Xe môtô không giấy tờ gần nửa tỷ đồng vận chuyển trên tàu hỏa có bị tịch thu?

Pháp luật - Ngày đăng : 17:02, 19/06/2021

Việt BáoLực lượng chức năng vừa phát hiện, tạm giữ hai xe môtô không rõ nguồn gốc có giá trị gần nửa tỷ đồng được vận chuyển trên tàu hỏa thống nhất có hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Thông tin từ Đại tá Nguyễn Quốc Thắng -Trưởng Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt (Phòng 9), Cục Cảnh sát Giao thông, cho biết qua đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ hai xe môtô không rõ nguồn gốc có giá trị gần nửa tỷ đồng được vận chuyển trên tàu hỏa thống nhất có hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Cụ thể vào khoảng 10 giờ ngày 18/6, tổ công tác của Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt bất ngờ kiểm tra khu bốc dỡ hàng hóa tại sân ga B ga Hà Nội.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong một lô hàng của tàu thống nhất SE8 có hai xe môtô nhãn hiệu BMW và Spacy có nhiều nghi vấn.

Xe môtô không giấy tờ gần nửa tỷ đồng vận chuyển trên tàu hỏa có bị tịch thu?-1
Hai chiếc xe mô tô trị giá gần nửa tỷ được phát hiện

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã mời hai người đàn ông có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đến trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, hai người này thừa nhận hai môtô trên là của mình và cho biết, do ham rẻ đã đặt mua trên mạng với giá 100 triệu đồng (chênh so với giá thực tế hơn 300 triệu đồng).

Xe mô tô gần nửa tỷ sẽ bị xử lý thế nào?

Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, thực tế hiện nay có không ít người dân do ham rẻ nên đã chấp nhận mua xe mô tô không rõ nguồn gốc xuất xứ, tuy nhiên cũng có không ít người do vi phạm Luật Giao thông đường bộ, khi được lực lượng CSGT mời lên làm việc mới biết mình bị lừa.

Các đối tượng có thủ đoạn hết sức tinh vi, các xe được nhập lậu về Việt Nam được các đối tượng làm giả toàn bộ hồ sơ, giấy tờ xe… rồi bán cho người tiêu dùng có nhu cầu mà không tìm hiểu.

Đa số các chủ phương tiện yên tâm sử dụng những phương tiện này mà không hề hay biết cho đến khi vô tình vi phạm Luật giao thông đường bộ, hoặc làm thủ tục sang tên di chuyển thì mới được lực lượng Công an thông báo phương tiện hoặc giấy tờ xe không hợp lệ.

Cục CSGT cảnh báo, người dân không nên hám lợi để mua, bán những chiếc xe mô tô nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc đã được làm giả giấy tờ vì đây là những hành vi vi phạm pháp luật.

Trong trường hợp bị lực lượng Công an phát hiện, chủ phương tiện những chiếc xe không giấy tờ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu phương tiện; nếu vi phạm nghiêm trọng có thể sẽ bị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Minh An (t/h)