Bi hài chuyện sao Việt làm liveshow đầu tay: người có concert sớm nhất lại gây thất vọng bởi chất lượng thấp nhất

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:00, 23/06/2021

Thông thường, phải mất ít nhất vài năm khi tên tuổi lẫn thực lực đã chín muồi, người nghệ sĩ mới làm liveshow. Thế nhưng debut chưa đầy 1 năm, Zero 9 đã có đêm nhạc riêng. Sự hời hợt này dẫn đến tình huống dở khóc dở cười là rõ ràng nghe tên thì hoành tráng nhưng khán giả có mặt không khỏi thất vọng bởi sự hời hợt lẫn kém cỏi của nó.

Zero 9: 9 tháng

Gần 9 tháng kể từ khi debut hôm 30/3/2018, Zero 9 đã có ngay liveshow đầu tay mang tên "Bão cấp 1". Tính ra, "nhóm nhạc thảm họa" 2018 là sao Việt có concert riêng sớm nhất trong sự nghiệp, kể cả khi số lượng MV mà nhóm tung ra mới chỉ vỏn vẹn có 3 video.

liveshow đầu tay của Zero 9

Zero 9 là nhóm nhạc có liveshow đầu tiên sớm nhất ở showbiz Việt

Do debut chưa lâu, lại thiếu hit nên ngoài những ca khúc quen thuộc như "Pom", "Pinocchio""Why", để kéo dài thời lượng chương trình, Zero 9 buộc phải giới thiệu trước những bản nhạc sẽ được phát hành trong năm 2019. Ngoài ra, nhóm còn mời đến 6 khách mời, chiếm khoảng 11 tiết mục và nếu không giới thiệu đây là liveshow riêng của "gà" nhà Tăng Nhật Tuệ, có người còn tưởng một show âm nhạc đơn thuần nào đó.

liveshow đầu tay của Zero 9 ảnh 1

liveshow đầu tay của Zero 9 ảnh 2

Nhạt nhòa, rời rạc và thiếu sức hút là điểm dễ nhận thấy ở liveshow "Bão cấp 1" của Zero 9

Số lượng phần trình diễn của nhóm tại liveshow còn ít ỏi hơn cả khách mời

Sơn Tùng M-TP: 3 năm

Ngay sau khi rời bỏ Văn Production vì tranh chấp hợp đồng và đầu quân cho Wepro, Sơn Tùng M-TP đã có liveshow đầu tiên kỉ niệm 3 năm đi hát. Tuy chỉ là một ca sĩ mới nổi tại thời điểm ấy nhưng ông bầu Quang Huy lại mạo hiểm đầu tư 11 dàn âm thanh cùng vô số thiết bị hiện đại để phục vụ cho công cuộc hát live một loạt hit gồm: "Em của ngày hôm qua", "Không phải dạng vừa đâu", "Anh sai rồi", "Âm thầm bên em", "Chắc ai đó sẽ về", "Thái Bình mồ hôi rơi", "Cơn mưa ngang qua", "Buông đôi tay nhau ra", "Khuôn mặt đáng thương"... cùng 2 ca khúc hoàn toàn mới là "Sky""Remember Me" của "hoàng tử mưa".

liveshow đầu tiên của Sơn Tùng M-TP

Không chỉ diễn ra trong một đêm mà "M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên" còn được tổ chức đồng thời cả ở Hà Nội lẫn TP.HCM, thu hút sự tham gia của khoảng 30.000 khán giả

Cũng tại sân khấu này, Sơn Tùng đã lần đầu giới thiệu mẫu lightstick đầu tiên ở làng nhạc Việt với sự kết hợp giữa logo M-TP và Wepro. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên, Sky thấy "sếp" khóc nhiều đến thế khi được trải lòng về tất cả những scandal đã qua.

