Vivo bí mật nghiên cứu smartphone trang bị camera có thể tách rời và biến thành drone mini

Công nghệ - Ngày đăng : 12:47, 04/07/2021

Vivo có thể đang nghiên cứu một mẫu smartphone trang bị camera bay có thể tháo rời.

Một bằng sáng chế mới từ Vivo tiết lộ, hãng smartphone Trung Quốc có thể đang nghiên cứu một mẫu smartphone trang bị tính năng độc đáo. Theo đó chiếc máy này sẽ trang bị một mô-đun camera có thể tháo rời và bay giống như drone.

Vivo bí mật nghiên cứu smartphone trang bị camera có thể tách rời và biến thành drone mini - Ảnh 1.

Theo LetsGoDigital, Vivo đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế lên WIPO vào năm ngoái và chỉ vừa được cấp hôm 1/7 vừa qua.

Nhìn vào hình ảnh bằng sáng chế có thể thấy, ý tưởng này thực sự thú vị và nếu được ứng dụng trên smartphone, nó sẽ tạo ra một trào lưu công nghệ mới của tương lai. Thoạt nhìn chiếc smartphone khá giống với các smartphone hiện tại. Nhưng khi camera được tách ra khỏi máy, nó có thể trở thành một chiếc drone mini khá tiện dụng.

Điều thú vị là camera của thiết bị được tích hợp ngay trong thân máy mà không chiếm diện tích hoặc gây vướng víu khi di chuyển như các thiết bị ngoại vi.

Nói về mô-đun có thể tháo rời này, camera bay trang bị bốn cánh quạt giúp nó có thể bay như một chiếc drone mini. Chắc chắn nó sẽ trang bị một viên pin tách biệt với pin chính của smartphone và tích hợp cảm biến hình ảnh trên mô-đun.

Một khía cạnh thú vị khác liên quan đến mô-đun camera có thể bay này là việc nó có hai cảm biến hồng ngoại ở các mặt khác nhau. Các cảm biến này sẽ hỗ trợ nhiều chức năng. Nhưng mục tiêu chính của nó là giữ cho mô-đun này không bị va vào các vật thể khác khi bay.

Vivo bí mật nghiên cứu smartphone trang bị camera có thể tách rời và biến thành drone mini - Ảnh 2.

Nói như vậy có nghĩa mô-đun camera kiêm drone mini này sẽ có chế độ theo dõi tự động để theo dõi người dùng và bay tự động. Nó cũng có thể hỗ trợ cử chỉ điều khiển tay. Đáng tiếc hồ sơ đăng ký bằng sáng chế không hé lộ chi tiết về điều này.

Đáng chú ý, thiết kế của chiếc camera kiêm drone này giống với Air Pix, vốn là một sản phẩm camera bay. Tuy nhiên thiết bị này có kích thước trên 10cm. Vì vậy phiên bản từ Vivo sẽ phải nhỏ hơn để có thể nằm gọn trong một chiếc smartphone.

Đáng tiếc hiện vẫn chưa rõ liệu Vivo có đang thực sự nghiên cứu và phát triển một thiết bị như vậy hay không. Bởi lẽ từ khi là bằng sáng chế cho tới lúc trở thành sản phẩm hoàn thiện không hề đơn giản và sẽ phải trải qua thời gian dài phát triển. Tuy nhiên giới công nghệ rất chờ đợi vào một thiết bị độc đáo như vậy trong tương lai.

Tham khảo Gizmochina

Thiên Long