Top những cuốn sách hay giúp bạn tư duy và sống tích cực

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:35, 29/06/2021

Cuộc sống chính là những gì chúng ta suy nghĩ về nó, giữ cho bản thân tinh thần tích cực, lạc quan không giúp bạn tránh khỏi những khó khăn nhưng sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua những cảm xúc tiêu cực, thách thức của cuộc sống.

Cuộc sống chính là những gì chúng ta suy nghĩ về nó, giữ cho bản thân tinh thần tích cực, lạc quan không giúp bạn tránh khỏi những khó khăn nhưng sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua những cảm xúc tiêu cực, thách thức của cuộc sống. Reader xin giới thiệu đến bạn đọc “Top những cuốn sách hay giúp bạn tư duy và sống tích cực

  • Top 5 cuốn sách hay về xây dựng thói quen tích cực để thành công
  • Top 5 cuốn sách hay về tư duy khác biệt bạn trẻ nên đọc
  • Top 8 cuốn sách hay về kỹ năng sống bạn trẻ nên đọc

1. Một năm tư duy tích cực

Hãy bắt đầu ngày mới bằng những trang sách “Một năm tư duy tích cực” bởi cuốn sách này không chứa đựng những câu chuyện dài dòng, triết lý khó hiểu mà những trích dẫn ngắn gọn tạo động lực và cảm xúc vui vẻ mới chính là điểm nhấn đặc biệt của sách.

Một năm tư duy tích cực - Nguồn cảm hứng sáng suốt và can đảm mỗi ngày

Những lúc buồn chán cuốn sách này vẫn sẽ giúp bạn tìm lại cảm hứng để vui sống và tập trung làm việc.

Cuốn sách này không dừng lại ở việc đem đến động lực mà còn là những bài học về đối nhân xử thế, tình yêu, tình bạn, lòng biết ơn,…

2. Những suy tư buổi tối và buổi sáng

“Những suy tư buổi tối và buổi sáng” là tác phẩm cuối cùng của James Allen, nhà văn nổi tiếng thuộc dòng sách minh triết đời thường, với 20 cuốn sách mỏng nhưng đầy ắp trí tuệ và kích thích cảm xúc.

Sứ mệnh của những loại sách này là nâng đỡ tâm hồn con người trong những giờ làm việc và thư giãn, trong ngày vui và buồn, trong ánh nắng mặt trời khi mây phủ. Sứ mệnh ấy sẽ tỏa sáng trên từng trang sách vì đó là những trải nghiệm thực sự của cả một đời người.

Những suy tư buổi tối và buổi sáng

Nội dung của sách chia thành 31 ngày tương đương với một tháng, là những suy tư buổi sáng và buổi tối. Những trích dẫn ở mỗi chương vô cùng ngắn gọn với độ dài 135 trang, những điều mà tác giả truyền tải trong sách là kinh nghiệm và mang đến nguồn động lực khiến bạn đọc tự hoàn thiện bản thân và sống tốt hơn mỗi ngày.

3. Nhật ký biết ơn – Ngày tuyệt vời là ngày bắt đầu bằng lòng biết ơn

Thói quen nuôi dưỡng lòng biết ơn không chỉ giúp bạn sống lạc quan mà còn là liều thuốc giúp bạn yêu đời, yêu bản thân hơn. “Hãy tự hứa với bản thân rằng bạn sẽ thưởng thức trọn vẹn từng giây phút được ban tặng để sống”.

Sách Nhật Ký Biết Ơn

“Nhật ký biết ơn” không phải là cuốn sách đầu tiên bàn về lòng biết ơn, thế nhưng điều đặc biệt ở cuốn sách này không chỉ có những câu nói hay truyền động lực sống đẹp cho bạn mỗi ngày mà nó còn dành cho những ai muốn ghi chép cuộc sống trên trang giấy.

