3 Ứng dụng lớn nhất của cánh tay Robot trong ngành công nghiệp

Công nghệ - Ngày đăng : 11:00, 29/06/2021

Việt BáoCánh tay robot là một sản phẩm tuyệt vời, hỗ trợ rất nhiều trong dây chuyền sản xuất sản phẩm, nâng cao chất lượng thành phẩm cũng như đảm bảo tính an toàn cho môi trường làm việc.

Dưới đây là 3 ứng dụng lớn nhất khi lắp ráp rô bốt vào trong công nghiệp mà bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định sử dụng.

3 Ứng dụng lớn nhất của cánh tay Robot trong ngành công nghiệp-1

Cánh tay robot hàn

Robot chuyên dụng cho các công việc hàn được đánh giá rất cao về độ bền và chất lượng sử dụng.

Hiện nay, sản phẩm được ứng dụng nhiều hơn trong các xưởng cơ khí Việt Nam, vì công việc hàn cực kỳ độc hại cho sức khỏe con người và đòi hỏi tay nghề cao.

Trong khi đó, sản xuất công nghiệp yêu cầu thành phẩm đồng đều và ổn định của đường hàn. Cũng vì thế mà số lượng nhân công làm việc rất lớn và hoạt động liên tục.

Và “sức người có hạn”, nếu làm việc không ngừng nghỉ sẽ gây ra nhiều vấn đề về tâm lý cũng như không tập trung tốt. Điều này ảnh hưởng lớn đến quy trình hàn của một tập thể.

Sự xuất hiện của robot hàn đã khắc phục hoàn toàn nhược điểm này, khi cho ra những đường hàn chính xác, đồng đều và làm việc liên tục trong thời gian dài cũng không “mệt mỏi”.

Cánh tay robot trong Bốc xếp, Nâng vận

Công việc liên quan đến bốc xếp hay nâng vận cực kỳ khó khăn và đòi hỏi công nhân có sức khỏe tốt. Do đó, nhu cầu sử dụng cánh tay robot để thay thế ngày càng tăng cao.

Không chỉ đáp ứng các yếu tố bắt buộc như: Hoạt động ổn định, khả năng làm việc nhanh chóng, đúng quy trình… cánh tay robot còn mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp bằng cách giảm thiểu máy móc hỗ trợ và nhân công làm việc.

3 Ứng dụng lớn nhất của cánh tay Robot trong ngành công nghiệp-2

Ví dụ: Chủ doanh nghiệp chỉ cần đầu tư tầm 2 tỷ để lắp ráp robot vào một dây chuyền sản xuất bia là có thể thực hiện được rất nhiều công việc (đòi hỏi lượng nhân công lớn cùng làm việc) như: Sắp lon vào thùng giấy, sắp xếp chai vào két hay xếp thùng thành phẩm lên pallet…Cùng hiệu suất hoạt động 24/24 không ngừng nghỉ. Xét về lợi ích kinh tế lâu dài thì doanh nghiệp đã giảm thiểu lượng lớn chi phí đầu tư.

Đây là bài toán kinh tế hữu ích trong việc giảm bớt nhân công và tăng sử dụng cánh tay robot mà vẫn đảm bảo chất lượng sản xuất như mong muốn.

Cánh tay robot trong lắp ráp

Nhờ vào quy trình làm việc tự động, được lập trình bởi kỹ sư chuyên nghiệp, cánh tay robot có thể thực hiện các thao tác lặp đi lặp lại hàng trăm lần mà vẫn đảm bảo độ ổn định cao, không sai sót và giảm thiểu vấn đề hư sản phẩm.

Đặc biệt, cánh tay robot có thể đảm nhiệm các công việc tiềm ẩn nguy hiểm cao mà con người gặp nhiều khó khăn khi thực hiện. Đó cũng là lý do lắp ráp robot vào các quy trình sản xuất, thay thế cho con người là điều cần thiết đến như vậy.

3 Ứng dụng lớn nhất của cánh tay Robot trong ngành công nghiệp-3

Hiện nay, Universal Robots đã phát triển dòng robot thông minh và đa năng hơn so với các sản phẩm robot truyền thống. Với kiểu dáng nhỏ gọn cùng mức giá phải chăng sẽ giúp các doanh nghiệp nhanh chóng thu hồi vốn và tăng lợi nhuận.

T/H