Ngăn chặn kịp thời nhóm 'quái xế'

Pháp luật - Ngày đăng : 22:31, 05/07/2021

Thông tin từ Công an huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ cho biết: Chiều 5/7, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện phối hợp cùng Công an thị trấn Phong Điền kịp thời ngăn chặn nhóm thanh niên gồm 13 đối tượng tụ tập lạng lách, nẹt pô xe gây mất trật tự, bất chấp các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.
Chú thích ảnh
Các đối tượng tại trụ sở Công an. Ảnh: Công an huyện Phong Điền cung cấp

Trước đó, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 5/7, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Phong Điền nhận được tin báo của người dân có một nhóm đối tượng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe máy nẹt pô. Ngay sau đó, Ban Chỉ huy Công an huyện chỉ đạo lực lượng phối hợp nắm tình hình, đến 14 giờ cùng ngày, tại đường Chiêm Thành Tấn thuộc thị trấn Phong Điền, lực lượng làm nhiệm vụ đã chặn bắt được 13 “quái xế”, tạm giữ 9 xe mô tô các loại, xử phạt tại chỗ 3 trường hợp.

Nhóm thanh niên có tuổi đời từ 16-20 tuổi, trú tại huyện Phong Điền và quận Ô Môn (thành phố Cần Thơ), một số trú tại các tỉnh Kiên Giang, Hậu Giang.

Qua kiểm tra ban đầu, cơ quan Công an phát hiện xe mô tô mà các đối tượng sử dụng hầu hết đã được thay đổi kết cấu như xoáy nòng, thay pô…

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Phong Điền tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cũng từ tin báo của người dân, Công an quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ đã kịp thời ngăn chặn một nhóm thanh niên tụ tập đua xe trái phép vào lúc rạng sáng. Lực lượng Công an đã bắt giữ 30 đối tượng, tạm giữ 20 xe mô tô các loại. Qua kiểm tra nhanh, có 1 đối tượng sử dụng ma túy; 1 đối tượng có nồng độ cồn và mang theo 1 mã tấu. Tại cơ quan Công an, các đối tượng có tuổi đời từ 16-20 tuổi, một số trú tại quận Bình Thủy, còn lại đến từ các quận Ô Môn, Ninh Kiều, huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ) và tỉnh Vĩnh Long.

Thanh Liêm (TTXVN)