Lộ diện mô hình thực tế iPhone 13: Tai thỏ nhỏ hơn, vẫn là camera vuông nhưng xếp chéo

Công nghệ - Ngày đăng : 10:18, 24/06/2021

Nhìn chung, iPhone 13 chỉ đi kèm với một vài thay đổi nhỏ và không có quá nhiều khác biệt về thiết kế so với iPhone 12 series.

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, Apple có thể sẽ giới thiệu iPhone 13 - thế hệ iPhone tiếp theo của hãng vào tháng 9 năm nay, cụ thể là ngày 14/9 sắp tới. Sau khi ra mắt, dòng iPhone mới sẽ bắt đầu được mở đặt hàng trước từ ngày 17/9 và chính thức lên kệ vào ngày 24/9, dựa theo lịch trình ra mắt hàng năm của Apple.

Lộ diện mô hình thực tế iPhone 13: Tai thỏ nhỏ hơn, vẫn là camera vuông nhưng xếp chéo-1

Trong khi dân tình vẫn còn đang thắc mắc về thiết kế của thế hệ iPhone sắp tới thì mới đây, hình ảnh thực tế chụp lại mô hình của cả 4 mẫu iPhone 13 vừa bất ngờ bị rò rỉ trên mạng. Tấm ảnh này được đăng tải bởi leaker nổi tiếng Sonny Dickson, kèm theo đó là ảnh render và video trên tay các mẫu ốp lưng cho dòng iPhone năm nay.

Thông qua mô hình và ảnh render ốp lưng, có thể thấy rằng iPhone 13 series vẫn sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế tương tự như thế hệ tiền nhiệm với khung viền vát phẳng, viền màn hình mỏng và cụm camera vuông.

Lộ diện mô hình thực tế iPhone 13: Tai thỏ nhỏ hơn, vẫn là camera vuông nhưng xếp chéo-2

Mặc dù vậy, phần "tai thỏ" ở mặt trước của iPhone 13 dường như được làm nhỏ hơn khá nhiều so với iPhone 12. Bên cạnh đó, vị trí của các cảm biến camera trên model tiêu chuẩn cũng có phần khác biệt - xếp chéo thay vì đặt dọc giống như thế hệ trước. Ngoài ra, Dickson còn cho biết mô hình của iPhone 13 Pro Max có kích thước lớn hơn một chút so với iPhone 12 Pro Max.

Theo báo cáo, dòng iPhone 13 năm nay sẽ có tổng cộng 4 phiên bản, bao gồm một model màn hình OLED 5.4 inch, hai model với màn hình OLED 6.1 inch và một model có màn hình OLED 6.7 inch.

Các cải tiến được đồn đại sẽ có mặt trên iPhone 13 series bao gồm màn hình ProMotion 120Hz, tính năng Alaways-On Display (AOD). Phần tai thỏ được cho là làm nhỏ hơn một chút vì Apple đã cố gắng thu nhỏ hệ thống camera TrueDepth được sử dụng cho Face ID. Mặt khác, cụm camera sau cũng có nhiều nâng cấp và được bảo vệ bằng kính sapphire.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ được trang bị camera góc siêu rộng mới, nâng cấp từ 5P (f/2.4) và lấy nét cố định (FF) lên 6P (f/1.8) với khả năng lấy nét tự động (AF). Không những vậy, iPhone 13 cũng sẽ hỗ trợ quay video ở chế độ chân dung. Điều này có nghĩa là sau khi quay xong video, bạn vẫn có thể điều chỉnh độ sâu trường ảnh tương tự như với ảnh tĩnh được chụp ở chế độ chân dung. Ngoài ra, Apple cũng được cho là đang phát triển phiên bản nâng cấp cho tính năng chụp ảnh chân dung hiện có, sử dụng thêm cảm biến LiDAR để cải thiện độ chính xác.