Chồng mất 3 năm thì bạn thân đến trao cho tôi 1 tỷ đồng và kể lại câu chuyện đắng đót

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 15:10, 05/11/2020

Thật không ngờ chồng tôi lại dự tính mọi chuyện một cách chu đáo như vậy. Nhưng cuối cùng, anh lại giáng cho tôi một cú sốc lớn hơn.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Chào chị Hướng Dương,

Chồng tôi đã mất cách đây 3 năm rồi. Đó là khoảng thời gian mà tôi không còn muốn nhớ tới nữa vì quá đau đớn, quá tuyệt vọng. Tôi dần vượt qua nỗi đau, gồng gánh nuôi con một mình và không có ý định quen bất cứ người đàn ông nào nữa.

3 năm qua, vì kinh tế kiệt quệ sau khi chữa bệnh cho chồng, tôi phải làm việc gấp đôi bình thường để có thể lo cho con một cách tốt nhất. Nhưng hầu như tháng nào tôi cũng vay mượn khắp nơi, đặc biệt mỗi khi con đau bệnh.

Cho đến một hôm, khi tôi ngỏ lời vay tiền đưa con đi khám bệnh, cô bạn thân, cũng là người bên cạnh giúp đỡ tôi nhiều nhất lấy ra cuốn sổ tiết kiệm với số tiền 1 tỷ đồng đưa tôi. Cô ấy nói đó là tiền chồng tôi để lại cho mẹ con tôi.

Chồng mất 3 năm thì bạn thân đến trao cho tôi 1 tỷ đồng và kể lại câu chuyện đắng đót - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Rồi cô ấy còn đưa kèm mảnh giấy. Đó là giấy xét nghiệm ADN. Đọc kết quả mà tôi tái mặt, ngã quỵ. Đứa con trai của bạn thân tôi lại chính là con của chồng tôi. Hóa ra hai người họ đã lén lút bên nhau rồi còn có con với nhau mà tôi không hề biết. Họ yêu nhau trong bóng tối, bạn tôi lại có kinh tế khá giả và đó cũng là lý do khiến cô ấy mạnh dạn trở thành mẹ đơn thân.

Cô ấy nói lẽ ra không đưa cho tôi số tiền 1 tỷ này nhưng thấy cuộc sống mẹ con tôi khổ quá nên mới đưa ra. Không những vậy, cô ấy còn nói chồng tôi thà đưa sổ cho cô ấy giữ chứ không đưa tôi, chứng tỏ anh không tin tưởng tôi. Số tiền đó chồng tôi để dành cho con cô ấy chứ không cho con gái tôi.

Hôm đó, tôi loạng choạng về nhà mà tâm trí chao đảo. Hướng Dương ơi, cầm cuốn sổ tiết kiệm trên tay mà lòng tôi đau như cắt. Tôi phải đối diện với sự thật này, với bạn thân và con cô ấy như thế nào đây? (phuongnhi...@gmail.com)

Chồng mất 3 năm thì bạn thân đem đến trao tôi 1 tỷ đồng kèm câu chuyện khiến tôi đắng lòng - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Đọc thư bạn, Hướng Dương thấu hiểu và xin chia sẻ tâm trạng của bạn hiện tại. Đúng là chuyện của bạn oái oăm quá. Nhưng bạn hãy nhớ rằng bạn chẳng có lỗi gì trong chuyện này cả. Người có lỗi chính là chồng và bạn thân của bạn. Họ đã phản bội lại niềm tin bạn dành cho họ trong suốt bao nhiêu năm. Nhưng bây giờ chuyện ai đúng ai sai có lẽ cũng chẳng còn ý nghĩa nữa. Bạn càng không nên vì những lỗi lầm của người khác mà tự dằn vặt bản thân mình.

Điều bây giờ bạn cần làm là vực dậy tinh thần, tiếp tục sống thật tốt và hạnh phúc. Bạn cần phải mạnh mẽ để còn là chỗ dựa vững chắc cho con mình. Về tương lai, nếu như gặp được người thích hợp, bạn nên mở lòng để nhận lại yêu thương. Không nên vì cú sốc hiện tại mà đánh mất niềm tin vào tình yêu, hạnh phúc trong tương lai.

Về số tiền 1 tỷ đồng, bạn hãy dùng nó vào những việc có ích, lo cho con chu đáo để con có một cuộc sống ổn định, thoải mái. Bạn cũng nên đầu tư tương lai cho con bằng một khoản tiền cố định, không được đụng vào dù với bất cứ lý do nào.

Về phía người bạn thân kia, nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi gặp cô ấy thì hãy tự cho mình một khoảng thời gian riêng tư. Không nên cố chấp gặp mặt, tìm hiểu quá sâu vào những chuyện đã xảy ra trong quá khứ để rồi tự chuốc khổ vào mình. Những gì đã qua, hãy cứ cho mọi thứ trôi qua. Hãy hướng về tương lai, sống hết mình trong hiện tại, bạn sẽ tìm được an yên.

Chúc bạn sớm vượt qua mọi chuyện.