Tình yêu cần 'nêm gia vị' vừa đủ, thiếu hay thừa đều dễ tan vỡ

Tổ ấm - Ngày đăng : 07:58, 29/12/2020

Tình yêu không phải lúc nào cũng "thuận buồm xuôi gió" mà luôn có những thử thách nhất định. Bởi thế, gìn giữ và vun vén cho mối quan hệ bền chắc chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Dành sự tôn trọng cho nhau

Tình yêu vốn dĩ là mối quan hệ được xây dựng trên nền tảng của sự tôn trọng và chân thành. Trên đời này không có ai tuyệt đối hoàn hảo nên bạn cũng đừng mong chờ gặp được một người thật sự lý tưởng.

Tình yêu cần nêm gia vị vừa đủ, thiếu hay thừa đều dễ tan vỡ - 1
Sự tôn trọng là nền tảng của một mối quan hệ bền chặt. (Ảnh: Chu Lê)

Thay vào đó, hãy dành cho nhau sự tôn trọng. Tôn trọng những gì người ấy có và dành cho bạn. Tình yêu sẽ ngày càng bền chặt nếu hai người tôn trọng nhau.

Đừng bỏ rơi nhau vào thời điểm khó khăn

Tình yêu trải qua giông gió sẽ là một thứ tình cảm không dễ gì phôi phai. Dù không giúp được gì nhưng ít ra, có một nửa bên cạnh thì khó khăn, trắc trở nào rồi cũng sẽ được giải quyết.

Tình yêu không phải chỉ là những phút giây bình yên, êm ái mà còn được thử thách bởi những thời điểm chất đầy giông gió. Khi cùng nhau đi qua giai đoạn này, chắc chắn tình yêu của hai bạn đã được khẳng định một cách chắc chắn.

Tình yêu cần nêm gia vị vừa đủ, thiếu hay thừa đều dễ tan vỡ - 2
Tình yêu sẽ được khẳng định qua những giông gió. (Ảnh: Chu Lê)

Không chọn cách im lặng

Im lặng là một trong những nguyên do khiến tình yêu dễ rạn vỡ. Bởi vì im lặng nên bạn không thể nào biết được, ở đầu dây bên kia người ấy đang trong tình trạng như thế nào. Bạn cứ chạy đuổi theo những suy nghĩ tích cực, tình yêu cũng dần chìm trong hoài nghi.

Tình yêu cần nêm gia vị vừa đủ, thiếu hay thừa đều dễ tan vỡ - 3
Im lặng sẽ giết chết tình yêu, thế nên đừng bao giờ chọn cách im lặng để thử thách đối phương. (Ảnh: Chu Lê)

Các cặp đôi nếu biết khéo léo gỡ các nút thắt xung đột thì mọi chuyện trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, bạn cũng đừng bao giờ thử xem người ấy có thật sự yêu bạn bằng cách im lặng. Im lặng sẽ giết chết tình yêu!

Nếu có thể, hãy tha thứ cho nhau

Tất nhiên sẽ có những chuyện thật khó khăn để buông bỏ tất cả mà tha thứ cho nhau. Nhưng nếu người ấy thật sự chân thành và hối lỗi, và nếu bạn có thể, hãy tha thứ cho những tội lỗi của họ.

Tình yêu cần nêm gia vị vừa đủ, thiếu hay thừa đều dễ tan vỡ - 4
Tha thứ cho những lối lầm của nhau. (Ảnh: Chu Lê)

Vị tha cũng khiến hai bạn hiểu nhau hơn khi đi qua hiểu lầm. Tha thứ cũng là cách bạn cho tình yêu ấy một cơ hội để mối quan hệ tiến xa hơn.

Dành cho nhau những cử chỉ thân mật mỗi ngày

Tình yêu được vun vén, bồi đắp qua từng ngày. Thế nên, hãy dành cho nhau những cử chỉ thân mật, quan tâm mỗi ngày. Một tình yêu bền chặt là cả hai người đều nguyện lòng dành cho người ấy những điều tốt đẹp, hạnh phúc nhất.

Hơn thế nữa, đừng ngần ngại nói ra lời ngợi khen nhau. Hạnh phúc đôi khi xuất phát từ những quan tâm giản đơn thường nhật.

Thấu hiểu "khoảng trời riêng" trong nhau

Tình yêu cần nêm gia vị vừa đủ, thiếu hay thừa đều dễ tan vỡ - 5
Ai cũng có những "khoảng trời bí mật", hãy tôn trọng điều đó. (Ảnh: Chu Lê)

Ai cũng có những "khoảng trời riêng" không muốn chia sẻ. Thay vì cố bới móc, hãy tôn trọng và thấu hiểu "chiếc hộp bí mật" mà đối phương muốn cất giữ. Đến một thời điểm thích hợp nào đó, khi tình yêu đã đủ lớn, người ấy tự khắc sẽ nói hết mọi thứ với bạn.

Xây dựng giấc mơ tương lai

Mối quan hệ yêu đương lâu dài đều hướng đến "happy ending", tương lai có nhau. Hãy nói cho nhau nghe về những dự định tương lai mà bạn muốn có. Hạnh phúc sẽ ngập đầy trong những khoảnh khắc "mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ".