Taliban tấn công, hơn 300 binh sỹ Afghanistan chạy sang Tajikistan

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:17, 04/07/2021

Phong trào Taliban giành quyền kiểm soát một sở chỉ huy của lực lương biên phòng tại tỉnh Badakhshan khiến hơn 300 binh sỹ Afghanistan đã buộc phải rút lui về phía Tajikistan.
Taliban tan cong, hon 300 binh sy Afghanistan chay sang Tajikistan hinh anh 1(Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters)

Theo Sputniknews, Cơ quan biên phòng Tajikistan ngày 3/7 cho biết hơn 300 lính biên phòng ở nước láng giềng Afghanistan đã vượt qua biên giới vào nước này, sau khi phong trào Taliban giành quyền kiểm soát một sở chỉ huy của lực lương biên phòng tại tỉnh Badakhshan ở Đông Bắc Afghanistan.

Cơ quan biên phòng Tajikistan cho biết trước đó cùng ngày, tình hình tại các huyện Khwahan, Shahri Buzurg và Raghistan của tỉnh Badakhshan trở nên tồi tệ hơn khi lực lượng Taliban tràn vào các huyện này, giành quyền kiểm soát sở chỉ huy biên phòng ở huyện Khwahan.

Do vậy, hơn 300 binh sỹ Afghanistan đã buộc phải rút lui về phía Tajikistan và được lực lượng biên phòng Tajikistan cho phép chạy sang lãnh thổ nước này.

Cơ quan biên phòng Tajikistan nhấn mạnh đã giữ vững tình hình tại khu vực biên giới trong tầm kiểm soát.

Các cuộc đụng độ bạo lực và tấn công khủng bố vẫn tiếp diễn tại Afghanistan bất chấp các cuộc hòa đàm đang diễn ra giữa Chính phủ Afghanistan và đại diện của Taliban tại thủ đô Doha của Qatar./.

(Vietnam+)

(Vietnam+)