SK Innovation sẽ đầu tư hơn 26 tỷ USD trong 5 năm tới

Bất động sản - Ngày đăng : 18:59, 01/07/2021

SK Group, công ty con năng lượng và hóa chất của tập đoàn số 3 quốc gia này cho biết, họ đặt mục tiêu tăng tỷ lệ kinh doanh thân thiện với môi trường từ 30% lên 70% vào năm 2025
SK Innovation se dau tu hon 26 ty USD trong 5 nam toi hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Nhà sản xuất pin Hàn Quốc SK Innovation Co. ngày 1/7 cho biết họ sẽ đầu tư 30 nghìn tỷ won (26,5 tỷ USD) trong 5 năm tới để chuyển đổi từ mô hình sử dụng nhiều carbon sang kinh doanh thân thiện với môi trường.

SK Group, công ty con năng lượng và hóa chất của tập đoàn số 3 quốc gia này cho biết, họ đặt mục tiêu tăng tỷ lệ kinh doanh thân thiện với môi trường từ 30% lên 70% vào năm 2025 để giảm lượng khí thải carbon và tạo ra các cơ hội kinh doanh mới, Giám đốc điều hành Kim Jun cho biết.

Khách hàng của hãng bao gồm các nhà sản xuất ô tô Volkswagen và Ford ở Mỹ, Daimler ở châu Âu, Hyundai Motor và Kia ở châu Á, và hãng sản xuất pin tại các nhà máy ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ và Hungary.

Tháng trước, SK Innovation và nhà sản xuất ô tô Ford Motor (Mỹ) cho biết họ sẽ thành lập một liên doanh trị giá 6 nghìn tỷ won để xây dựng một nhà máy sản xuất pin với sản lượng 60 GWh tại Mỹ vào giữa những năm 2020.

Giám đốc kinh doanh pin của SK Innovation, Ji Dong-seop cho biết hãng đặt mục tiêu sẽ trở thành nhà sản xuất pin lớn thứ ba thế giới về doanh số bán hàng hàng tháng vào cuối năm 2022./.

Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)

Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)