Đàn anh đàn chú 'mách nước' điều gì để Jadon Sancho thành công tại MU?

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 13:09, 02/07/2021

Cựu trung vệ Rio Ferdinand tỏ ra hào hứng khi đội bóng cũ đưa về Jadon Sancho. Huyền thoại một thuở của MU dành những lời chí tình cho hậu bối.

Jadon Sancho chỉ mới 21 tuổi và mới một lần ra sân từ băng ghế dự bị cho tuyển Anh tại Euro 2020. Nhưng tại Bundesliga, anh là một ngôi sao đúng nghĩa với 16 bàn thắng và 20 pha kiến ​​tạo cho Dortmund mùa giải 2020-2021. Cựu trung vệ của Man United và tuyển Anh, Rio Ferdinand mong muốn Sancho sẽ đá chính ở Old Trafford.

sancho-2.jpg
Rio Ferdinand hào hứng với sự xuất hiện của Jadon Sancho tại đội bóng cũ. 

Khi được hỏi có điều gì nhắn nhủ với Jadon Sancho trên kênh Youtube FIVE của mình, Rio cho rằng: "Tôi không cần phải nói thêm về Jadon bởi ai cũng thấy cậu ấy chơi bóng. Hãy làm việc chăm chỉ và đảm bảo mọi thứ mình làm là để thành công tại MU. Đây là một bản hợp đồng lớn nhưng cậu đừng để bất cứ điều gì thành áp lực làm xáo trộn cuộc sống của mình. Hãy cứ là chính mình thôi, thả lỏng tinh thần đi. Jadon cần dành năng lượng và sự tập trung của mình vào bóng đá và đắm mình trong mọi thứ thuộc về MU, anh bạn trẻ!".

Cựu trung vệ của MU nói thêm: "Với cậu bé này, chỉ cần nhìn vào các chỉ số của cậu, chúng không nói dối chút nào. Về số bàn thắng, cậu ấy đứng thứ hai trong ba mùa giải liên tục. Jadon cần chuyển điều đó sang Premier League, điều đó thật khó khăn. Từ khi còn là một đứa trẻ, cậu ấy đã được báo chí săn đón, kỳ vọng nhiều. Việc rời Man City để ra nước ngoài thi đấu từ lúc 16 tuổi là bằng chứng về một bản lĩnh vững vàng”.

sancho-1.jpg
Theo Rio Ferdinand, Jadon Sancho cần mang những thành quả đạt được tại Bundesliga về Premier League.

Được hỏi về những gì Sancho sẽ bổ sung cho đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer, Ferdinand nói: "Ở cánh phải lẫn cánh trái, chúng ta không có một cầu thủ chạy cánh nào có thể tạt bóng tốt. MU là đội bóng luôn gắn liền với các cầu thủ chạy cánh, thời kỳ thành công nào cũng luôn có nhiều cầu thủ tạt bóng giỏi. Jadon có thể chơi bên phải và cả bên trái, cậu ấy thuận hai chân. Đó là điều MU chờ đợi ở Jadon".

Trong khi đó, huyền thoại của Liverpool là John Barnes dù đánh giá cao Jadon Sancho nhưng lại "chốt hạ" rằng bản hợp đồng mới sẽ làm tăng sức mạnh của MU chứ chưa đủ để thách thức chức vô địch Premier League.

"Vấn đề của Manchester United không nằm ở lối chơi tấn công và ghi bàn, họ có Cavani, Greenwood, Martial, Rashford, Fernandes và thậm chí là Pogba. Tất cả đều là những cầu thủ tấn công giỏi. Sancho sẽ thêm vào đó, nhưng vấn đề của họ là họ chơi không đủ ổn định và họ đã nhiều lần phải nhận bàn thua và thua trận vì không đủ sức phòng thủ", John nhận xét.

"Jadon sẽ là một bản hợp đồng tốt cho MU, quan trọng hơn cậu ấy là một cầu thủ trẻ người Anh, tốt hơn giải pháp về một cầu thủ ngoại. Nhưng tôi không nghĩ điều đó sẽ khiến họ trở thành kẻ thách thức chức vô địch. Họ sẽ lọt vào top 4 nhưng họ không có được sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ để cạnh tranh với Manchester City hoặc Liverpool", huyền thoại Liverpool cho biết thêm.

BÌNH AN