Thomas Muller và Ronaldo vẫn chưa từng “lần đầu tiên làm chuyện ấy”

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 17:11, 19/06/2021

Việt BáoCả Thomas Muller và Ronaldo cùng tìm kiếm “lần đầu tiên” trong trận Bồ Đào Nha – Đức đêm nay. Muller đang tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại đầu trường Euro, còn Ronaldo đến giờ vẫn chưa sút thủng lưới tuyển Đức.

Bồ Đào Nha – Đức là cuộc chạm trán mang tính quyết định cho cả hai. Nếu thắng, Bồ Đào Nha chính thức có vé vào vòng sau, còn với Đức, sau trận ra quân thua Pháp 0-1, chẳng còn cơ hội nào nữa với Die Mannschaft nếu thua tiếp. Hẳn nhiên, cả hai đầu lĩnh là Ronaldo và Thomas Muller sẽ đặt chiến thắng của tập thể lên trên. Nhưng ở khía cạnh cá nhân, còn là cuộc đua cũng hấp dẫn không kém. Nhất là với Thomas Muller.

Thật khó hiểu và ngạc nhiên khi đến thời điểm này, chơi rất hay và no nê danh hiệu cao quý nhất ở CLB Bayern Munich nhưng Muller lại chơi rất kém và chưa có bàn thắng nào tại đấu trường Euro cho đổi tuyển Đức. Tiền vệ 32 tuổi đã dự tổng cộng 3 World Cup, ghi 10 bàn thắng, 6 pha kiến tạo trong 13 trận ở đấu trường này. Anh đã góp mặt ở Euro 2012, 2016 và đang góp mặt ở lần thứ 3. Vậy nhưng chưa bao giờ có bàn thắng lận lưng.

Thomas Muller và Ronaldo vẫn chưa từng lần đầu tiên làm chuyện ấy”-1

Trong cả 6 lần ra sân ở hai giải đấu trước, anh cũng chẳng có một kiến tạo nào, đó là điều ngạc nhiên với cầu thủ trong suốt 2 năm qua luôn là chân chuyền bóng xuất sắc nhất ở cấp CLB tại châu Âu với hơn 40 lần. Tại Euro 2016, ngay cả trong loạt luân lưu 11m phân thắng bại với Ý, Muller cũng thất bại trước Buffon. Rất may Đức đã thắng chung cuộc 6-5.

Trở lại tuyển Đức sau 2 năm bị HLV Joachim Lowe bỏ rơi, người hâm mộ Đức đặt hết kỳ vọng vào kinh nghiệm lẫn chuyên môn của Muller. Trong trận ra quân thua Pháp 0-1, tất cả những gì anh làm được là hai cú sút…chệch mục tiêu, thực hiện ba quả tạt hỏng đến 2 và hai lần…phạm lỗi.

Thực tế, Muller thi đấu khá tích cực nhưng không thể kết nối được các đồng đội trước hàng phòng ngự chắc chắn của Pháp. Đêm nay, trước hàng thủ Bồ Đào Nha cũng được đánh giá cao, Muller sẽ làm gì? Là mẫu cầu thủ không dựa vào kỹ thuật hay sức mạnh, cái hay của Muller là tư duy chiến thuật, khả năng cảm nhận không gian, di chuyển tìm kiếm khoảng trống và dứt điểm tốt. Có thể vật vờ suốt 89 phút nhưng chỉ 1 phút không cảnh giác thì tên của anh lại hiện trên bảng tỉ số.

Sẽ trọn vẹn hơn nếu bàn thắng đầu tiên của Muller sẽ giúp Đức chiến thắng để nuôi tiếp hi vọng vào vòng sau. Cần nhớ rằng, chính Muller đã lập hẳn hat-trick trong trận đè bẹp Bồ Đào Nha đến 4-0 tại World Cup 2014 tại Brazil, trong hành trình đến chức vô địch thế giới lần 4.

Thomas Muller và Ronaldo vẫn chưa từng lần đầu tiên làm chuyện ấy”-2

Trái ngược với đồng nghiệp bên Đức, Ronaldo đã vươn lên là chân sút vĩ đại nhất tại Euro với 11 bàn thắng, sau cú đúp vào lưới Hungary ở trận ra quân. Thủ quân Bồ Đào Nha đã ăn mừng đầy cảm xúc sau bàn thắng, như thể vừa lập công cho đội nhà giành chức vô địch. Ronaldo luôn khiến cả thế giới phải nhớ đến mình vì sự hết mình, khao khát chiến thắng đến mức ích kỷ. Góp mặt tại Euro lần đầu vào năm 2004, Ronaldo đã có 4 kỳ liên tiếp tham dự, có 1 chức vô địch nhưng chưa bao giờ sút thủng lưới Đức trong cả 4 lần gần nhất hai đội gặp nhau, Bồ Đào Nha toàn thua. Với một người hiếu thắng và đã sút thủng lưới đến hơn 70 đội bóng khác nhau như Ronaldo, đó quả là một điều khó chịu.

Lần đầu tiên, dù ở bất cứ khía cạnh nào, cũng luôn mang đến cảm giác đặc biệt. Ở tuổi 32 (với Mueller) và 36 (với Ronaldo), cơ hội tìm kiếm bàn thắng đầu tiên càng giảm đi. Không phải đêm nay thì không đêm nào nữa.

Bình An