Trung Quốc đầu tư 200 triệu USD làm phim chiến tranh

Công nghệ - Ngày đăng : 02:10, 24/06/2021

Đây sẽ là bộ phim có kinh phí cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc, có sự hỗ trợ từ phía nhà nước.

Tập đoàn Điện ảnh Bác Nạp (Bona Film Group) trình làng dự án có kinh phí khủng tại hội chợ phim Cannes, diễn ra vào 6-15/7 tại Pháp. Trường Luật Hồ (The Battle at Lake Changjin) là dự án điện ảnh đáng chú ý bởi những cái tên hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ.

Bộ ba đạo diễn hạng A dẫn đầu là Trần Khải Ca, Lâm Siêu Hiền và Từ Khắc, đều là những cái tên lão luyện trong ngành điện ảnh xứ Trung. Dàn diễn viên cũng là những cái tên nổi bật, bao gồm Ngô Kinh, Dịch Dương Thiên Tỉ, Hồ Quân, Trương Quốc Lập, Chu Á Văn, Trương Hàm Dư, Trịnh Khải, Hoàng Hiên,...

Poster chính thức của phim (ảnh: Bona Film)

Bộ phim đề tài chiến tranh có ngân sách khủng không kém bom tấn Hollywood, thậm chí còn vượt xa cả những tác phẩm cùng đề tài tới từ phương Tây. Theo The Hollywood Reporter, khoản kinh phí 200 triệu USD là cực kỳ lớn khi đặt cạnh 1917 của Sam Mendes (95 triệu USD), Cuộc di tản Dunkirk của Christopher Nolan (150 triệu USD).

Tác phẩm sẽ tập trung tôn vinh sự hy sinh và chủ nghĩa anh hùng của người lính Trung Quốc trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Trong lịch sử, trận chiến ở hồ Trường Tân là một bước ngoặt thay đổi cục diện. Sau khi vượt qua nhiều khó khăn, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã đẩy lui được lính Mỹ.

Dự án quy mô đã hoàn tất khâu ghi hình vào đầu năm nay, hiện đang trong giai đoạn hậu kỳ. Theo kế hoạch, phim sẽ được công chiếu tại Trung Quốc vào quý 4 năm 2021. Đoàn làm phim huy động tới 1.800 người tham gia, 50 công ty hậu kỳ tham gia hoàn thiện kỹ xảo. Với ngân sách khủng, phim hứa hẹn sẽ có quy mô rất hoành tráng. Trong giai đoạn ghi hình, đã có lúc phải tạm dừng do dịch, thiệt hại khoảng 23 triệu USD.

Ambitious Man