Hàn Quốc chứng kiến ngày thứ 3 liên tiếp có hơn 700 ca mắc mới

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 12:11, 05/07/2021

Nhiều người lo ngại số ca bệnh ở Hàn Quốc có thể còn tiếp tục tăng lên do biến thể Delta đang lây lan mạnh mẽ, thêm vào đó sắp tới là khoảng thời gian nghỉ Hè có nhiều người đi du lịch hơn.

Han Quoc chung kien ngay thu 3 lien tiep co hon 700 ca mac moi hinh anh 1Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Trong số các trường hợp lây nhiễm trong nước, thủ đô Seoul có 301 ca, tiếp theo là tỉnh Gyeonggi, bao quanh Seoul với 210 ca và 16 ca ở thành phố Incheon.

Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm 2 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong do COVID-19 lên 2.028 người.

Thông thường, vào cuối tuần và ngày lễ, số lượng xét nghiệm giảm đáng kể và số ca phát hiện thêm cũng có xu hướng giảm, tuy nhiên cuối tuần qua lại không ghi nhận sự sụt giảm đáng kể nào về số ca nhiễm mới. Đây là bằng chứng cho thấy sự lây lan mạnh của dịch COVID-19Hàn Quốc.

Đặc biệt, nhiều người lo ngại số ca bệnh ở nước này có thể còn tiếp tục tăng lên do biến thể Delta đang lây lan mạnh mẽ, thêm vào đó sắp tới là khoảng thời gian nghỉ Hè có nhiều người đi du lịch hơn.

Trong khi đó, giới chức bang New South Wales, Australia nhấn mạnh hai ngày tiếp theo sẽ khoảng thời gian rất quan trọng để quyết định về việc gia hạn lệnh phong tỏa hiện hành tại Sydney, vốn sẽ hết hiệu lực vào ngày 9/7 tới, trong bối cảnh số ca mắc biến thể Delta tăng mạnh.

Ngày 5/7, bang New South Wales đã ghi nhận 35 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng trong vòng 24 giờ qua, mức cao nhất theo ngày kể từ đầu năm cho tới nay. Trong số này, 28 ca trong khu cách ly và bảy ca còn lại bị phát hiện khi ở trong cộng đồng.

Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian nhấnm mạnh điều đáng quan tâm hiện nay là các trường hợp mắc trong cộng đồng và sự tác động của tình hình dịch tệ trong những ngày tới.

Thủ hiến Berejiklian cho rằng biện pháp phong tỏa đã phát huy hiệu quả trong việc kiềm chế số ca mắc mới ở mức hai chữ số, song cũng có trường hợp không tuân thủ quy định khiến dịch lan mạnh.

Việc áp đặt các lệnh phong tỏa ngắn, đẩy mạnh hoạt động truy vết và thực thi các quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt đã giúp Australia khống chế đợt dịch bùng phát vừa qua. Cho tới nay, Australia đã ghi nhận hơn 30.750 ca mắc COVID-19, trong đó có 910 ca tử vong.

Còn tại Ấn Độ, Bộ Y tế nước này thông báo đã ghi nhận 39.796 ca mắc mới COVID-19 và 723 ca tử vong trong vòng 24 giờ qua. Như vậy, tổng số ca mắc tại quốc gia Nam Á này lên 30.585.229 ca, trong đó có 402.758 ca tử vong./.

Thanh Hương- Phạm Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Thanh Hương- Phạm Hùng (TTXVN/Vietnam+)