Xe hạng A nào có nội thất rộng nhất phân khúc?

Soi xe - Ngày đăng : 07:56, 04/07/2021

Xe đô thị hạng A thường được biết đến là những chiếc sedan, hatchback nhỏ gọn, ít trang bị tiện nghi, những mẫu xe này được thiết kế để sử dụng hàng ngày trong phố.

Mặc dù được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, không gian bên trong xe hạng A vẫn đủ thoải mái để di chuyển hàng ngày trong phố hoặc những hành trình ngắn khoảng 100-200 km.

Bên cạnh yếu tố kích thước tổng thể, không gian nội thất của xe còn được quyết định bởi cách bố trí cũng như thiết kế ghế ngồi của nhà sản xuất.

Để đánh giá mức độ rộng rãi của một chiếc xe, các tiêu chí thường được nhắc đến là không gian ngồi, độ ngả lưng của hàng ghế sau cũng như kích thước khoang hành lý. Ở phân khúc hạng A, khoang chứa đồ phía sau gần như tương đồng và không có gì khác biệt, ngoại trừ Hyundai Grand i10 bản sedan.

Toyota Wigo ngồi thoải mái nhất

Toyota Wigo là mẫu xe nhận được nhiều đánh giá tích cực về không gian nội thất, đặc biệt là hàng ghế sau. Kích thước tổng thể của Wigo không phải là tốt nhất trong phân khúc, chiều dài x rộng x cao lần lượt 3.660 x 1.600 x 1.520 mm, tuy nhiên cách bố trí ghế cũng như thiết kế nội thất tối giản giúp cho người ngồi rộng rãi và thoải mái.

Hàng ghế sau của Wigo được đặt thấp giúp cho những người cao khoảng 1,8 m ngồi vào vẫn còn khoảng không phía trên, độ ngả lưng ở mức đủ dùng và không quá nghiêng về phía sau như Hyundai Grand i10. Khu vực để chân cũng được thiết kế rộng rãi, người ngồi có thể duỗi chân thoải mái ra phía trước, thậm chí không gian này còn có thể để vừa một vali loại trung.


Xe hạng A nào có nội thất rộng nhất phân khúc? - 1
Xe hạng A nào có nội thất rộng nhất phân khúc? - 2

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, ghế ngồi của Wigo vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện. Hàng ghế trước có tựa đầu liền với thân nên không thể điều chỉnh như các đối thủ cùng phân khúc. Vị trí ghế lái chỉ chỉnh 4 hướng, không thể chỉnh được chiều cao khiến cho những tài xế có chiều cao khiêm tốn hoặc quá cao gặp khó khăn khi điều khiển xe.

Nhìn chung, Toyota Wigo được thiết kế theo hướng thực dụng, rộng rãi nhưng đơn điệu. Kiểu dáng này khiến cho Wigo gặp bất lợi so với các mẫu xe hạng A khác tại thị trường Việt Nam, nơi người dùng vẫn ưu tiên đến thiết kế hơn là công năng mang lại.

Hyundai Grand i10 kết hợp được tiện nghi và thoải mái

Xếp sau Toyota Wigo về mức độ rộng rãi của khoang lái là Hyundai Grand i10, đây cũng là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ duy nhất có biến thể sedan. Dù không rộng rãi bằng Wigo, Grand i10 vẫn được nhiều người lựa chọn hơn kết hợp được tính thoải mái và thời trang.

Bảng táp-lô 2 tone màu kết hợp cùng ghế ngồi bọc da tạo cảm giác chiếc xe sang trọng và tươi sáng hơn những mẫu xe đối thủ. Ghế lái là loại chỉnh cơ 6 hướng, vô lăng bọc da tích hợp phím nhấn.

Xe hạng A nào có nội thất rộng nhất phân khúc? - 3
Xe hạng A nào có nội thất rộng nhất phân khúc? - 4

Bước ra phía sau, ghế ngồi được đặt cao giúp cho tầm nhìn của người ngồi sau tốt hơn Wigo, độ ngả lưng vừa phải mang đến cảm giác thoải mái khi di chuyển xa. Không gian trần và đầu của mẫu xe Hàn Quốc này phù hợp với đa số người dùng Việt Nam.

Điểm trừ trên i10 là chỉ có 2 tựa đầu ở hàng ghế sau, nếu đi đủ 5 người thì người ngồi giữa sẽ khá khó chịu do thiếu tựa đầu, phần tựa lưng cũng cứng hơn vì đây là vị trí đặt khay để cốc.

Là mẫu xe duy nhất có biến thể sedan, Hyundai Grand i10 bản sedan có khoang hành lý tốt nhất trong phân khúc. Khu vực này của i10 dễ dàng để vừa 2 vali loại to cùng nhiều vật dụng khác.

Honda Brio có lợi thế về chiều ngang

Xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng này là Brio, đại diện đến từ Honda. Tuy có kích thước tổng thể lớn nhất phân khúc, khoang lái của Brio lại không mang đến cảm giác ngồi thoải mái nhiều như i10 hay Wigo.

Xe hạng A nào có nội thất rộng nhất phân khúc? - 5
Xe hạng A nào có nội thất rộng nhất phân khúc? - 6

Cảm giác đầu tiên khi ngồi vào bên trong Honda Brio là rộng, nhưng theo chiều ngang chứ không phải chiều dọc. Chiếc xe mang đến cảm giác ngồi thoải mái ở hàng ghế sau ngay cả khi ngồi đủ 3 người, vị trí ghế giữa phía sau trên Brio giải quyết được vấn đề êm ái nhờ có tựa đầu và tựa lưng êm hơn, bù lại không có khay giữ cốc.

Khoảng sáng chân hàng ghế sau không quá tốt như i10 nhưng vẫn chấp nhận được, người ngồi không phải co đầu gối quá nhiều trong suốt chuyến đi, một người cao tầm 1,75 m ngồi hàng ghế này có đầu gối cách lưng ghế trước khoảng hơn một gang tay.

Nhờ lợi thế về chiều dài, khoang hành lý của Brio khá rộng rãi, thiết kế phần cốp sau thấp cũng giúp người dùng dễ dàng đưa vật nặng ra/vào hơn.

Xe hạng A nào có nội thất rộng nhất phân khúc? - 7
Xe hạng A nào có nội thất rộng nhất phân khúc? - 8
Xe hạng A nào có nội thất rộng nhất phân khúc? - 9
Xe hạng A nào có nội thất rộng nhất phân khúc? - 10

Hai mẫu xe còn lại trong phân khúc là VinFast Fadil và Kia Morning lần lượt xếp hạng 4 và 5 về mức độ rộng rãi của không gian nội thất. Diện tích khoang lái của Fadil và Morning tương đối khiêm tốn, đủ dùng trong phố.

Cả Fadil và Morning đều có hàng ghế sau tương đối đứng, không thực sự thoải mái nếu phải ngồi lâu. VinFast Fadil nhỉnh hơn đôi chút nhờ có tựa đầu thứ 3 ở hàng ghế sau. Bù lại, Kia Morning có hộc để đồ sau ghế.

undefined(Nguồn: Zing News)