4 bí ẩn lớn nhất về SM Entertainment mà ngay cả fan ruột cũng không có lời giải đáp

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:44, 03/07/2021

Mặc dù rất tò mò nhưng fan KPOP không thể tìm ra câu trả lời cho những vụ việc này.

Công ty giải trí hàng đầu SM Entertainment là một trong những cánh tay đắc lực của Chính phủ Hàn Quốc trong chiến dịch mang làn sóng Hallyu ra toàn thế giới. Trong suốt 25 năm hoạt động, SM đã tạo ra những nhóm nhạc đỉnh cao như S.E.S, H.O.T, DBSK, Super Junior, SNSD, SHINee, f(x), EXO, Red Velvet, NCT,... cùng hàng loạt bản hit lẫy lừng.

Mặc dù vướng vào nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận SM quá xuất sắc trong lĩnh vực đào tạo thần tượng và sản xuất âm nhạc. Đến hiện tại, bất kỳ gương mặt nào ra mắt dưới trướng công ty này đều nhận được sự quan tâm từ công chúng.

Tuy vậy, có rất nhiều vấn đề về SM chưa được làm rõ khiến cư dân mạng thắc mắc trong suốt nhiều năm liền. Dưới đây là 4 câu hỏi bí ẩn nhất về SM Entertainment  mà ngay cả fan lâu năm cũng không có câu trả lời.

Sự thật về mối tình của Taeyeon (SNSD) và Baekhyun (EXO) 

Năm 2014, Dispatch bất ngờ công bố tin tức hẹn hò giữa TaeyeonBaekhyun, cặp đôi cùng nhà đầu tiên của SM Entertainment. Bài báo đã châm ngòi cho cuộc tranh cãi không hồi kết giữa fandom SONE và EXO-L trong nhiều năm sau đó. Tại thời điểm bị khui, trưởng nhóm SNSD đã có sự nghiệp vững vàng còn Baekhyun mới chỉ là một tân binh đang phát triển. Chính vì vậy, người hâm mộ rất tức giận, chỉ trích nam idol "thất hứa", "vô trách nhiệm",v.v.

Tuy nhiên, trải qua một khoảng thời gian, nhiều fan bắt đầu đặt nghi vấn rằng rất có thể scandal này là do một tay SM dựng lên nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi vụ việc Kris rời nhóm trước đó. Việc cặp đôi hẹn hò quá lộ liễu cả ở trên mạng xã hội lẫn ngoài đời là cơ sở để người hâm mộ tin rằng đây là một vụ dàn xếp để có lợi cho đôi bên.

Lý do thực sự đằng sau việc Jessica rời công ty 

Cũng trong năm 2014, SNSD đã mất đi Jessica, một trong những giọng ca chủ chốt và "cây hút fan" của nhóm. Đáng nói là cách "nữ thần băng giá" rời nhóm không hề êm đẹp. Trước khi SM đưa ra thông báo chính thức, cô nàng đã thông báo với fan bằng một bài đăng chứa đầy sự uất ức trên Weibo. Theo Jessica, cô đã bị công ty đuổi khỏi SNSD và chính các thành viên đã đồng tình với quyết định này.

Vụ việc đã khiến fan KPOP hoang mang về nội bộ nhóm cũng như tình cảm giữa các thành viên. Có thông tin cho rằng Jessica mải lo kinh doanh và hẹn hò mà chểnh mảng công việc, bị cả nhóm tẩy chay. Tuy nhiên, đến nay, người hâm mộ vẫn chưa có câu trả lời cụ thể về lý do khiến nữ idol phải từ bỏ nhóm.

Tao đột ngột rời EXO 

Trong giai đoạn 2014 - 2015, EXO đã bước lên đỉnh cao với hàng loạt thành tích và kỷ lục. Dẫu vậy, đây cũng là khoảng thời gian khủng hoảng với nhóm nhạc này khi 3 thành viên người Trung Quốc lần lượt rời nhóm. Người bị chỉ trích dữ dội nhất là Tao (Hoàng Tử Thao). "Gấu trúc" người Trung đã từng hứa với fan: "Tôi sẽ không rời đi, xin hãy tin ở tôi". Ngay sau đó, SM cũng lên tiếng phủ nhận tin đồn anh chàng rời EXO.

Nhưng chỉ 1 tháng sau, anh chàng đã thành lập một studio riêng mà không thông qua sự đồng ý của công ty quản lý và các thành viên. Đến ngày 24/8, nam idol chính thức rời nhóm và đâm đơn kiện công ty SM Entertainment. Dựa vào các sự kiện, người hâm mộ nhận ra Tao không hề nung nấu ý định rời nhóm ngay từ đầu mà vẫn muốn đồng hành cùng EXO. Các fan tin rằng đã có chuyện gì đó xảy ra khiến anh chàng và bố thay đổi ý định.

Có tin đồn cho biết SM đã hứa sẽ mở một workshop cho Tao tại Trung Quốc và tạo cơ hội để cựu thành viên EXO được hoạt động ở quê nhà. Nhưng sau đó, công ty đã dồn tất cả sự ưu ái này cho Lay khiến gia đình anh chàng tức giận.

SM có thực sự bóc lột sức lao động của gà nhà? 

Nhiều năm nay, SM luôn mang tiếng là công ty chuyên bóc lột nghệ sĩ. rất nhiều người đã phải dứt áo ra đi vì lý do sức khỏe, bị SM đàn áp về cả thể chất lẫn tinh thần. Nhưng sau nhiều năm, có nhiều "cựu gà" thừa nhận rằng họ đã nói dối về lý do rời nhóm.

Hai cựu thành viên EXO và Kris  Luhan từng tố SM bóc lột sức lao động đến mức ngã bệnh. Chỉ vài năm sau, họ bất ngờ tiết lộ nguyên nhân từ bỏ nhóm là vì "không được tự do trong âm nhạc", "tin rằng mình phải bay đến một nơi cao hơn". 

Hay trường hợp của bộ ba JYJ, những người được biết đến là "nô lệ của SM" vì cách chia thù lao bất công. Tuy nhiên, theo như bản hợp đồng giữa 2 bên thì tỉ lệ ăn chia ở các mục đều khá hợp lý, ít nhất là không hề "bóc lột" như những lời đồn đại.

HL (Tổng hợp),