MV comeback của Kay Trần: đạt thành tích nhạc số ấn tượng nhưng 'chất' riêng đã mất dưới tay Sơn Tùng M-TP

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:40, 03/07/2021

Đúng là so với loạt sản phẩm trước, Kay Trần đã có màn comeback đạt thành tích nhạc số ấn tượng, thế nhưng người hâm mộ không còn nhận ra cái 'chất' vốn có của anh.

20h ngày 2/7, Kay Trần cho nổ phát súng đầu tiên kể từ ngày đầu quân về công ty M-TP Talent cùng "Nắm đôi bàn tay". Với chiến lược truyền thông rầm rộ, lại còn là sản phẩm do đích thân Chủ tịch công ty sáng tác, "Nắm đôi bàn tay" kì vọng sẽ trở thành hit lớn của Kay Trần. Và đúng là bước đầu, nó đã thành công thu hút sự quan tâm từ công chúng với loạt con số "biết nói" khá ấn tượng:

- 89.000 lượt xem công chiếu.

- 1.000.000 lượt xem sau 45 phút phát hành.

- 1.200.000 lượt xem sau 1 tiếng phát hành.

- 3.600.000 lượt xem, 360.000 like, Top 1 Trending Youtube sau 12h phát hành.

Kay Trần bị mất 'chất' trong MV 'Nắm đôi bàn tay'

Kay Trần bị mất 'chất' trong MV 'Nắm đôi bàn tay' 1

Đây là lần đầu tiên, Kay Trần có 1 sản phẩm đạt triệu view chỉ sau 1 giờ phát hành

Tuy nhiên, No.1 top trending Youtube không có nghĩa đây là một sản phẩm thành công của Kay Trần. Chỉ ít phút sau khi MV ra mắt, cư dân mạng liên tục để lại nghi vấn: Sơn Tùng định biến Kay Trần thành bản sao thứ 2 hay sao? MV của Kay Trần hay là màn cosplay Chủ tịch? Thậm chí có người còn hình dung "Nắm đôi bàn tay" như một sản phẩm đã qua tay Sơn Tùng, nhưng anh không ưng ý, thế nên mọi thứ đều được để dành lại cho Kay.

Fans không còn nhận ra "chất" của Kay Trần trong MV "Nắm đôi bàn tay"

Được biết, "Nắm đôi bàn tay" do chính Sơn Tùng sáng tác cùng với Kay Trần nhưng chẳng rõ vai trò của anh chàng "gà nhà" ra sao khi mà Sơn Tùng trực tiếp hát bè, Sơn Tùng đóng luôn vai cameo và giọng Kay Trần có thể nói hoàn toàn "lạc lõng" với giai điệu này. Chưa kể, từ cách nhả chữ, luyến láy lẫn "nuốt chữ" không nghe rõ lời,... dường như Kay đều đang cố gắng "theo chân" Sơn Tùng, tuy nhiên với phong cách ấy, Vpop này chỉ có 1 Sơn Tùng thành công, Kay Trần không thể là người thứ 2.

Kay Trần bị mất 'chất' trong MV 'Nắm đôi bàn tay' 2

Kay Trần vốn hát rất rõ lời nhưng 1 năm sau khi thành "gà cưng" Sơn Tùng, anh đã khiến fans phải yêu cầu vietsub

Sang đến phần hòa âm phối khí, có vẻ Onionn thực sự đã biến "Nắm đôi bàn tay" trở thành một thứ gì đó na ná như "Chạy ngay đi" ngay từ câu "good boy" thương hiệu mở màn - nhưng với một bầu không khí tươi sáng và "mùa hè" hơn của "Hãy trao cho anh". Và kết quả là một "Nắm đôi bàn tay" copy các hit của "sếp" ra đời.

Ngay cả lời bài hát cũng xuất hiện hàng loạt cụm từ "cộp mác" Sơn Tùng. Nào là các từ tả cảnh "nắng", "gió", "giấc mơ",... cho đến các tính từ "xôn xao", "dịu dàng", "bối rối",... và cả các động từ "lên ngôi", "dâng trào" thậm chí "lộ liễu" mang cả cụm "chắc yêu là đây" vào lời bài hát. Loạt sản phẩm gần đây của Sơn Tùng đã bị mắc lỗi về việc vốn từ và câu cú quanh đi quẩn lại cũng có bấy nhiêu. Và ngày hôm nay, anh đã áp chính phong cách đó vào sáng tác dành cho Kay.