4. Bạn chỉ sống có một lần

Cuốn sách “Bạn chỉ sống có một lần” chính là tập hợp những câu chuyện, câu nói hay về cuộc sống. Những dòng triết lý ngắn gọn, nội dung hướng bạn đọc đến những suy nghĩ tích cực hơn về nhiều khía cạnh trong cuộc sống.

Bạn chỉ sống có một lần

Những mẫu truyện ngắn gọn cùng những dòng triết lý vô cùng dễ hiểu sẽ mang lại cho chúng ta nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Cuốn sách này là sự lựa chọn tốt nhất cho những bạn trẻ đang tìm kiếm đáp án hoàn mỹ về hạnh phúc của bản thân.

5. Sống tích cực, đời hết bực

“Sống tích cực, đời hết bực”là cuốn sách chia sẻ những châm ngôn giúp bạn đọc sống tích cực mỗi ngày. Bạn sẽ thay đổi khi khám phá được giá trị thật sự mà sách mang lại. Sự tích cực cùng cần chúng ta rèn luyện và chúng ta lạc quan để vượt qua khó khăn, đối mặc với những thách thức trong cuộc sống một cách dễ dàng hơn.

Sách Sống tích cực, đời hết bực

Người bi quan không thay đổi thế giới.

Nhà phê bình viết nên lời phán xét nhưng không thể viết được tương lai.

Kẻ thở than có thể chỉ ra vấn đề biểu hiện, nhưng chẳng giải quyết được gì.

Trong khi đó, chính những nhà lãnh đạo tích cực, những con người lạc quan, người dám tin, dám mơ và sám bắt tay thực hiện mới là người thay đổi thế giới

Và đó là bạn.

6. Tất cả đều là chuyện nhỏ

“Tất cả đều là chuyện nhỏ” là cuốn sách hướng bạn đọc đến cuộc sống tích cực. Cuộc sống ý nghĩa là khi chúng ta gạt bỏ hết tất cả những chuyện vặt vãnh, tập trung vào những điều cần thiết để tận hưởng cuộc sống một cách đúng nghĩa nhất.

Cuốn sách “Tất cả đều là chuyện nhỏ”

Qua “Tất cả đều là chuyện nhỏ”, Richard Carlson chia sẻ với các bạn lần lượt từng bí quyết nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn – những điều bạn có thể thực hiện ngay từ hôm nay – để có được một cuộc sống nhẹ nhàng thư thái, không bị vướng bận bởi những chuyện vặt vãnh, chẳng hạn như:

Hãy hỏi chính mình:“Có nên để việc này làm mình bận tâm suốt năm hay không?”

Làm điều tốt một cách thầm lặng

Đừng cho rằng cuộc đời không công bằng với bạn

Lắng nghe cảm giác của bạn

Hãy nhớ rằng, khi bạn qua đời, “khay công việc” của bạn vẫn chưa hết.

7. Bí mật của hạnh phúc

Hạnh phúc chính là khi ta dùng ánh mắt dịu dàng để nhìn cuộc sống. Bí quyết để có được một cuộc sống hạnh phúc được thể hiển đầy đủ trong “Bí mật của hạnh phúc”. Hãy sống yêu thương mỗi ngày, tìm kiếm những giá trị mang đến hạnh phúc cho bản thân.

Cuốn sách Bí mật của hạnh phúc

Cuốn sách bao gồm 100 chương nhỏ, độ dài mỗi chương từ 2-3 trang, bạn có thể đọc nó không theo một trình tự từ trang đầu cho đến trang cuối, lật ra bất kỳ trang nào bạn muốn khám phá trước. Bởi mỗi trang sách đều sẽ đem đến cho bạn những bí mật mà bạn chưa biết về hạnh phúc.

Trên đây là Top những cuốn sách hay giúp bạn tư duy và sống tích cực mà Reader giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết này hữu ích trong việc lựa chọn sách cho bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của Reader, đừng quên theo dõi chúng tôi ở những bài viết tiếp theo nhé.