Cách kiểm tra xem tài chính của bạn đang ở mức nào?

Tổ ấm - Ngày đăng : 09:39, 10/01/2021

Việt BáoNếu bạn cứ đang tiêu xài một cách không có kiểm soát thì nguồn tài chính của bạn sẽ luôn trong tình trạng báo động sau đây là 1 số cách để bạn có thể xem nguồn tài chính của mình đang ở mức nào.

1. Xác định nguồn chi hàng tháng

Việc bạn cần làm đầu tiên là thống kê lại những khoản mà mình đã chi tiêu thật chi tiết. Việc này ban đầu có thể khó khăn với bạn nhưng khi đến cuối tháng bạn sẽ nắm bắt được mình đã chi tiêu những gì để từ đó phân bố cho phù hợp.

Khi bạn đã cộng các chi phí trung bình hàng tháng, bạn có thể quyết định cắt giảm một số khoản thực sự xa xỉ. Những thứ mà bạn có thể nhanh chóng cắt giảm để tình hình tài chính của bạn sẽ có thể được cải thiện phần nào.

2. Xem những tài sản lưu động khác

Khi đã hoàn thành xong bước trên thì bạn xem số dư đó và tính toán chi phí xem bạn có thể trang trải được trong thời gian bao lâu nếu không có nguồn thu cố định đó nữa. Thật hay khi bạn có nguồn khẩn cấp nào nhưng mục tiêu cuối cùng của bạn phải là có khoản tiết kiệm đủ trang trải chi phí ít nhất 5 tháng và xem bạn còn bất kỳ tài sản nào khác không.

3. Xem nguồn trợ cấp thất nghiệp của bạn

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp của nhà nước nếu bạn nghỉ việc.

Trợ cấp thất nghiệp thường bao gồm một phần thu nhập của bạn trong một khoảng thời gian nhất định tùy theo số thời gian bạn đi làm theo quy định của nhà nước. Mức bảo hiểm thất nghiệp sẽ là 60% mức lương bạn được đóng bảo hiểm.

4. Xác định thời gian trợ cấp thất nghiệp

Không may bạn vì 1 số lý do khiến bạn bị mất việc đột ngột thì việc bạn tìm công việc mới sẽ lâu hơn.

Mục tiêu của bạn bây giờ là xác định thời gian bạn có thể đáp ứng các chi tiêu tài chính bắt buộc hàng tháng bằng cách sử dụng trợ cấp thất nghiệp (nếu có) và khoản tiết kiệm khẩn cấp của bạn.

Bằng vài phép tính đơn giản, bạn sẽ biết chính xác mình có thể sống được bao lâu trong trường hợp bạn mất việc và không thể nhanh chóng tìm được việc mới bằng những khoản tiết kiệm và tiền trợ cấp.

Sau khi kết thúc bài kiểm tra căng thẳng tài chính này, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm vì ngay cả trong trường hợp xấu nhất, bạn vẫn có thể duy trì tài chính cho mình trong một khoảng thời gian nhất định.

Minh An