Bí mật món bánh mì nướng muối ớt giúp chủ quán bán 500 chiếc mỗi ngày

Tổ ấm - Ngày đăng : 10:59, 11/11/2020

Là món ăn dân dã, quen thuộc nhưng với công thức chế biến sáng tạo, độc đáo, quán bánh mì nướng muối ớt trên phố Chùa Láng (Hà Nội) đã thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức.

Công thức độc đáo

Chị Nguyễn Thúy Anh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, mới đầu nghe tên gọi “bánh mì muối ớt”, chị rất ngần ngại trải nghiệm vì không ăn được cay. Tuy nhiên, thấy đông người khen ngon nên cuối cùng chị Thúy Anh cũng tò mò nếm thử và bị món bánh mì nướng muối ớt ở đây chinh phục.

Bí mật món bánh mì nướng muối ớt giúp chủ quán bán 500 chiếc mỗi ngày - 1

Món bánh mỳ muối ớt có hương vị lạ miệng

“Các hương vị cay, mặn, ngọt được kết hợp hài hòa và gia giảm rất vừa miệng. Món ăn giữ được hương vị thân quen của bánh mỳ vừa có cảm giác lạ miệng rất thú vị”, chị Thúy Anh cho biết.

Theo anh Bùi Trịnh Minh, chủ quán bánh mì muối ớt ở phố Chùa Láng (Hà Nội), anh học được công thức chế biến trong thời gian sinh sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh.

Bí mật món bánh mì nướng muối ớt giúp chủ quán bán 500 chiếc mỗi ngày - 2

Ban đầu khi mới mở quán, anh giữ nguyên công thức làm bánh trong Nam. Sau đó, qua góp ý của thực khách, anh mới biết vị mặn và cay chưa phù hợp với khẩu vị của người miền Bắc.

Trên nền công thức truyền thống, góp ý của thực khách, anh Minh đã có sự bổ sung, sáng tạo để có món bánh mới hấp dẫn hơn. Các gia vị được anh gia giảm cho phù hợp khẩu vị của người miền Bắc, giảm độ cay và mặn để ai cũng có thể ăn được.

Bí mật món bánh mì nướng muối ớt giúp chủ quán bán 500 chiếc mỗi ngày - 3

Cái ngon của bánh mì nướng muối ớt là phần nước sốt sa tế lạ miệng, vừa có vị cay, mặn, ngọt lại không quá ngậy, bởi mỗi nơi có công thức pha nước sốt riêng. Bánh ngon hay không phụ thuộc vào cách người bán chế biến, gia giảm lượng gia vị sao cho hài hòa, ngon miệng.

Bí mật món bánh mì nướng muối ớt giúp chủ quán bán 500 chiếc mỗi ngày - 4

Bánh mì sau khi ép dẹp được cho lên vỉ nướng sơ. Công đoạn tiếp theo là phết lớp bơ mỏng và nước sốt sate lên bánh rồi tiếp tục thêm 3-4 phút để nước sốt ngấm vào trong ruột bánh.

Bí mật món bánh mì nướng muối ớt giúp chủ quán bán 500 chiếc mỗi ngày - 5

Sau khi nướng, bánh sẽ được cắt thành từng miếng nhỏ vừa miệng, rồi trộn đẫm sốt, bày nhân bánh lên trên chứ không để nguyên cái như bánh mì truyền thống.

Bí mật món bánh mì nướng muối ớt giúp chủ quán bán 500 chiếc mỗi ngày - 6

Phần “nhân bánh” rắc lên trên với nhiều loại thực phẩm phong phú như chà bông, hành khô, xúc xích, bò khô, tép khô, dưa chuột, tương ớt,...Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của khách, phần nhân có thể thêm pa-tê, xá xíu hoặc sốt bơ, mật ong.

500 chiếc bánh được bán ra mỗi ngày

Vỏ bánh giòn rụm kết hợp với phần nhân và ruột mềm xốp khiến món bánh mì nướng muối ớt được nhiều thực khách thích thú, ăn một miếng rồi lại muốn ăn thêm. Người này giới thiệu người kia, họ thấy lạ đến ăn một vài lần rồi thành quen, quán bánh mì nướng muối ớt của anh Minh ngày một đông khách hơn.

Bí mật món bánh mì nướng muối ớt giúp chủ quán bán 500 chiếc mỗi ngày - 7

Nếu như trước đây, cố gắng lắm anh Minh cũng chỉ bán được khoảng 100 bánh mỗi ngày, thì nay con số này đã tăng lên rất nhiều. Có những hôm vợ chồng anh Minh bán đến khoảng 500 bánh/ ngày. Giờ cao điểm buổi trưa hay giờ chiều tan tầm, lượng khách đến quán đông nghịt. Nhiều người phải mua mang đi vì không còn chỗ ngồi, thậm chí phải xếp hàng chờ 10-15 phút mới mua được.

Bí mật món bánh mì nướng muối ớt giúp chủ quán bán 500 chiếc mỗi ngày - 8

Anh Minh cho biết, hôm nào vợ chồng anh cũng bán từ 7h sáng đến tận 9-10h tối mới dọn hàng. “Tôi phải thuê thêm hai người làm phụ giúp, nếu chỉ mỗi vợ chồng tôi thì không xoay xở kịp. Ngoài bán tại cửa hàng, tôi còn ship đến tận nơi cho khách. May mắn được các bạn sinh viên ủng hộ, có hôm tôi chỉ bán tầm 8h tối là hết hàng”, anh Minh phấn khởi chia sẻ.

Bí mật món bánh mì nướng muối ớt giúp chủ quán bán 500 chiếc mỗi ngày - 9

Dù mới bán được gần 3 năm, nhưng quán bánh mì của anh Minh được không ít thực khách gần xa tìm đến thưởng thức. Tình yêu với ẩm thực cùng sự tìm tòi, sáng tạo đã giúp anh Minh tạo nên công thức độc đáo, mới mẻ cho món ăn quen thuộc…