để hát song ca với thí sinh Phạm Nam Hùng ca khúc "Anh sai rồi". 

Nhưng đến phút chót, tiết mục này của Cao Thái Sơn và Phạm Nam Hùng lại bị hủy do Ban tổ chức Sao Mai điểm hẹn tuân thủ theo Chỉ thị 65 về chấn chỉnh biểu diễn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Dù chỉ bị phạt 4,5 triệu đồng và không cấm biểu diễn do vi phạm lần đầu nhưng Cao Thái Sơn lại một lần nữa lỡ hẹn với Gala Sao Mai điểm hẹn vì sự cố hát nhép.

Quay trở lại thời điểm drama giữa Cao Thái Sơn và Nathan Lee mới nổ ra, Nathan Lee còn từng ám chỉ chính Cao Thái Sơn là nguyên nhân khiến cô trò Thu Minh - Hương Tràm cạch mặt. Nathan Lee cho biết thêm, vào thời điểm Hương Tràm tham gia The Voice mùa đầu tiên, nữ ca sĩ từng trốn buổi tập của HLV Thu Minh để thu âm cùng Cao Thái Sơn, ra sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Sẽ có người cần anh". Hành động hấp tấp này đã khiến Thu Minh nổi giận, trở thành nguồn cơn khiến mối quan hệ đang tốt đẹp giữa 2 thầy trò dần dần rạn nứt. Trong một livestream, Nathan Lee cũng thẳng thừng khẳng định:

"Trong khi đang đi thi mọi người chờ em đến tập thì em lại biến mất không lý do, sau này hỏi em thì em lại đi thu âm với Cao Thái Sơn, anh không hiểu em đang làm gì... Em nên xem lại mối quan hệ của em đi, anh rất là thương em nên anh mới nói. Anh cực ghét Cao Thái Sơn, bởi vì lúc đó Tràm rất hot mà nó lôi con nhỏ đi thu âm. Lúc này con bé nó đang đi thi, trong khi đó có bao nhiêu người đợi con Tràm tập tành, em xem lại đi Tràm ơi. Anh rất là thương em nên anh mới nói".

Cao Thái Sơn là nguyên nhân khiến Thu Minh - Hương Tràm rạn nứt

Theo Nathan Lee, chính Cao Thái Sơn là nguyên nhân...

Cao Thái Sơn là nguyên nhân khiến Thu Minh - Hương Tràm rạn nứt 1

khiến Hương Tràm và Thu Minh "cạch mặt"

Tựu chung lại, từ một ca sĩ được yêu mến với nhiều bản hit, Cao Thái Sơn hiện tại không chỉ đối mặt với tình huống "mất trắng" các hit mà nhân cách cũng bị nghi ngờ vì hàng loạt phốt. Có lẽ tình hình trước mắt, Cao Thái Sơn nên im ắng một thời gian, dùng các hoạt động nghệ thuật bù đắp lại ồn ào đã qua, thay vì cố gắng "trả treo" với Nathan Lee và cư dân mạng.

T.H (tổng hợp),