Công ty Trung Quốc xây chung cư 10 tầng trong vòng chưa đầy 29 giờ

Kinh doanh - Ngày đăng : 18:30, 23/06/2021

Broad Group đưa ra khái niệm xây nhà giống như sản xuất ôtô; tại đó mọi thứ đều được sản xuất và thử lắp ráp sẵn tại một nhà máy, trước khi được đưa tới công trình.
Cong ty Trung Quoc xay chung cu 10 tang trong vong chua day 29 gio hinh anh 1Ảnh do Broad Group cung cấp. (Nguồn: odditycentral.com)

Tập đoàn Broad (Broad Group) của Trung Quốc gần đây đã gây chú ý khi xây một tòa nhà 10 tầng ở thành phố Trường Sa của tỉnh Hồ Nam chỉ trong 28 giờ 45 phút.

Broad Group đưa ra khái niệm xây nhà giống như sản xuất ôtô; tại đó mọi thứ đều được sản xuất và thử lắp ráp sẵn tại một nhà máy hiện đại ở Trường Sa, trước khi được đưa tới công trình.

Được xây dựng từ các tấm thép Bcore độc quyền của công ty Trung Quốc, các thành phần của tòa nhà 10 tầng có thể được xếp gọn trong các thùng container tiêu chuẩn 40ft, qua đó dễ dàng vận chuyển bằng đường bộđường biển.



Khi các thùng container này được vận chuyển đến công trình, tất cả những gì công nhân cần làm chỉ là lắp đặt. Họ sẽ kết nối các mô-đun với nhau để tạo thành một tòa nhà, đồng thời kết nối điện và hệ thống nước để người dân có thể dọn vào sống.

Theo Broad Group, tốc độ lắp ráp thần tốc chỉ là một trong nhiều yếu tố khiến công ty tự hào về sản phẩm mới này. Tòa nhà 10 tầng mà công ty vừa xây dựng xong còn có kết cấu sử dụng thép không gỉ 100%.

Đây là loại thép chống ăn mòn tốt hơn 30 lần so với thép xây dựng thông thường và có tuổi thọ hơn 1.000 năm. Tòa nhà được xây dựng bằng kỹ thuật mới cũng nhẹ hơn 10 lần và cứng hơn 100 lần so với các tòa nhà thông thường, đồng thời có khả năng chống lại “những trận động đất và bão lớn.”

Nó cũng rẻ hơn đáng kể so với cấu trúc sử dụng bê tông truyền thống, một phần lớn là nhờ vào quy trình sản xuất hợp lý.

Nhờ có lớp cách nhiệt dày 22cm, cũng hệ thống thu hồi nhiệt thông minh, chi phí năng lượng tiêu hao của tòa nhà này chỉ bằng 1/5 đến 1/10 so với các tòa nhà truyền thống.

Broad Group tuyên bố rằng hệ thống mới của họ được gọi là Living Building vì tính linh hoạt của nó. Nhờ thiết kế mô-đun, tòa nhà có thể được tháo rời và di chuyển đến vị trí mới dễ dàng. Người ta cũng có thể tùy ý thay đổi vị trí tòa nhà, số lượng các vách tường, cửa ra vào mỗi căn hộ, cửa sổ và ban công một cách dễ dàng, kể cả sau khi công trình đã hoàn tất xây dựng./.

Minh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Minh Phương (TTXVN/Vietnam+)