Nội dung MV có thể nói là đơn giản, thậm chí không ngoa là nhàm chán: một chàng thanh niên mơ màng giữa trưa, trong giấc mộng có một bóng hồng đưa anh phiêu du đi khắp mọi nơi, tỉnh mộng và thấy đang ở một bữa tiệc sang chảnh.

Nghe "quen quen" không? Vì đó chính là nội dung na ná với "Hãy trao cho anh" từng được Sơn Tùng ra mắt vào năm 2019. Cũng là chàng công tử nhà giàu, người khoác đồ hiệu bên bữa tiệc trên bể bơi. Chỉ có điều, chẳng có Snoop Dogg hay biệt thự hào nhoáng ở Los Angeles nào ở đây cả, bối cảnh của Kay Trần rõ ràng "kinh phí thấp" và kém ấn tượng hơn hẳn.

"Nắm đôi bàn tay" được cho là phiên bản kinh phí thấp hơn của "Hãy trao cho anh"

Công bằng mà nói, toàn bộ set quay "Nắm đôi bàn tay" cũng không thể gọi là rẻ, chắc chắn cũng "ngốn" của công ty M-TP Entertainment ít nhất cả tỷ đồng, tuy nhiên so với loạt sản phẩm quá ấn tượng và thay đổi liên tục của Sơn Tùng trong dạo gần đây, MV của Kay Trần như một sự chắp vá, lấy chỗ này một chút, chỗ kia một ít.

Bên cạnh đó, có lẽ do "cùng nhà" nên phong cách mặc áo choàng "vương giả", đắm chìm trong một bữa tiệc hồ bơi xa hoa cũng được bắt chước từ "Hãy trao cho anh" không ít, thậm chí có fans còn chỉ ra chiếc nhẫn vàng Sơn Tùng từng đeo, nay được chuyển giao cho Kay.

Kay Trần bị mất 'chất' trong MV 'Nắm đôi bàn tay' 3

Tất nhiên, chúng ta đều hiểu áp lực mà Kay Trần lẫn M-TP Entertainment gặp phải khi "nhào nặn" ra sản phẩm comeback của nam ca sĩ lần này. Với Kay Trần, đây là "phát súng" chào sân của anh ở vị trí nghệ sĩ độc quyền được đào tạo bởi M-TP Entertainment. Với M-TP Entertainment, đây chính là bước lấn sân đầu tiên sang vai trò đào tạo talent, cũng là cách họ khẳng định công ty hoàn toàn có thể tạo ra các nghệ sĩ thành công, không chỉ riêng Sơn Tùng.

Thế nhưng, có vẻ chính vì áp lực quá nặng nề ấy, M-TP Entertainment đã "rập khuôn" đưa Kay Trần vào đúng "công thức" của Chủ tịch, những thứ Sơn Tùng có 10 thì Kay Trần ít nhất cũng phải có 7, có 8. Điều này quả thực là ưu ái và sự đầu tư mà rất nhiều nghệ sĩ mong muốn nhưng đó cũng là một con dao hai lưỡi: công chúng đã có một Sơn Tùng M-TP suốt gần 1 thập niên qua, họ không cần thêm một Sơn Tùng thứ 2 ở làng nhạc Việt.

Kay Trần bị mất 'chất' trong MV 'Nắm đôi bàn tay' 4

Về phía Kay Trần, chắc hẳn anh chàng cũng không muốn bản thân trở thành cái "bóng" của "sếp", đầu quân về M-TP mà lại mất đi chất riêng, trong khi trước MV này, Kay đã từng có 1 sự nghiệp riêng cho mình khá khởi sắc.

Với khoản thành tích nhạc số trên, dễ hiểu Kay đã có được sự ủng hộ từ một bộ phận Sky đông đảo, đi kèm là sự tò mò của không ít non-fan. Tuy nhiên, để có thể gọi đây là một sản phẩm comeback thành công của Kay dưới tư cách talent của M-TP Entertainment thì chắc chắn là không.

T.H (tổng hợp),