liveshow đầu tiên của Sơn Tùng M-TP 1

liveshow đầu tiên của Sơn Tùng M-TP 2

liveshow đầu tiên của Sơn Tùng M-TP 3

Không chỉ thăng hoa mà "Chuyến bay đầu tiên" của Sơn Tùng M-TP còn có cả những khoảng lặng

Vũ Cát Tường: 4 năm

Không hẳn là liveshow nhưng đêm nhạc mừng sinh nhật lần thứ 25 của Vũ Cát Tường hôm 14/10/2017 vẫn được coi là sân khấu riêng sau 4 năm đi hát của giọng ca "Vết mưa". Trên sân khấu này, cô Mèo cùng 3.000 người hâm mộ đã cùng nhau hòa giọng trong những bản hit làm nên tên tuổi, đồng thời Vũ Cát Tường cũng lần đầu giới thiệu đến các fan ca khúc mới "Come Back Home".

Đêm nhạc "Forever Mine" là lần đầu tiên người ta được thấy Vũ Cát Tường mặc váy, trình diễn catwalk và cũng là lần hiếm hoi mà Vũ Cát Tường khóc hết nước mắt vì tình cảm của người hâm mộ

Đông Nhi: 8 năm

Nếu như "Ten On Ten" - live concert kỉ niệm 10 năm ca hát của Đông Nhi được đánh giá là hoành tráng và hiện đại bậc nhất Vpop 2018 thì trước đó 2 năm, "It's Showtime" - liveshow đầu tiên sau 8 năm làm ca sĩ của cô cũng được nhận định là hiện đại và "khủng" nhất nhì giai đoạn ấy. Tại đây, bạn gái Ông Cao Thắng đã đập tan định kiến của antifan về việc cô không thể live khi đủ sức cân đến 15 ca khúc mà không có dấu hiệu hụt hơi.

liveshow đầu tiên của Đông Nhi

liveshow đầu tiên của Đông Nhi 1

liveshow đầu tiên của Đông Nhi 2

liveshow đầu tiên của Đông Nhi 3

liveshow đầu tiên của Đông Nhi 4

Quá nhiều cung bậc cảm xúc đã diễn ra trong liveshow "khủng" đầu tiên của Đông Nhi

Không chỉ trình diễn một mình mà cô còn đem theo dàn "gà cưng" gồm Uni5, Lip B, Hello Yellow hay các bé từ chương trình The Voice Kids 2016. Và dẫu không phải nhân vật chính nhưng khán giả vẫn cảm nhận được sự trân trọng của Đông Nhi khi từng tiết mục của khách mời đều được đầu tư chỉn chu.

Noo Phước Thịnh: 8 năm

Cũng như cô bạn thân Đông Nhi, mất đến 8 năm, Noo Phước Thịnh mới có một liveshow đầu tay đúng nghĩa. Sân khấu "khủng" được anh lựa chọn là sân vận động Quân khu 7 với sức chứa hơn 30.000 người, đặc biệt phần đông lượng vé đều được phát hành dưới hình thức miễn phí.

liveshow đầu tiên của Noo Phước Thịnh

liveshow đầu tiên của Noo Phước Thịnh 1

liveshow đầu tiên của Noo Phước Thịnh 2

liveshow đầu tiên của Noo Phước Thịnh 3

Nét đặc trưng trong liveshow của Noo là không có những màn dàn dựng với đạo cụ độc đáo, hoành tráng hay hiệu ứng sân khấu hiện đại. Thay vào đó, mọi thứ được tối giản hóa để tập trung vào giọng hát nội lực của chàng soái ca. Và Noo đã chứng minh cho người hâm mộ thấy khả năng làm chủ sân khấu quá tốt khi vừa hát, vừa nhảy liên tục trong 3 tiếng đồng hồ mà không hề có dấu hiệu xuống sức hay không phải phụ thuộc quá nhiều vào MC mà vẫn kết nối được khán giả qua từng tiết mục.

T.H (tổng hợp),