Thêm một hiện tượng Tiktok bị ví von 'nồi lẩu thập cẩm Á - Âu' vì nghi án đạo nhạc: mượn beat từ hit tỉ view đến ca khúc cũ của EXO

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:50, 01/07/2021

Hiện netizen đang mổ xẻ gay gắt phần beat của ca khúc này sau khi có người tố cáo nó đạo nhạc.

1 tuần sau khi "Thích em hơi nhiều" của Wren Evans trở thành hiện tượng mới trên nền tảng Tik Tok, ca khúc này bất ngờ bị cư dân mạng tố cáo "đạo nhạc". Theo đó, một người dùng đã đăng tải đoạn clip chỉ ra sự giống nhau giữa "Thích em hơi nhiều" với phần beat của một beatboxer khá nổi tiếng trên thế giới: Codfish. Dưới phần bình luận, netizen khác lại chỉ ra, giai điệu của "Thích em hơi nhiều" còn giống cả hit của EXO, Artic Monkeys,...

Cụ thể, phần điệp khúc của "Thích em hơi nhiều" bị cho là giống với phần beat được beatboxer Codfish thể hiện hồi tháng 4/2021.

Điệp khúc của "Thích em hơi nhiều"

được cho là na ná phần beat được beatboxer Codfish thể hiện

Netizen sau đó cũng phân tích thêm: phần trình diễn beatbox của Codfish thực chất là cover trên nền "Do I Wanna Know?" của Artic Monkeys, thế nên nghi vấn Wren Evans "cầm nhầm" lại tiếp tục được hướng đến ca khúc này. "Do I Wanna Know?" là bản hit lớn của Artic Monkeys, ra mắt năm 2013, chỉ riêng bản audio của ca khúc đã đạt hơn 1,1 tỉ lượt xem trên toàn cầu.

Theo tính chất bắc cầu, ca khúc của Wren Evans còn giống cả "Do I Wanna Know?" của Artic Monkeys

Chưa dừng lại ở đó, có người tiếp tục nghi ngờ sáng tác của Mew Amazing có nhiều nét tương đồng với ca khúc "Oh La La La" La của EXO. Đây là ca khúc nằm trong album "Don't Mess Up My Tempo" mà EXO đã phát hành năm 2018. Nếu nghe kĩ, từ 0:46 có đôi chút điểm tương đồng với "Thích em hơi nhiều".

"Oh La La La" là ca khúc thứ 3 mà Mew Amazing bị nghi ngờ "bắt chước" giai điệu.