Kinh nghiệm tìm việc làm thêm cho sinh viên

Bất động sản - Ngày đăng : 12:00, 23/06/2021

Việt BáoĐi làm thêm là trải nghiệm quý đối với mỗi sinh viên, vừa giúp bản thân có được kiến thức, kinh nghiệm làm việc thực tế, vừa có thêm thu nhập cho bản thân. Những lưu ý sau đây chắc chắn sẽ là thông tin bổ ích cho bạn khi tìm việc làm thêm.

Đặt ra tiêu chí chọn lựa việc làm thêm

Ngay từ đầu, bạn nên đặt ra tiêu chí tìm việc làm rõ ràng cho mình. Điều này giúp cho bạn có thể cân bằng được việc làm thêm và việc học mà không ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Cân nhắc giữa thời gian làm thêm và lịch học để chọn được công việc phù hợp, tránh làm ảnh hưởng đến hiệu quả học tập. Bởi việc làm thêm chỉ là phụ mà ưu tiên hàng đầu của bạn vẫn là việc học.

Kinh nghiệm tìm việc làm thêm cho sinh viên-1

Bên cạnh việc chọn lịch làm thêm phù hợp, bạn cũng cần chọn lựa những công việc ở gần nhà hoặc gần trường. Điều này giúp bạn thuận tiện hơn trong việc di chuyển cũng như tiết kiệm thời gian, công sức.

Một tiêu chí tìm việc làm thêm quan trọng mà bạn nên quan tâm. Đó chính là chọn việc làm liên quan đến ngành học. Bởi điều này sẽ giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm bổ ích, vận dụng kiến thức ở giảng đường vào cọ xát thực tiễn xã hội.

Cảnh giác trước những việc làm nhẹ, lương cao

Đánh vào tâm lí mong muốn tìm được công việc có thu nhập tốt, không ít tin tuyển dụng đã thu hút lượng lớn người quan tâm tham gia. Đa phần, các mẫu tin này sẽ để mức lương cao với những điều kiện khá đơn giản như không yêu cầu kinh nghiệm, được đào tạo chỉ sau 1 tháng, thời gian làm việc linh hoạt, chiết khấu hoa hồng cao…

Đối với những mẫu tin tuyển dụng việc làm thêm như vậy, các bạn sinh viên cần cân nhắc, tìm hiểu kỹ càng và tham khảo ý kiến bạn bè, người quen. Cần tỉnh táo để hiểu rằng, bước ra ngoài xã hội không có công việc nào dễ dàng kiếm được tiền cả.

Kinh nghiệm tìm việc làm thêm cho sinh viên-2

Tìm hiểu thật kỹ vị trí ứng tuyển và trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng

Rõ ràng, tìm hiểu kỹ trước về nhà tuyển dụng, vị trí chuẩn bị ứng tuyển sẽ là một lợi thế và điểm cộng lớn cho bạn khi phỏng vấn.

Khi tham gia phỏng vấn, nếu có bất kì thắc mắc nào bạn cần trực tiếp hỏi bộ phận tuyển dụng của các cơ quan, doanh nghiệp. Đặc biệt là vấn đề lương thưởng cũng như các yêu cầu, điều kiện của công việc.

Tìm những nơi tuyển dụng uy tín

Có một thực trạng phổ biến là rất nhiều sinh viên muốn làm thêm nhưng không biết tìm việc ở đâu đáng tin cậy. Nhiều bạn sẽ tìm thông qua sự giới thiệu của người quen, trung tâm giới thiệu việc làm, tìm có thể là trực tiếp trên các trang web của công ty, trang tuyển dụng hoặc thông qua mạng xã hội, trang thương mại điện tử uy tín như muaban.net.

Tìm việc làm nhanh chóng với Mua Bán ngay hôm nay:

-  Bước 1: Truy cập trực tiếp vào muaban.net, chọn chuyên mục “Việc làm, Tuyển sinh”.

- Bước 2: Chọn khu vực và công việc phù hợp với bạn.

Tại đây, Mua Bán cung cấp và thể hiện đầy đủ, chi tiết thông tin việc làm từ nhà tuyển dụng: mô tả công việc, địa điểm, thu nhập,.... và quan trọng là thông tin của nhà tuyển dụng.

Truy cập ngay Mua Bán và tìm việc làm phù hợp cho bạn.

Tổng hợp