Mang sư tử đến mua vui trong tiệc sinh nhật, ngôi sao mạng gây phẫn nộ

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 09:31, 29/06/2021

Một ngôi sao người Pakistan tên Susan Khan đã sử dụng sư tử để "giải trí" tại bữa tiệc sinh nhật của mình và bị cư dân mạng phản ứng dữ dội.
Mang sư tử đến mua vui trong tiệc sinh nhật, ngôi sao mạng gây phẫn nộ-1
Bữa tiệc sinh nhật của Susan Khan đã gây ra sự phẫn nộ trên mạng xã hội.

Một ngôi sao có tầm ảnh hưởng ở thành phố Lahore, Pakistan đang bị chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội vì sử dụng một con sư tử cái làm vật giải trí trong một bữa tiệc. Đó chính là Susan Khan, ngôi sao có hàng nghìn người theo dõi trên mạng xã hội Instagram.

Trong bữa tiệc sinh nhật tổ chức ở Lahore của Khan, người ta thấy có sự hiện diện của một con sư tử cái. Con sư tử được nhìn thấy nằm trên một chiếc ghế dài. Nó bị xích và bao quanh bởi tiếng nhạc ồn ào cùng những người tham dự bữa tiệc.

Mang sư tử đến mua vui trong tiệc sinh nhật, ngôi sao mạng gây phẫn nộ-2
Con sư tử bị xích trong bữa tiệc.

Sự việc chỉ được đưa ra ánh sáng khi "Protect Save Animals", một tổ chức cứu hộ động vật chia sẻ video về bữa tiệc lên mạng xã hội Instagram.

"@susankhanofficial, một người có tầm ảnh hưởng, đã tổ chức buổi tiệc sinh nhật của cô ấy vào ngày hôm qua và chắc chắn là cần phải thảo luận về bữa tiệc đó. Mặc dù tôi không phản đối việc tổ chức sinh nhật và cách thức mọi người chọn ăn mừng nhưng tôi cực kỳ phản đối những người sử dụng động vật như đạo cụ. Và đó chính xác là những gì đã xảy ra vào sinh nhật của cô Susan", trích dẫn bài đăng.

Tổ chức cứu hộ động vật nói thêm: "Động vật không phải là vật trang trí mà bạn có thể sử dụng để thể hiện sự giàu có và địa vị của mình tại các sự kiện cá nhân. Bạn không được xâm phạm sinh vật khác với mục đích giải trí cho mình".

Mang sư tử đến mua vui trong tiệc sinh nhật, ngôi sao mạng gây phẫn nộ-3
Khan vuốt ve con vật trước sự chứng kiến của các khách mời.

Trong những đoạn video được đăng tải, người ta có thể thấy Khan đang vuốt ve con sư tử và con vật dường như đã được tiêm thuốc an thần. Hai người tham dự bữa tiệc nói với phóng viên kênh VICE rằng họ không chắc liệu con sư tử được thuê hay bị mang đến bữa tiệc một cách bất hợp pháp.

Một người được mời đến bữa tiệc nói với hãng tin rằng con sư tử không bị ngược đãi nhưng cũng không hề thích thú. Người này nói thêm: "Tôi đoán là mọi người đều sợ hãi, nhưng phần lớn mọi người thực sự thích nó".