Một nữ tân binh mới debut được 3 tháng đã bị cộng đồng mạng 'khủng bố' trang cá nhân, lý do là vì... 'dám' trùng tên với một idol 'quốc dân'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:20, 30/06/2021

Việc trùng cả tên thật lẫn nghệ danh đã mang đến cho cô khá nhiều rắc rối.

Trùng tên chắc chắn là một chuyện không hề hiếm gặp, dù ở làng giải trí Hàn Quốc hay ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Tuy nhiên, việc trùng tên đôi khi cũng có thể mang đến không ít rắc rối khi người hâm mộ của một thần tượng nào đó có xu hướng phân biệt đối xử và bảo vệ bias của mình quá mức cần thiết.

Một tình huống như vậy vừa xảy ra gần đây khi thành viên một nhóm nhạc nữ tân binh đang phải hứng chịu những lời công kích, "khủng bố" gay gắt trên trang cá nhân chỉ vì cùng tên với một đàn chị nổi tiếng - "Tình đầu quốc dân" Suzy. Ra mắt vào năm 2010 với vai trò thành viên nhóm nhạc nữ Miss A, Suzy nhanh chóng trở nên nổi tiếng ở cả 2 vai trò thần tượng và diễn viên, được xem như một trong những "tượng đài" nhan sắc đình đám nhất của Hàn Quốc và sở hữu trong tay nhiều hợp đồng quảng cáo giá trị từ các thương hiệu nổi tiếng.

MAJORS-Suzy

Trong khi đó, vào tháng 3 năm nay, ANS Entertainment vừa cho ra đời một girlgroup tân binh có tên là MAJORS, với single album đầu tay "The Beginning of Legend" và ca khúc chủ đề "Spit It Out". Trong số 6 thành viên của MAJORS, có 1 cô gái đặc biệt được chú ý hơn cả khi được giới thiệu với cái tên Suzy.

Sinh ngày 3 tháng 6 năm 2001, Suzy là thành viên nhỏ tuổi thứ 2 trong MAJORS, giữ vị trí lead dancer và sub vocal của nhóm. Được biết, nữ thần tượng năm nay vừa tròn 20 tuổi này đã tự lựa chọn và công bố "Suzy" là nghệ danh của mình, và điều này đã kích động một làn sóng giận dữ từ người hâm mộ của "Tình đầu quốc dân" khi họ cho rằng thành viên MAJORS đã cố tình làm như vậy để trở nên nổi tiếng.

MAJORS-Suzy

Đáng chú ý hơn, cả 2 Suzy của Miss A và MAJORS không chỉ trùng nghệ danh mà còn trùng luôn cả tên thật (trừ họ). Tên khai sinh của Miss A SuzyBae Suji (배수지), trong khi tên khai sinh của MAJORS SuzyKim Suji (김수지). Tất nhiên, đây là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra bởi Suji không phải là cái tên quá hiếm gặp tại Hàn Quốc. Thế nhưng có lẽ vì sự nghiệp thành công quá vang dội của Miss A Suzy mà một bộ phận người hâm mộ của cô không thể chấp nhận được chuyện có một nữ idol hậu bối trùng cả tên thật lẫn nghệ danh với "Tình đầu quốc dân".

MAJORS-Suzy

Với suy nghĩ như vậy, một số người hâm mộ của Miss A Suzy đã tràn vào Instagram cá nhân của MAJORS Suzy và để lại hàng loạt bình luận công kích ác ý. Không chỉ tuyên bố rằng "Chỉ có một và duy nhất một Suzy trên đời, đó là Bae Suzy", các fan của cô còn tag cả Instagram của Management SOOP và yêu cầu công ty quản lý của "Tình đầu quốc dân" hãy nhanh chóng "giải quyết" tình huống này.

MAJORS-Suzy

Chứng kiến idol bị công kích liên tục, fandom của MAJORS, dù vẫn còn khá nhỏ, nhưng đã cố gắng làm hết sức mình để bảo vệ các cô gái. Một người hâm mộ đã đăng tải lời "cầu cứu" lên Twitter với hy vọng nhận được sự giúp sức của người dùng mạng xã hội này trong việc đẩy lùi những bình luận ác ý của người hâm mộ Bae Suzy.

Sau khi dòng tweet nói trên được đăng tải, nó đã nhanh chóng được lan truyền với hơn 500 lượt retweet và hơn 1.000 lượt like chỉ trong vài giờ, nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Một netizen đã gọi tình huống này là "sự bảo vệ điên rồ" vốn vẫn đang tồn tại trong văn hóa Kpop.

MAJORS-Suzy

Một người khác không thể hiểu được tại sao lại có những người đối xử thô lỗ với một tân binh mới ra mắt như vậy, đồng thời yêu cầu những người khác hãy cùng nhau bảo vệ cô.

MAJORS-Suzy

MAJORS-Suzy

Cuối cùng, cộng đồng mạng cũng không quên chia sẻ tài khoản Instagram của MAJORS Suzy để mọi người có thể để lại những bình luận hoặc tin nhắn tốt đẹp dành cho cô.

MAJORS-Suzy

Sau khi vụ việc này bất ngờ trở thành chủ đề được chú ý trên Internet, Suzy đã lên tiếng trên Instagram Story bằng cách nói rằng "Không, tên thật của tôi là Kim Suzy". Trong khi đó, leader của MAJORS là Ida cũng lên tiếng bảo vệ thành viên cùng nhóm bằng thông điệp được đăng tải trên Instagram Story "Hãy ngừng yêu cầu cô ấy đổi tên. Cô ấy là MAJORS Suzy".

MAJORS-Suzy

MAJORS-Suzy

Munnie (lược dịch),