Dàn lãnh đạo cấp cao của HYBE sau khi cải tổ nhân sự: Lý do Bang Shi Hyuk từ chức CEO và ai sẽ lên thay thế?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:19, 01/07/2021

HYBE (Big Hit) đã công bố những thay đổi nhân sự quan trọng, bao gồm việc Bang Shi Hyuk đã từ chức CEO.

Chỉ trong vòng nửa đầu năm 2021, HYBE đã chứng kiến những sự thay đổi quan trọng. Đầu tiên là việc Big Hit đổi tên thành HYBE Corporation, sau đó là chuyển sang trụ sở mới vô cùng hoành tráng, và còn thu mua cả Ithaca Holdings. Mới đây nhất chính là cải tổ lại nhân sự trong dàn điều hành cấp cao của công ty. Và một trong số những sự thay đổi đáng chú ý nhất chính là việc Bang Shi Hyuk chính thức từ chức CEO của HYBE.

HYBE Corporation

Vào ngày hôm nay (1/7), truyền thông Hàn đưa tin HYBE đã tuyên bố về một đợt cải tổ nhân sự quan trọng của công ty. Theo đó, Bang Shi Hyuk đã từ chức Giám đốc điều hành (CEO) của HYBE. Thông báo cho biết Bang Shi Hyuk sẽ tập trung vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị của HYBE, đồng thời vẫn tiếp tục đưa ra những quyết định quan trọng của công ty. Bên cạnh đó, ông cũng mong muốn tiếp tục tập trung dành nhiều nỗ lực hơn cho việc sản xuất âm nhạc.

Bang Shi Hyuk từ chức CEO, nhưng hiện vẫn là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của HYBE

Park Ji Won, người trước đó từng là CEO HQ, nay sẽ trở thành CEO mới của HYBE. Kể từ khi gia nhập HYBE vào tháng 5/2020, Park Ji Won đã luôn tập trung vào việc cải tổ và mở rộng hệ thống nội bộ sao cho phù hợp với tốc độ tăng trưởng chóng mặt của công ty. Từ bây giờ, CEO Park Ji Won sẽ là người giám sát các kế hoạch chiến lược và quản lý toàn cảnh hoạt động chung của công ty.

CEO mới của HYBE - Park Ji Won

Trên thực tế, việc Bang Shi Hyuk từ bỏ chức vụ CEO là một thay đổi lớn về vị trí của công ty, nhưng không có thay đổi về vai trò của ông đối với HYBE. Theo đó, Bang Shi Hyuk vì là Chủ tịch Hội đồng Quản trị nên vẫn là người đưa ra quyết định cuối cùng trong hoạt động của công ty, nắm giữ số cổ phần lớn nhất và trên quyền CEO Park Ji Won.

HYBE America 

Sau khi HYBE mua lại Ithaca Holdings của Scooter Braun, họ đã thành lập nên HYBE America - trụ sở của HYBE tại Mỹ. Lenzo Yoon (Yoon Seok Joon) và Scooter Braun giữ vai trò đồng CEO của HYBE America.

CEO Lenzo Yoon mong muốn sẽ thể hiện và đi tiên phong trong phương thức hoạt động và kinh doanh của Kpop, nối tiếp những thành công từ tiền thân Big Hit trước đó. Hiện tại công ty cũng đang tập trung vào dự án thử giọng toàn cầu kết hợp cùng Universal Music Group (UMG).

Đồng CEO HYBE America - Lenzo Yoon và Scooter Braun

Về phía Scooter Braun với tư cách là đồng CEO của HYBE America, ông đã lên các kế hoạch vừa gia tăng vị trí và sức cạnh tranh tại Mỹ của HYBE, vừa tiếp tục điều hành việc kinh doanh của công ty.

Lee Jae Sang, người từng nắm giữ vị trí Giám đốc chiến lược của HYBE và dẫn đầu trong kế hoạch mua lại Ithaca Holdings, cũng sẽ chuyển sang Mỹ để đảm nhiệm chức vụ Giám đốc hỗ trợ điều hành (COO) của HYBE America.

HYBE Japan 

HYBE cũng đã thành lập label mới mang tên HYBE Japan. Han Hyun Rok, người từng là cựu CEO của HYBE Solutions Japan, đã được bộ nhiệm làm CEO mới của HYBE Japan. Mục tiêu của HYBE Japan là tiếp tục gia tăng sức mạnh mô hình kinh doanh độc lập của công ty, và sau đó sẽ tiếp nối bằng việc cho ra mắt nhóm nam tân binh đầu tiên dưới trướng công ty. Nhóm nam này sẽ bắt kịp với xu hướng và đặc trưng của thị trường Nhật Bản.

CEO HYBE Japan - Han Hyun Rok

Mục tiêu của HYBE sau đợt cải tổ nhân sự lần này

Theo HYBE, những sự thay đổi trong các vị trí lãnh đạo được thực hiện với mục tiêu tiến thêm một bước nữa với tư cách là một tập đoàn toàn cầu. Công ty cho biết họ đã thực hiện sự cải tổ lại hệ thống về quyền lực và trách nhiệm để phù hợp với từng người dẫn dắt công ty hơn và để trở nên chuyên nghiệp hơn. Họ cũng đặt mục tiêu sẽ mạnh mẽ hướng tới việc dẫn đầu xu hướng kinh doanh, hoạt động trong ngành âm nhạc tại Mỹ và Nhật.

Cơ cấu lãnh đạo mới của HYBE, trong đó Bang Shi Hyuk vẫn nắm quyền quản trị và đưa ra quyết định cuối cùng trong hoạt động của công ty. 

Snowie,