Kylian Mbappe tuyên bố không gia hạn hợp đồng với PSG, Real Madrid vui nhất

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 11:50, 01/07/2021

Tờ L’Equipe đưa tin tiền đạo Kylian Mbappé sẽ không gia hạn hợp đồng với PSG. Anh sẽ thực hiện nốt phần còn lại của hợp đồng và ra đi với tư cách cầu thủ tự do.

Theo L’Equipe, Kylian Mbappe đã thông báo với PSG sẽ không gia hạn hợp đồng của mình và thay vào đó sẽ tôn trọng năm còn lại trong hợp đồng kéo dài đến tháng 6/2022, sau đó ra đi với tư cách là cầu thủ tự do. Trước thềm Euro, cầu thủ 22 tuổi này đã nói rõ rằng anh sẽ không đưa ra bất kỳ quyết định nào cho đến khi giải đấu kết thúc. Như vậy theo quy định, ngày từ 1/1/2022, tiền đạo này được tự do đàm phán hợp đồng với bất kỳ CLB nào.

skysports-kylian-mbappe-paris-saint-germain_5075496.jpg
Kylian Mbappé muốn tìm một thử thách mới sau 4 năm ở PSG. 

Mbappé cho rằng việc tôn trọng hợp đồng hiện tại nhằm duy trì mối quan hệ với CLB và các cổ động viên: “Mọi người đều biết tôi có mối liên hệ sâu sắc với CLB. Tôi muốn cảm ơn họ vì khi tôi đến đây tôi chẳng là ai cả. Tôi luôn biết ơn vì CLB đã cho tôi nhiều tự tin hơn những gì tôi đáng có. PSG biết cảm xúc của tôi và biết tôi sẽ không làm bất cứ điều gì để gây thiệt hại cho CLB”. Từ 2 tháng trước, ban lãnh đạo PSG đã cố gắng thuyết phục tiền đạo của tuyển Pháp đưa ra quyết định gia hạn nhưng mỗi lần như vậy, câu trả lời họ nhận được là 'đang suy nghĩ'.

Hơn bao giờ hết, Real Madrid đang ‘mở cờ trong bụng’ để đem về ngôi sao sáng nhất của bóng đá Pháp hiện tại. Real Madrid đã khởi xướng các cuộc đàm phán với PSG về Mbappé từ nhiều tuần trước nhưng PSG luôn khẳng định sẽ không bán cầu thủ này bất cứ giá nào.

Từ sau khi Cristiano Ronaldo ra đi, Real vẫn chưa thể tìm ra người thay thế xứng đáng. Lúc này, Real được cho là đang khẩn trương thanh lý 3 ngôi sao đang lãnh lương ngất ngưởng là Gareth Bale, Marcelo và Isco, để đủ khả năng trả mức lương hậu hĩnh cho Kylian Mbappé.

Trong những tháng gần đây, mối quan hệ giữa và Mbappé và giám đốc thể thao Leonardo đã trở nên căng thẳng. Chủ tịch Al-Khelaifi của PSG đã phải chọn người khác để phụ trách vấn đề này. Mbappé không ít lần bày tỏ muốn PSG có thêm những bản hợp đồng chất lượng nhằm có một đội hình cân bằng hơn và có khả năng tranh chấp Champions League.

Sau hai lần thất bại trước Bayern Munich ở chung kết năm 2020 và bán kết trước Man City vừa qua, PSG bị nghi ngờ về năng lực. Chỉ trong vài tuần qua, PSG đã tăng cường đội hình bằng các bản hợp đồng chất lượng như đội trưởng Hà Lan Georginio Wijnaldum từ Liverpool và thủ môn tuyển Ý Gianluigi Donnarumma từ AC Milan. Ngoài ra, đội bóng thủ đô Paris cũng đang theo đuổi Achraf Hakimi từ Inter Milan.

BÌNH AN